window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt?

L.N · Sep 25, 2022 01:00 PM

Chiếc Hyundai Elantra 2022 thế hệ mới nổi bật trong phân khúc với nhiều option trang bị hiện đại. Đi kèm theo đó là những nâng cấp, cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm. Cùng AutoFun so sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ để xem những thay đổi đó là gì?.

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt? 01

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt?.

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Về ngoại thất

Hyundai Elantra 2022 có phần đầu xe được thiết kế cực kỳ ấn tượng với khoảng cách giữa cản trước và bánh xe được thu hẹp. Khác với phiên bản cũ, chiếc Elantra phiên bản mới này được thiết kế với nhiều góc cạnh dứt khoát, mang đậm chất thể thao. Nắp ca pô cũng được thiết kế lại trông dài hơn. 

Điểm nhấn  phần lưới tản nhiệt của chiếc Elantra 2022 này được thiết kế với xếp tầng rộng hơn. Bên cạnh đó là cặp đèn pha cực kỳ “hầm hố” là những chi tiết làm nổi bật lên bộ mặt mới của Elantra.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt? 01

​Thiết kế đầu xe Hyundai Elantra 2022 gần như "lột xác".

Từ bên hông, có thể thấy chiếc Elantra 2022 này được thiết kế với phần thân có những đường gân dập nổi kiểu zigzag trông mạnh mẽ và “sành điệu” hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Là một mẫu xe trong phân khúc sedan hạng C được thiết kế như này thật sự rất ấn tượng. 

Ngoài ra, chiếc Elantra phiên bản mới này còn được thiết kế phần trần xe thoải hơn. Cửa sổ xe được tái thiết kế lại và cột C kiểu mới. Chi tiết tay nắm cửa và gương chiếu hậu ngoài được thiết kế cùng màu với thân. Nhờ những chi tiết thay đổi này đã làm cho chiếc xe trở nên tinh tế và sang trọng hơn rất nhiều. Xe có thiết kế với lazang 5 cánh thể thao và có đường kính từ 15-17 inch tùy chọn.

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt? 02

Thân xe phiên bản mới cá tính với những đường "cắt xẻ" táo bạo, thể thao.

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt? 03

Thiết kế thân xe phiên bản cũ theo hướng lịch lãm, sang trọng.

Phần đuôi của Hyundai Elantra 2022 được thiết kế trông bắt mắt và nổi bật hơn rất nhiều với đèn hậu LED được thiết kế theo xu hướng mới nhất chạy ngang nối liền giúp chiếc Elantra phiên bản mới gợi cảm và sắc sảo hơn so với phiên bản cũ trước đó.

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt? 04

Đuôi xe Hyundai Elantra 2022 gây ấn tượng với cụm đèn hậu có thiết kế liền mạch.

Bên cạnh đó, các đường gân kim cương đặc trưng của xe được thiết và liên kết với phần đuôi của xe hoàn thiện tạo hình thống nhất và tinh tế. Có thể nói phần đuôi của chiếc Elantra 2022 thể hiện rõ nét nhất về thần thái của mẫu xe hơi theo phong cách coupe cực kỳ quyến rũ.

Nội thất và tiện nghi của Hyundai Elantra 2022 có gì thay đổi?

Hyundai Elantra 2022 được thiết kế với khoang nội thất được làm mới lại hoàn toàn, phần tablo được tinh chỉnh lại hiện đại và cá tính hơn rất nhiều so với phiên bản tiềm nhiệm. Ngoài ra, hãng xe chăm chút khá tỉ mỉ về các chi tiết có trên xe để đạt được độ hoàn thiện tốt nhất. 

Hyundai Elantra phiên bản mới này còn được thiết kế rất thuận tiện với bảng táp-lô và cụm cần số bao quanh người lái. Qua đó giúp tài xế dễ dàng sử dụng các tính năng, nhấn phím hoặc nút bấm điều khiển 1 cách dễ dàng, thoải mái hơn. 

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt? 05

Phiên bản Hyundai Elantra mới có không gian nội thất được thiết kế lại.

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị màn hình 7 inch đối với bản cao cấp và bản tiêu chuẩn. Có thể thấy chiếc Elantra đời mới này đã có một bước nhảy vọt lớn về công nghệ khi xe còn có thêm trang bị tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài ra, xe còn được thiết kế một dải đèn Led nổi bật tại lỗ thông hơi trên bảng điều khiển và trải từ cột lái đến cửa phía hành khách khác biệt so với phiên bản cũ. 

Chưa hết, chiếc Elantra 2022 còn được thiết kế với khoang hàng khách rộng rãi và tiện nghi. Xe được nới rộng thêm 58mm cho không gian để chân ở hàng ghế phía sau, giúp người ngồi có thể thoải mái duỗi chân hơn. Có thể nói trong cùng phân khúc C, Hyundai Elantra 2022 là mẫu xe sedan có khoang hành khách khá là rộng rãi. 

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt? 06

Không gian khoang hành khách ở Hyundai Elantra 2022 được nới rộng thêm 58mm.

Elantra 2022 được thiết kế với khoang hành lý giảm xuống còn 402 lít so với phiên bản trước đây là 408 lít, giảm đi 6 lít. Đây là một tin buồn đối với những khách hàng Hyundai, nhưng nếu so sánh với Corolla thì vượt trội hơn hẳn (371 lít).

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt? 07

Dung tích khoang hành lý của Hyundai Elantra 2022 được "thu hẹp" lại.

Chiếc Hyundai Elantra đời mới này còn có những trang bị nổi bật như:

  • Khởi động xe và vận hành chiếc xe của mình thông qua chiếc điện thoại thông minh hoặc thẻ NFC
  • Chìa khóa thông minh cho phép người lái tự do mở cửa
  • Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa của Bose cùng với loa ở cửa trước được trải rộng và loa trầm ở phía sau
  • Xe có khay sạc điện thoại thông minh không dây Qi giúp người lái có thể sạc điện thoại mọi lúc mọi nơi cực kỳ tiện lợi,..

So sánh Hyundai Elantra 2022 và bản cũ: Về động cơ - vận hành

Giống với thế hệ cũ, Elantra đời mới này tiếp tục sử dụng động cơ Xăng 2.0L, 4 xi-lanh (bản 2.0 AT), cho công suất tối đa tới 149 mã lực và mô men xoắn đạt cực đại đạt 179 Nm. Chiếc Elantra 2022 còn có hộp số tự động vô cấp CVT giúp xe tiết kiệm nhiên liệu cao và vận hành ổn định.

Ngoài ra, chiếc Elantra đời thế hệ mới này còn có thêm lựa chọn hệ thống động Hybrid, kết hợp giữa bộ motor điện lithium-ion 32kW và khối mát 1.6L 4 xi-lanh. Qua đó, cho công suất cực đại và mô men xoắn lần lượt là 141 mã lực và 264 Nm. Mang lại cho người lái cảm giác năng động và thể thao nhờ sự kết hợp của hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp (động cơ đầu tiên xuất hiện trong dòng xe Elantra). 

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt? 08

Động cơ Xăng được trang bị trên Hyundai Elantra 2022

Ngược lại với các thiết kế về nội thất cũng như ngoại thất, Chiếc Elantra 2022 này tăng tốc từ 0 - 96km/giờ trong 9,8 giây. Với khả năng bức tốc này của Elantra, theo các chuyên gia đánh giá khá là chậm so với các đối thủ trong cùng phân khúc đây là nhược điểm lớn nhất ở chiếc Elantra 2022 này. 

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ cũ: Mang đến những gì khác biệt? 09

Hyundai Elantra 2022 được yêu thích khi dễ điều khiển, vận hành ổn định và linh hoạt.

Tuy không được đánh giá cao về khoảng tốc độ. Nhưng chiếc Elantra thế hệ mới của Hyundai có ưu điểm rất nổi bật, phần vô lăng mang lại cảm giác nhẹ nhàng. Áp lực phanh của xe phản ứng nhanh nhạy, dễ dàng kiểm soát và xe vẫn ổn định khi phanh gấp, giúp người lái tự tin hơn khi di chuyển với tốc độ cao.

Hệ thống an toàn và an ninh vượt trội trên Hyundai Elantra 2022

Hyundai Elantra 2022 sở hữu hệ thống tiện ích an toàn được đánh giá cao trong phân khúc. Các tiện ích vượt trội hơn so với thế hệ cũ có thể kể đến như:

  • Hệ thống cảnh báo tập trung người lái, khi người lái mệt mỏi hoặc ngủ gật (đây là  hệ thống đặc biệt của mẫu xe này)
  • Hệ thống SmartSense phát hiện điểm mù và tránh va chạm, hỗ trợ lái, kiểm soát hành trình di chuyển, cảnh báo tránh va chạm khi xe lùi.
  • Hệ thống cảnh báo đến chủ xe khi có người xâm nhập trái phép
  • Hệ thống phanh ABS/ BA/ EBD
  • Hệ thống HAC hỗ trợ xe khởi hành ngang dốc 

So sánh Hyundai Elantra 2022 và thế hệ tiền nhiệm có thể thấy, ở bản mới, xe hữu hàng loạt những thay đổi rõ rệt. Qua đó, giúp người dùng gia tăng thêm thần thái sang trọng và nổi bật.

 Xem thêm: Điều gì giúp Hyundai Elantra mạnh nhất phân khúc sedan cỡ C?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });