window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Honda Civic và Mazda 3: “So kè” không gian và tiện nghi

L.N · Sep 12, 2022 09:30 AM

Bước sang phiên bản nâng cấp mới, Honda Civic được hãng trau chuốt và cải tiến đáng kể về không gian và tiện ích. Vậy liệu những nỗ lực thay đổi này có giúp mẫu xe này vượt qua đối thủ Mazda 3 - mẫu xe có doanh số bán ra top đầu phân khúc ở hiện tại?.

Honda Civic và Mazda 3: “So kè” không gian và tiện nghi 01

So sánh không gian và tiện ích giữa Honda Civic và Mazda 3.

Trong khi Honda Civic mới có không gian nội thất có thiết kế khá lạ mắt, đậm chất Châu Âu với mong muốn đem lại cái nhìn sang trọng, lịch lãm và thời thượng. Thì đối thủ Mazda 3 cũng với phong cách đậm chất Châu Âu, cùng đi theo hướng sang trọng, hiện đại nhưng lại sử ngôn ngữ thiết kế “Less is more” vô cùng độc đáo.

So sánh về không gian khoang lái

Cả 2 mẫu xe Honda Civic và Mazda 3 đều được đánh giá cao về không gian nội thất khá rộng rãi và thông thoáng. Điển hình như việc cả 2 đều sở hữu kích thước lý tưởng cho một chiếc Sedan hạng C và không có sự chênh lệch quá nhiều với nhau.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Một điểm tương đồng khác là cả 2 đều được trang bị cho vô lăng đa chức năng, có thiết kế 3 chấu thể thao và được bọc da sang trọng đặc trưng. Khoang lái của Honda Civic và Mazda 3 đều cung cấp đầy đủ công năng cần có hay có thể nói là giá trị trong phân khúc.

Tuy nhiên, Honda Civic khoang lái mang lại cảm giác hiện đại với hệ thống tiện nghi đầy đủ và lối thiết kế thân thuộc.

Honda Civic và Mazda 3: “So kè” không gian và tiện nghi 01

Honda Civic thiết kế khoang lái hiện đại với hệ thống tiện nghi - công nghệ tiên tiến.

Trong khi đó, đối thủ Mazda 3 đem lại cái chất thời thượng, tính nghệ thuật cao khi đi theo lối thiết kế độc lạ “Human Centric - Lấy con người làm trung tâm”.

Honda Civic và Mazda 3: “So kè” không gian và tiện nghi 02

Mazda 3 ghi điểm với khoang lái có thiết kế thời thượng, hiện đại.

Bảng so sánh thông số về khoang lái của Honda Civic và Mazda 3:

 

Honda Civic

Mazda 3

Chiều dài cơ sở

2.735 mm

2.752 mm

Kích thước tổng thể D x R x C

4.678 mm x 1.802 mm x1.415 mm

4.660 mm x 1.795 mm x 1.440/ 1.435 mm

Vật liệu ốp Taplo

Nhựa mềm giả da, da 

Nhựa mềm giả da hoặc da thật

Vô lăng

3 chấu, bọc da hoặc Urethane (Tùy phên bản)

3 chấu, bọc da

Số chỗ ngồi

5

5

So sánh về không gian khoang hành khách

Xét về kích thước tổng thể, trong khi Honda Civic “nhỉnh” hơn đối thủ về chiều dài và chiều rộng. Bù lại Mazda 3 lại sở hữu chiều dài cơ sở và chiều cao vượt trội hơn. Chính vì vậy, mà cả 2 được xem là “một chín, một một mười” khi so kè về mặt rộng rãi, thông thoáng mà khoang hành khách có thể mang lại.

Tuy nhiên, không gian duỗi chân của hàng ghế sau ở cả 2 mẫu xe đều bị hạn chế và chỉ thích hợp cho người có chiều cao khiêm tốn dưới 1m7 và trẻ em sử dụng.

Khi xét về mặt tiện ích được trang bị cho không gian hành khách thì cả 2 mẫu xe sẽ có những ưu thế riêng. Đối với Honda Civic hầu hết các phiên bản xe có ghế được bọc bởi chất liệu Nỉ và ghế lái cũng như ghế phụ chỉ có tính năng chỉnh cơ. Đặc biệt, bản cao cấp Civic RS dùng chất liệu Da cao cấp để bọc ghế và ghế lái có thêm tính năng chỉnh cơ 8 hướng.

Honda Civic và Mazda 3: “So kè” không gian và tiện nghi 03

Honda Civic có không gian hành khách vô cùng rộng rãi, thông thoáng.

Còn đối thủ Mazda 3 lại chiếm ưu thế hơn khi hầu hết các phiên bản của dòng xe này đều dùng Da cao cấp để bọc ghế. Thậm chí ghế lái có tính năng chỉnh điện, nhớ 2 vị trí. Chỉ riêng phiên bản tiêu chuẩn 1.5L Deluxe là ghế ngồi không dùng Da.

Honda Civic và Mazda 3: “So kè” không gian và tiện nghi 04

Mazda 3 nổi bật với khoang lái tiện nghi, cao cấp.

Xem thêm: Điểm nổi bật trên mẫu xe Mazda 3

So sánh về không gian khoang hành lý

Với dung tích khoang hành lý lên đến 519L Honda Civic có lợi thế hơn đối thủ Mazda 3 với dung tích hành lý chỉ đạt 450L.

Bên cạnh đó, với thiết kế hàng ghế sau của 2 mẫu xe này đều có thể gập/ nghiêng với tỉ lệ 60:40 thì người dùng hoàn toàn có thể gia tăng không gian chứa đựng của khoang hành lý nếu có nhu cầu chứa/ đựng đồ đạc nhiều hơn.

Honda Civic và Mazda 3: “So kè” không gian và tiện nghi 05

Với thiết kế các hàng ghế sau có thể gập/ nghiêng giúp không gian chứa đồ của xe được tận dụng tối đa.

Về tiện ích - công nghệ

Về tiện ích công nghệ, so sánh Honda Civic và Mazda 3 cho thấy không có quá nhiều khác biệt. Song, Civic có phần nhỉnh hơn đôi chút khi có màn hình giải trí 9 inch và màn hình đa thông tin với 2 tùy chọn 7 và 10.2 inch.

Ngoài ra, hệ thống âm thanh trên Civic cũng vượt trội hơn khi hãng xe Honda trang bị tới 12 loa. Bù lại, Mazda 3 được trang bị công nghệ Cruise Control giúp gia tăng tiện ích, công nghệ có trên xe.

Bảng so sánh thông số về tiện ích - công nghệ của Honda Civic và Mazda 3:

Trang bị

Honda Civic

Mazda 3

Màn hính giải trí

9 inch 

8.8 inch

Màn hình đa thông tin

Tùy chọn 7 inch hoặc 10.2 inch (Tùy phên bản)

Màn hình HUD

Hỗ trợ kết nối với các nền tảng công nghệ 

Apple CarPlay/Android Auto 

Apple CarPlay/Android Auto tích hợp định vị GPS

Kết nối với các nền tảng USB, AUX, Bluetooth

Điều hòa

Tự động

Lẫy chuyển số

Có (Tùy phiên bản)

Nút khởi động không cần chìa khóa

Hệ thống âm thanh

4, 8 hoặc 12 loa (Tùy phiên bản)

8 loa

Chất liệu ghế

Da hoặc nỉ (Tùy phiên bản)

Da

Ghế lái

Tùy chọn chỉnh tay hoặc chỉnh điện nhớ vị trí (Tùy từng phiên bản)

Camera lùi

Cửa gió phía sau

Cruise Control

Không

Cửa sổ trời

Có (Tùy phiên bản)

Có thể thấy rằng dù có phần đuối sức trong công cuộc chạy đua trang dành thị phần trong phân khúc Sedan hạng C, nhưng Honda Civic vẫn có những lợi thế nhất định cho riêng mình. Đặc biệt, khi “so kè” về phương diện không gian, tiện ích với Mazda 3 - mẫu xe đang có doanh số bán ra hàng đầu phân khúc, Honda Civic không hề kém cạnh.

Xem thêm: Honda Civic bỏ xa Toyota Corolla Altis trong cuộc đua doanh số phân khúc sedan hạng C.

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });