window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So kèo mức tiêu hao nhiên liệu xe Kia Morning và VinFast Fadil

thao · Jul 26, 2022 09:00 PM

Nếu như KIA Morning từng là mẫu xe liên tục dẫn đầu phân khúc thì sự góp mặt của VinFast Fadil trong những năm gần đây dần khiến thị phần của Morning giảm dần. Liệu rằng nguyên nhân có tới sự chênh lệch mức tiêu hao nhiên liệu?.

So kèo mức tiêu hao nhiên liệu xe Kia Morning và VinFast Fadil 01

KIA Morning và VinFast Fadil.

Kia Morning là mẫu xe phân khúc hạng A giá rẻ luôn lọt top được người dùng Việt ưa thích. Tuy nhiên, nếu so sánh với các đối thủ nặng ký trong cùng phân khúc, Kia Morning luôn bị réo tên vì khả năng tiêu hao nhiên liệu khá cao.

Trong khi đó, sự góp mặt của VinFast Fadil dù mới trong vòng hơn 3 năm nhưng nhanh chóng vươn lên dẫn đầu phân khúc. Liệu với thế hệ mới nhất, Kia Morning có thật sự bật lên khắc phục được yếu điểm này? Còn Fadil có hơn kém gì Morning ở mức tiêu thụ nhiên liệu?.

Động cơ ảnh hưởng thế nào tới mức tiêu hao nhiên liệu xe Kia Morning và VinFast Fadil?

Là dòng xe phổ biến tại thị trường Việt Nam, Kia Morning nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người dùng về mức độ hao xăng, tiêu tốn nhiên liệu. Theo đó, Kia Morning 2022 được trang bị trái tim động cơ máy xăng Kappa 1.2L có công suất hoạt động tốt đa là 86 mã lực và momen xoắn cực đại 120Nm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kết hợp hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước nên có sức mạnh đủ dùng khi chạy chính trong khu vực đường phố. Còn nếu đi xa hay vượt địa hình khó thì Morning có vẻ hơi đuối.

So kèo mức tiêu hao nhiên liệu xe Kia Morning và VinFast Fadil 01

Kia Morning 2022 trang bị trái tim động cơ máy xăng Kappa 1.2L.

Trong khi đó, đối thủ Vinfast Fadil sở hữu động cơ mạnh mẽ dung tích 1,4 lít với công suất 98 mã lực nên có khả năng vận hành vượt trội hơn. So với những chiếc xe sử dụng hộp số tự động CVT thì việc sử dụng hộp số tự động 4 cấp khiến cho Kia Morning có mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ không lý tưởng bằng. Bù lại thì hộp số 4 cấp khiến lại giúp cho xe di chuyển linh hoạt, mạnh mẽ hơn. 

Nhằm cạnh tranh với các đối thủ, Morning cũng đã được hãng xe KIA trang bị thêm hệ dẫn động cầu trước để tối ưu hoá hiệu suất hoạt động. Nhờ vậy mà phần nào đó xe cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn so với trước đây.

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu KIA Morning và VinFast Fadil

Có thể thấy, ở những phiên bản trước, Kia Morning thường bị gọi tên bởi khả năng ăn xăng trội hơn nhiều so với đối thủ. Điều này cũng khiến cho nhiều người dùng phải e dè. Tuy nhiên, với nhiều cải tiến, nâng cấp công nghệ ở thế hệ Kia Morning mới nhất thì mẫu xe này đã mang lại cái nhìn khác biệt nổi trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu ngoài mong đợi. 

So kèo mức tiêu hao nhiên liệu xe Kia Morning và VinFast Fadil 02

Kia Morning 2022 thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn so với trước.

Đó là khả năng tiêu hao nhiên liệu của Kia Morning chỉ ở mức 5,8 lít/ 100km khi di chuyển đường hỗn hợp, đường đô thị tiêu hao 7,9 lít/ 100km, và đường trường chỉ tốn 4,7 lít/ 100km.

Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của Fadl trong đô thị là 7,1 lít/100km, ngoài đô thị là 5,11 lít/100km và kết hợp là 5,85 lít/100km.

Có thể thấy rằng, nhờ những tinh chỉnh tương thích từ động cơ, hộp số cho đến khối lượng của xe nên đã làm cho chiếc Kia Morning có mức tiêu hao nhiên liệu hợp lý và hài hoà hơn nhiều. Sẵn sàng cạnh tranh và khiến nhiều đối thủ trong cùng phân khúc phải dè chừng bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu kinh ngạc so với trước. 

So kèo mức tiêu hao nhiên liệu xe Kia Morning và VinFast Fadil 03

Kia Morning 2022 thay đổi cái nhìn về khả năng ăn xăng trở thành mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu đứng top đầu phân khúc.

Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu do động cơ và những tinh chỉnh mới của nhà sản xuất. Thì người dùng cũng có thể tiết kiệm nhiên liệu cho xe bằng khả năng lái của mình. Cụ thể lái xe một cách ổn định, hạn chế tăng/ giảm tốc một cách đột ngột, phanh gấp. Thường xuyên kiểm tra thay lọc gió, giữ đúng áp suất lốp, dùng đúng loại dầu động cơ và lái xe với tốc độ phù hợp. 

Nhìn chung, những thay đổi, nâng cấp mạnh mẽ của Kia Morning 2022 không chỉ về khả năng tiêu hao nhiên liệu mà còn thiết kế lẫn trang bị tiện nghi, công nghệ,...Qua đó phần nào hỗ trợ đưa cái tên Kia Morning 2022 quay trở lại đường đua doanh số. 

Xem thêm: Những thay đổi chính giúp KIA Morning 2022 gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc


 

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });