window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda Civic

Mai Anh Pham · Sep 3, 2022 09:30 AM

Honda Civic 2022 được đánh giá cao về tính tiện dụng, sự thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường, cũng có không ít những câu hỏi được đặt ra trước khi khách hàng xuống tiền đặt mua mẫu xe Nhật này.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda Civic 01

Khách hàng thắc mắc gì về Honda Civic.

Honda vốn được coi là hãng xe tiềm lực nhất thị trường hiện nay bởi sở hữu nhiều mẫu xe nổi tiếng với doanh số bán ra ấn tượng và đều đặn hàng tháng.

Có nên mua Honda Civic hay không?

Mỗi dòng xe khi ra mắt thị trường đều sở hữu một thế mạnh riêng, nhắm vào một tập khách hàng nhất định. Nếu như Kia K3 ghi điểm với khách hàng bởi giá bán thấp, Toyota Corolla Altis tập trung nhấn mạnh sự an toàn, bền bỉ, trung tính thì Honda Civic lại muốn mang tới cho khách hàng của mình những trải nghiệm lái mới mẻ và ấn tượng đậm chất thể thao.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Trải qua 11 thế hệ trên thị trường là một trong những minh chứng trung thực nhất về giá trị mà mẫu sedan này mang lại, chưa kể đến doanh số khủng mà mẫu xe đạt được trong ngần ấy năm.

Mua Honda Civic phiên bản nào ổn nhất?

Hiện tại, Honda Civic được phân phối trên thị trường với 3 phiên bản chính. Cả 3 bản đều sử dụng động cơ Turbo 1.5L, do đó nếu so sánh về mặt vận hành sẽ không có quá nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên:

  • Honda Civic E sở hữu giá bán thấp nhất. Mặc dù vậy nhưng phiên bản thấp nhất này vẫn được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing hiện đại. Tuy nhiên những công nghệ và tiện ích khác trong xe cũng được cắt giảm đáng kể, điển hình như việc chỉ dùng đèn Halogen cho đèn trước, không có khởi động từ xa hay tay nắm cửa cảm biến, mâm xe nhỏ 16-inch,...
  • Honda Civic G được trang bị thêm đèn trước và đèn sương mù dạng LED, mâm xe 17-inch, chế độ khởi động từ xa, tay nắm cửa cảm biến, đèn nội thất sang trọng, dàn âm thanh 8 loa hiện đại,...
  • Honda Civic RS sở hữu cho mình nhiều tính năng  nhất. Nổi bật với bộ kit thể thao đen – đỏ ấn tượng. Bên cạnh việc được trang bị thêm những tiện nghi như bảng đồng hồ Digital 10.2-inch, ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số, màn hình giải trí 9inch, điều hoà 2 vùng, 12 loa Bose, camera quan sát làn đường,… Bên cạnh đó là chế độ lái thể thao cho những khách hàng muốn thử cảm giác lái như những tay đua thực thụ.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda Civic 01

Chọn Honda Civic bản nào tốt nhất?.

Để so sánh, mỗi phiên bản đều có những thế mạnh riêng. Bản E và G thiếu đi những trang bị cơ bản như chỉ dùng ghế bọc nỉ, vô lăng urethane,... Thậm chí bản E còn không có cửa gió riêng dành cho hàng ghế phía sau.

Nhưng với giá bán thấp hơn nhiều so với bản cao cấp (Honda Civic E có giá niêm yết 730 triệu, Honda Civic G có giá 770 triệu trong khi bản đặc biệt hơn hẳn 100 triệu đồng), thì những trang bị này hoàn toàn có thể chấp nhận được. Một điểm cộng lớn cho mẫu xe chính là dù là phiên bản nào cũng có gói trang bị Honda Sensing.

Do đó, nếu xét trên mọi phương diện, khách hàng nên đầu tư vào bản cao cấp bởi giá thành chênh lệch không phải là quá lớn, trong khi người dùng vẫn tận hưởng được những tiện ích và trải nghiệm lái thú vị với mẫu thể thao này.

Nên mua Honda Civic hay Toyota Corolla Altis?

Trả lời: Đều là 2 dòng xe Nhật danh tiếng, với chất lượng và giá bán ngang ngửa nhau, từ lâu Honda Civic và Toyota Corolla Altis đã được xem là những đối thủ nặng ký của nhau. Tuy nhiên nếu đem đi so sánh, mỗi mẫu xe lại sở hữu cho mình một phong cách riêng biệt.

Trong khi Honda Civic hướng tới phong cách hầm hố, năng động và mạnh mẽ thì Corolla Altis có phần sang trọng và chững chạc hơn. Nếu Civic mang trong hình hơi hướng cá nhân hóa với cảm giác lái phấn khích, thì Altis lại là mẫu xe gia đình êm ái, thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu.

Nhiều năm trở lại đâ, xu hướng của thị trường dẫn hướng về phong cách cá tính cũng như giá cả hấp dẫn, thì có vẻ Honda Civic 2022 đang được người tiêu dùng chú ý hơn. Tuy nhiên vẫn không thể nói trước được điều gì trước thị trường đang biến động theo từng giây như hiện nay.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda Civic 02

Honda Civic hay Toyota Corolla Altis?.

Xem thêm: So kèo trang bị Honda Civic và Toyota Corolla Altis

Chọn Honda Civic hay Mazda 3?

Mazda 3 sở hữu mức giá thấp hơn hẳn so với Honda Civic, trong khi thiết kế được đánh giá cao hơn bởi người tiêu dùng cũng như chuyên gia, kèm theo đó là trang bị công nghệ hàng đầu phân khúc.

Tuy nhiên, nếu xét về mặt vận hành thì Honda Civic gây ấn tượng hơn với khả năng đánh lái chuẩn xác, tăng tốc mạnh mẽ, phản hồi khung gầm chắc chắn, mang tính ổn định cao. Thêm vào đó, không gian nội thất của Civic cũng được người dùng ưa chuộng hơn bởi sự rộng rãi và thoải mái.

Có nên mua Honda Civic trả góp?

Nếu khách hàng không đủ điều kiện tài chính để trả thẳng 1 lần, hoàn toàn có thể lựa chọn phương án mua trả góp. Hiện tại, các đại lý đều liên kết với ngân hàng hỗ trợ người mua trả góp, với mức chi trả ban đầu chỉ 15% giá xe, lãi suất từ 7,3 đến 9,9%. Số tiền còn lại bạn có thể trả trong vòng 8 năm với nhóm ngân hàng trong nước.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda Civic 03

Có nên mua Honda Civic trả góp?.

Thủ tục trả góp đối với khách hàng mua Honda Civic 2022 là gì?

Có 2 đối tượng khách hàng mua xe trả góp. Tùy theo từng loại đối tượng mà sẽ có những hạng mục chuẩn bị khác nhau:

  • Đối với khách hàng cá nhân: cần cung cấp đầy đủ CMND, sổ hộ khẩu, giấy xác nhận độc thân hoặc đăng ký kết hôn, giấy tờ chứng minh năng lực tài chính bao gồm hợp đồng lao động thời hạn 1 năm, sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất, các tải sản có giá trị khác như đất đai, nhà ở, cổ phiếu, cổ phần,...
  • Đối với khách hàng công ty đứng tên: cung cấp đầy đủ CMND của chủ doanh nghiệp, giấy phép đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập, báo cáo tài chính hoặc báo cáo thuế trong 3 tháng gần nhất cùng các hợp đồng lao động thời hạn.

Xem thêm: Cuộc chiến xe Nhật không khoan nhượng, nên chọn Mazda 3 hay Honda Civic

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });