window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V 2022

Chris Hoang · Nov 24, 2022 08:00 PM

Honda CR-V 2022 là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, song xe vẫn nhận được những thay đổi đáng giá. Nếu đang quan tâm tới mẫu xe này, tham khảo ngay những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V 2022 sẽ giúp các bạn có thêm thông tin khách quan hơn.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V 2022 01

Mẫu xe bán chạy nhất nhà Honda luôn nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Honda CR-V là mẫu xe gầm cao thành công nhất của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam với doanh số cực cao trong phân khúc crossover đô thị, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008 và nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc crossover hạng C. Đây không chỉ là mẫu xe thường xuyên đứng Top 1 phân khúc, mà còn là "đại diện" rất quen thuộc của Honda trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Tuy nhiên khoảng 3 năm trở lại đây, sự bứt phá của các mẫu xe đến từ Hàn Quốc trong thiết kế cũng như công nghệ đã khiến CR-V gặp khó trong cuộc đua doanh số, miếng bánh thị phần nay bị chia nhỏ lại. Trong tình thế này, nhằm tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình, Honda CR-V đã ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 5 với những tính năng công nghệ an toàn hỗ trợ lái hiện đại.

Trong bài viết này, những thắc mắc, câu hỏi thường gặp của Honda CR-V sẽ được Autofun giải đáp trong bài viết này.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Có những thay đổi nào ở phần ngoại thất của Hond CR-V 2022?

Vì là bản nâng cấp giữa vòng đời nên Honda CR-V 2022 không có quá nhiều thay đổi về ngoại thất, nhà sản xuất chỉ thực hiện tinh chỉnh thiết kế ở một số chi tiết như bộ cản trước, sau to bản và thể thao hơn, ống xả kép được tạo hình lại. Xe vẫn giữ nguyên dáng vẻ mạnh mẽ, cơ bắp đậm chất thể thao và có phần hiện đại hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V 2022 01

Logo Honda mới là nơi đặt cảm biến radar của hệ thống Honda Sensing.

Kích thước tổng thể của Honda CR-V vẫn được giữ nguyên như thế hệ cũ. Các thông số dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4.623 x 1.855 x 1.679 mm, chiều dài trục cơ sở đạt 2.660mm, khoảng sáng gầm xe đạt 198mm. Những thông số này là không thực sự ấn tượng so với một chiếc SUV trong phân khúc 5+2 chỗ.

So với đối thủ trực tiếp là Mazda CX-5, Honda CR-V có chiều dài tổng thể nhỉnh hơn 73mm, tuy nhiên trục cơ sở lại ngắn hơn 40mm, điều này vô hình chung làm cho không gian bên trong của CR-V không được quá rộng rãi.

Trên mặt ca-lăng, lưới tản nhiệt ở phiên bản này được tiết chế bớt chất liệu chrome, trong khi đó cản trước được thiết kế theo thiên hướng thể thao hơn với hai hốc hút gió to bản. Bên dưới logo được chừa một khoảng trống vừa đủ để tích hợp bộ phận cảm biến của gói an toàn cao cấp Honda Sensing.

Trên Honda CR-V, bản E chỉ được trang bị đèn chiếu sáng dạng halogen, các bản cao hơn là G và L là hệ thống LED tự động thích ứng. 2 đường gân dập nổi trên nắp ca-pô tạo chiếc xe vẻ ngoài hầm hố, thể thao.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V 2022 02

Phần đuôi xe không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở phần đuôi xe chính là sự xuất hiện của ống xả được thiết kế lại kiểu đa giác mạ kim loại, trông ấn tượng hơn so với phiên bản cũ. Trên phiên bản thế hệ mới nhất này, Honda CR-V vẫn sử dụng đèn hậu dạng LED tạo hình móc câu nổi 3D.

Không gian khoang lái Honda CR-V 2022 còn giữ nét sang trọng?

Bên trong khoang nội thất của Honda CR-V 2022, người dùng sẽ không nhận ra được quá nhiều sự thay đổi. Vẫn là lối bố trí nội thất đơn giản, thực dụng cùng với việc sử dụng những chất liệu cao cấp, khoang nội thất của CR-V tạo nên vẻ sang trọng và tinh tế.

Bảng táp-lô Honda CR-V 2022 được thiết kế theo dạng đối xứng. Trên bản tiêu chuẩn E các chi tiết nẹp trên mặt táp lô hay bên cánh cửa được sử dụng chất liệu ốp nhựa màu kim loại. Trong khi trên 2 bản cao cấp G và L cho cảm giác sang trọng hơn với chất liệu ốp gỗ. Ngoài ra, cột A được làm mỏng, kéo về phía sau tạo tầm nhìn thoáng hơn cho người cầm lái. 

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V 2022 03

Khoang lái được hoàn thiện chỉnh chủ với nhiều vật liệu cao cấp.

Nổi bật ở vị trí trung tâm là màn hình giải trí kích thước 7 inch (trên bản tiêu chuẩn có kích thước nhỏ hơn, 5 inch) với phần viền khá lớn tuy nhiên màn hình bên trong lại nhỏ, ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng hiển thị. Thiết kế cụm đồng hồ điện tử trên CR-V cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khi được chia làm 3 màn hình hiển thị độc lập và tích hợp thêm chức năng hiển thị thông tin của hệ thống an toàn Honda Sensing.

Thay đổi tiếp theo dễ nhận thấy trong khoang lái đó chính là vị trí của cần số đã được dời lên vị trí cao hơn để tạo thêm không gian trống để thiết kế bệ tỳ tay và khay để đồ. Một chi tiết nhỏ nhưng thực dụng trên Honda CR-V đó chính là hộc để đồ dưới bệ tỳ tay trung tâm có thể trượt lên trượt xuống. Ngay phía dưới là vị trí hộc để đồ dạng ngăn kéo, rất tiện dụng vì người dùng sẽ không phải nâng lên gây cồng kềnh.

Ngoài ra, vị trí cần số được đưa lên cao cũng tạo cho tài xế cảm giác thuận tiện khi thao tác, thay vì được bố trí ở khu vực thấp gần với điều khiển hộc để cốc trên yên ngựa như hầu hết các mẫu khác.

Honda CR-V 2022 có được trang bị gói Honda Sensing?

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V 2022 04

Gói công nghệ hỗ trợ người lái cao cấp Honda Sensing là nâng cấp chính của phiên bản lần này.

CR-V được Honda trang bị rất nhiều các tính năng an toàn quen thuộc như: Chống bó cứng phanh, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Phân phối lực phanh điện tử, Cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera lùi cùng camera bên gương phụ, cảm biến đỗ xe...

Bên cạnh đó, hai phiên bản cao cấp L và G của mẫu xe đều có được gói trang bị an toàn Honda Sensing hiện đại với các tính năng: Phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình chủ động, Đèn chiếu sáng thích ứng tự động, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn.

Trên đây là những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V 2022, hy vọng qua đây sẽ giúp bạn đọc có được những thông tin hữu ích để quyết định có nên mua mẫu xe này hay không.

Có bao nhiêu phiên bản được phân phối và giá bán?

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V 2022 05

Với giá bán cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, Honda CR-V vẫn cạnh tranh doanh số với đối thủ.

Honda CR-V được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau: Honda CR-V E; Honda CR-V G; Honda CR-V L. Giá bán niêm yết của hãng Honda lần lượt cho các phiên bản là 998, 1.048 và 1.118 triệu đồng.

Từ tháng 4, Honda CR-V có thêm phiên bản mới Honda CR-V L Special Edition, phiên bản được biệt được nâng cấp các chi tiết ngoại thất và nội thất với toàn bộ các chi tiết sơn đen đặc biệt.

Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe ra sao?

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V 2022 06

Sử dụng động cơ 1.5L Turbo, Honda CR-V có mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm.

Tuy được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản khác nhau, nhưng cả 3 đều chia sẻ chung động cơ 1.5L tăng áp và hộp số tự động vô cấp CVT. Do vậy, mức tiêu hao nhiên liệu của cả 3 phiên bản là hoàn toàn giống nhau.

Việc chuyển sang sử dụng động cơ 1.5L tăng áp ở thế hệ lần này được đánh giá là cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu tương đối tốt so với động cơ 2.4L hút khí tự nhiên ở thế hệ cũ

Mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể của mẫu xe là 6,9 lít cho 100km di chuyển đường hỗn hợp, 8,9 lít cho 100km di chuyển đường đô thị và 5,7 lít cho 100km di chuyển đường người đô.

Tổng kết

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, giá bán của Honda CR-V có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, vẫn không ít người dùng tin tưởng và lựa chọn mẫu xe Honda CR-V. Điều này chính tỏ rằng, mẫu CR-V của Honda có những đặc điểm ưu việt, những giá trị độc bản mà chỉ Honda CR-V đem lại.

Xem thêm: Mức tiêu thụ nhiên liệu đáng quan tâm của Honda CR-V

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });