window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hệ dẫn động Honda Brio: Mượt mà nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ

PM Gia · Aug 27, 2022 09:00 PM

Hệ dẫn động của Honda Brio được nhiều người đánh giá là tốt nhất phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ phân khúc A. Cùng với AutoFun tìm hiểu vấn đề ngay sau đây với mẫu xe đang có mức giá cao nhất nhì phân khúc nhé.  

Hệ dẫn động Honda Brio: Mượt mà nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ 01

Hệ truyền động trên Honda Brio được đánh giá cao.

Được nhập khẩu dưới dạng nguyên chiếc từ Indonesia kèm theo tính thực dụng và cá tính nhưng Honda Brio lại có mức giá khá cao khiến nhiều khách hàng e ngại. Tuy nhiên, hệ dẫn động và khung gầm của xe lại là ưu điểm nổi bật trong phân khúc xe đô thị cỡ A.

Động cơ trên xe Honda Brio 

Honda Brio phiên bản hiện hành được sử dụng trái tim với động cơ 1.2L SOHC i-VTEC kèm theo 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van để tạo ra công suất cực đại lên đến 6.000 vòng mỗi phút. Mô men xoắn cực đại ơ 110Nm tại 4.800 vòng mỗi phút. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Honda Brio phiên bản 2021 được sử dụng trái tim với động cơ 1.2L SOHC i-VTEC

Honda Brio được sử dụng trái tim với động cơ 1.2L SOHC i-VTEC.

Xe được tích hợp thêm hộp số tự động CVT hoặc số sàn 5 cấp giúp cho xe có thể đạt được tốc độ tối đa là 180km/h. Xe đã được thiết kế theo đúng với tiêu chuẩn của thương hiệu Honda là an toàn và tiết kiệm. Nhằm góp phần bảo vệ môi trường kèm theo tiêu chuẩn khí tải chuẩn Euro 4.

Nếu bỏ quâ những yếu tố về thiết kế hay động cơ thì rõ ràng Honda Brio sẽ không thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc bởi mức giá chưa thực sự hợp lý. Tuy nhiên, nếu xét về khía cạnh lâu dài thì mẫu xe này xứng danh là mẫu xe đô thị tiết kiệm xăng, an toàn, cá tính và rất thể thao. 

Hộp số trên Honda Brio 

Nếu xét về hộp số và động cơ của Honda Brio thì mẫu xe đô thị này lại nhỉnh hơn các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Khi hiệu suất được đánh giá là khá tốt bởi khả năng lướt nhẹ nhàng và êm ái. 

Hộp số CVT của Honda Brio hoạt động rất mượt mà, khi di chuyển trong phố. Xe tỏ ra nhiều ưu điểm và khá bốc ở những nước ga đầu tiên. Đây là mẫu xe đô thị vọt tốt khi hoạt động trong nội đô. Bên cạnh đó, Brio còn di chuyển khá linh hoạt và thoải mái khi đi qua những khúc cua gắt.

Hộp số CVT của Honda Brio 2021 hoạt động rất mượt mà

Hộp số CVT của Honda Brio hoạt động rất mượt mà

Ra đến những cung đường lớn, mẫu xe nhà Honda sẽ có phần hơi đuối bởi hộp số vô cấp và động cơ chỉ dừng lại ở 1.2L. Xe sẽ tăng tốc khá vất vả hơn, khi lên mức 120km/h xe sẽ có hiện tượng gồng và kém tự tin ở phần vô lăng. Xe sẽ tốt hơn khi di chuyển ở mức 70 đến 80km/h. 

Những lúc vượt xe, khi nhấn sâu chân ga động cơ gầm nhưng nhưng nhờ có hệ thống treo và đặc biệt là hệ dẫn động cầu trước. Xe lại khá tự tin và di chuyển nhanh chóng hơn, đặc biệt là rất an toàn, không bị lắc hay chông chênh. Việc đánh lái của xe cũng khá nhẹ nhàng bởi vô lăng có trợ lực điện. 

Hệ truyền động của Honda Brio

Honda Brio được trang bị hệ dẫn động cầu trước kèm theo động cơ 1.2L nên có độ vọt khá tốt trên nhiều cung đường. Không chỉ tiết kiệm được nhiên liệu mà còn tăng phần tự tin đánh lái ở vô lăng ở dải tốc từ 60 đến 80km/h. 

Khi di chuyển qua những đoạn đường gập ghềnh, hệ truyền động làm việc khá tốt

Khi di chuyển qua những đoạn đường gập ghềnh, hệ truyền động làm việc khá tốt

Hệ truyền động này đã được Honda Brio cải tiến tốt hơn trong phiên bản hiện hành. Điển hình là tăng thêm độ vững cho cấu trúc của toàn bộ thân xe, tăng thêm phần rộng rãi cho hàng ghế thứ hai. Nhiều tinh chỉnh mang lại cảm giác êm ái và nhẹ nhàng khi đi qua nhiều ổ gà hay gờ giảm tốc. 

Khi di chuyển qua những đoạn đường gập ghềnh, hệ truyền động làm việc khá tốt, thân xe không bị rung lắc, vô lăng vững vàng. Chính vì vậy, không ít các giới chuyên gia đều đánh giá Honda Brio đang sở hữu một hệ dẫn động và khung gầm tốt hàng đầu trong phân khúc. 

Kết hợp với hệ truyền động cầu trước, Honda Brio còn được nhà sản xuất ưu ái thêm hệ thống treo trước/sau dạng độc lập McPherson dạng trục xoắn. Xe còn sử dụng lốp dày loại 175/65R14 hoặc 185/55R15 giúp cho xe có thể dễ dàng vượt chướng ngại vật và leo các đoạn đường ghồ ghề khá êm ái. 

Honda Brio phiên bản hiện hành là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ được trang bị hộp số vô cấp CVT mang đến một trải nghiệm sáng số rất nhanh chóng và mượt mà. Bên cạnh đó, hệ dẫn động cầu trước trên mẫu xe hạng A này đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình là đảm bảo sự thăng bằng và ổn định khi vận hành trên nhiều cung đường.

Xem thêm: Honda Brio có gì cạnh tranh VinFast Fadil?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });