window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So kèo chi phí bảo trì của siêu xe Lamborghini Aventador so với các đối thủ: “Tốn” cỡ nào?

L.N · Aug 18, 2022 08:00 PM

Lamborghini Aventador là siêu xe được thay thế cho đàn anh Murcielago nổi tiếng trên thế giới. Đây là mục tiêu, mơ ước của nhiều người trong cộng đồng mê xe hơi. Thế nhưng chi phí mua xe đã cao mà chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cho chiếc siêu xe này cũng không phải nhỏ. Cùng AutoFun so sánh chi phí bảo dưỡng của  Lamborghini Aventador so với các đối thủ để xem độ đắt "khủng" của dòng xe này nhé!

So kèo chi phí bảo trì của siêu xe Lamborghini Aventador so với các đối thủ: “Tốn” cỡ nào? 01

Chính sách bảo hành của Lamborghini Aventador tại Việt Nam.

Chính sách bảo hành của siêu xe Lamborghini Aventador

Lamborghini Aventador không chỉ đắt tiền mà nó còn là một sản phẩm thuộc thương hiệu độc quyền rất khó để mua. Theo nhận định từ các chuyên gia, để sở hữu và duy trì việc sử dụng lâu dài một chiếc Lamborghini Aventador thì chủ sở hữu phải có thu nhập vào khoảng nửa triệu đô mỗi năm. Bởi chỉ mỗi chi phí bảo hiểm, bảo dưỡng mỗi năm đã là một con số "khổng lồ". Bù lại, mẫu xe này sở hữu chính sách bảo hành cùng những ưu đãi cũng "không phải dạng vừa đâu".

Xe Lamborghini Aventador mua mới chính hãng sẽ nhận được gói bảo hành chính hãng lên đến 3 năm. Theo ước tính gói bảo hành sẽ có giá trị khoảng 30.000 USD mỗi năm, như vậy tổng giá trị gói bảo hành 3 năm mà chủ xe sẽ nhận được lên đến 90.000 USD.

Trong thời gian bảo hành, nếu chiếc Lamborghini Aventador phát sinh các vấn đề hỏng hóc, trục trặc mà nguyên nhận được xác định là do lỗi từ nhà sản xuất như: lối lắp ráp, thiếu linh kiện, phụ tùng/ vật liệu bị lỗi trong quá trình sản xuất... sẽ được sửa chữa, thay thế hoàn toàn miễn phí.  Điều kiện để chủ xe nhận được quyền lợi đầy đủ như chính sách bảo hành quy định là xe được sử dụng bình thường và được mang đi bảo dưỡng đủ đúng theo như quy định của hãng có trong Sổ hướng dẫn bảo hành.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chủ xe lưu ý rằng, Lamborghini Aventador là dòng siêu xe được chế tạo từ những phụ tùng được sản xuất độc quyền, đặc biệt. Vì vậy, phụ tùng thường khó tìm, yêu cầu về kỹ thuật sửa chữa lại cao nên chi phí thay thế sẽ rất đắt. Nếu xe không có bảo hành, bảo hiểm giá trị của chiếc xe sẽ bị giảm mạnh và phải đối diện với những rủi ro hư hỏng rất cao khi về Việt Nam. Nếu so sánh có thể thấy rằng mua xe chính hãng sẽ có lợi hơn xe nhập ngoại. Chủ xe nên cân nhắc khi mua xe chính hãng hay nhập ngoại.

Khi hết thời gian bảo hành, "xế yêu" của khách hàng vẫn có thể được bảo vệ và chăm sóc nhờ chính sách gia hạn bảo hành theo chương trình Selezione của hãng với thời hạn được gia hạn thêm ít nhất 12 tháng. Theo đó, chiếc Lamborghini Aventador được gia hạn bảo hành phải đảm bảo điều kiện sau:

  • Xe đã sử dụng không quá 7 năm và không đi được quá 70.000 km.
  • Vượt qua 150 bài test của hãng Lamborghini.

Tùy theo khu vực/ quốc gia mà chính sách bảo hành và gia hạn bảo hành sẽ khác nhau.

Lịch bảo dưỡng và các hạng mục bảo dưỡng Lamborghini Aventador

Theo quy định từ hãng Lamborghini thì cứ mỗi 12 tháng (1 năm) hoặc 9.000 dặm (tức ~15.000 km) thì chiếc Aventador cần được mang đi bảo dưỡng 1 lần. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng của từng xe và nhu cầu của chủ xe mà chuyên viên sẽ thiết kế lịch bảo dưỡng định kỳ sao cho phù hợp và tối ưu nhất.

So kèo chi phí bảo trì của siêu xe Lamborghini Aventador so với các đối thủ: “Tốn” cỡ nào? 01

Bảo dưỡng Lamborghini Aventador theo đúng quy định giúp xe luôn được giữ như "mới".

Các trung tâm bảo hành chính hãng/ liên kết với Lamborghini có lịch bảo dưỡng chúng với các hạng mục bảo dưỡng chung như sau:

Mốc 12 tháng hoặc 9.000 dặm (1 trong 2 điều kiện, tùy điều kiện nào đến trước), các hạng mục cần bảo dưỡng gồm:

  • Tiến hành vệ sinh và kiểm tra toàn bộ xe.
  • Thay dầu động cơ, bộ lọc và nhớt.
  • Kiểm tra tình trạng của hệ thống phanh, hệ thống điện/ đèn
  • Kiểm tra và vệ sinh hệ thống treo trước, sau của xe.
  • Kiểm tra gầm xe, tiền hành siết chặt các bu-lông, ốc-vít.
  • Kiểm tra tính trạng lốp xe và áp suất lốp.
  • Kiểm tra và vệ sinh rotuyn lái và bán cầu trục của xe.

Chuyên viên sẽ thực hiện việc kiểm tra bằng công nghệ mới nhất và việc kiểm tra sẽ diễn ra tỉ mỉ đến từng chi tiết, bộ phận. Trước khi bàn giao xe cho khách hàng, chuyên viên sẽ lái thử để chắc chắn chiếc xe đã được "chăm sóc" kỹ lưỡng.

Mốc 2 năm hoặc 18.000 dặm (1 trong 2 điều kiện, tùy điều kiện nào đến trước), các hạng mục cần bảo dưỡng tương tự như lần bảo dưỡng ở mốc 9.000 km. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, xe cần được thay thế thêm các phụ tùng/ chi tiết sau:

  • Bổ sung nước làm mát.
  • Thay thế bộ lọc không khí của động cơ xe.
  • Thay dầu phanh mới.
  • Thay bugi xe.
  • Thay bộ lọc cho hệ thống điều hòa và cửa gió.
  • Kiểm tra và thay thế thiết bị căng đai và bộ dây đai an toàn mới (Nếu cần thiết).
  • Kiểm tra lại dầu hộp số, bôi trơn lại mui, cốp, bản lề, cửa xe...

Trước khi bàn giao cho khách hàng, chuyên viên vẫn sẽ kiểm tra lại tổng thể xe và lái thử để chắc chắn xe vận hành tốt nhất.

Mốc 3 năm hoặc 27.000 dặm (1 trong 2 điều kiện, tùy điều kiện nào đến trước). Ở giai đoạn này, chuyên viên sẽ thực hiện nội dung bảo dưỡng như ở hạng mục trước đó và bổ sung các hạng mục sau:

  • Vệ sinh và kiểm tra cụm tản nhiệt và két làm mát.
  • Kiểm tra và vệ sinh hệ thống đường ống dẫn nhiên liệu.
  • Kiểm tra và điều chỉnh lại góc chiếu đèn pha sao cho đúng chuẩn.
  • Kiểm tra lốp xe và vành bánh xe.
  • Kiểm tra lại hệ thống dây đai an toàn.
  • Vệ sinh, kiểm tra và lắp ráp lại hệ thống động cơ.
  • Kiểm tra và vệ sinh nguồn pin.

Tương tự, nhân viên sẽ kiểm tra tổng thể xe và chạy thử trước khi bàn giao lại cho khách hàng.

Chi phí bảo dưỡng của Lamborghini Aventador

Theo e25 Supercar Club, chi phí để duy trì một chiếc Lamborghini Aventador có thể bằng tiền mua một chiếc C8 Chevy Corvette mới. Theo khảo sát từ thực tế, chủ xe Aventador phải bỏ trung bình 87.000 USD mỗi năm để duy trì xe, tức khoảng 260.000 USD là chi phí để sở hữu một chiếc Aventador.

So kèo chi phí bảo trì của siêu xe Lamborghini Aventador so với các đối thủ: “Tốn” cỡ nào? 02

Lịch bảo dưỡng của Lamborghini Aventador.

Phản hồi từ người dùng thực tế cho thấy chiếc Lamborghini Aventador, sau khi sử dụng được 3 năm (hoặc chạy hơn 45.000km) cần phải thay 10 lần dầu nhớt. Chi phí trung bình cho mỗi lần thay dầu nhớt là 1.500 – 2.000 USD (tùy từng loại dầu mà giá có chênh lệch). 

Ngoài dầu nhớt, thì cứ mỗi khi xe đi được gần 10.000 dặm (tức khoảng 16.000 km) thì sẽ thay lốp 1 lần. Theo bảng giá phụ tùng của hãng thì mỗi chiếc Lamborghini Aventador sẽ được trang bị cho bộ lốp và mâm Pirelli P Zero Corsa trị giá 1.700 USD/ bộ. Vì vậy, chủ xe phải chi trả 3.400 USD cho 2 bộ lốp mỗi khi thay toàn bộ lốp. Tuy nhiên, chủ xe cũng có thể lựa chọn tiết kiệm khoản này bằng cách thay bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S có giá 1.000 USD/ bộ.

Các phụ tùng khác cũng có giá bán vào hàng "đắt đỏ" khi nằm trong danh sách "phụ tùng đặc thù". Ví dụ như để thay hệ thống phanh gốm - carbon cho xe, chủ xe phải chi 600 USD, thay 4 má phanh sẽ tốn thêm 7.500 USD.

Đó chỉ mới là chi phí cho một số phụ tùng quan trọng đặc thù cần phải thay thế. Ngoài ra, để chiếc siêu xe của bạn luôn trong tình trạng "đẹp như mới", chủ xe phải "tút tát" lại thường xuyên. Việc vận hành xe thì chắc chắn không tránh khỏi tình trạng va vẹt, xước xát... và chi phí cho mỗi lần vệ sinh, "làm đẹp" sẽ không thấp hơn 500 USD/ lần. Theo như chia sẻ của các chủ xe Lamborghini Aventador thì nếu điều kiện cho phép cữ mỗi 2 - 3 tháng sẽ đem xe đi "làm đẹp" một lần.

Với khoản chi tiêu vào việc bảo dưỡng, sửa chữa như trên, chiếc Aventador được đánh giá có chi phí bảo dưỡng cao "ngất ngưỡng" trong phân khúc xe sang. Trong khi đó, các đối thủ khác sở hữu chi phí bảo dưỡng "dễ thở" hơn nhiều. Cụ thể, chiếc Porsche Cayman 718 mỗi năm chủ sở hữu phải bỏ ra 2.370 USD. Dòng xe Nissan GT-R sở hữu mức phí bảo dưỡng trên 2.416 USD/ năm và chi phí bảo dưỡng, sửa chữa sẽ lên đến gần 13.000 USD sau 5 năm hoạt động.

Tuy nhiên, ngoài các phụ tùng đặc thù có giá khá "chát" thì các phụ tùng, vật tư khác chủ xe có thể sử dụng các loại phụ tùng, vật tư cơ bản dùng cho các dòng xe phổ thông để thay thế. Lamborghini là công ty con nằm dưới sự quản lý của hãng Audi và Volkswagen nên một số chi tiết và phụ tùng có thể được thay thế bằng các chi tiết, phụ tùng chính hãng từ 2 hàng này. Nếu chủ xe phân biệt được các phụ tùng đặc thù và cơ bản và biết "giữ" cho chiếc Lamborghini Aventador của bạn thì chi phí để bảo dưỡng định kỳ mỗi năm sẽ được tiết kiệm đi khá nhiều.

Lamborghini Aventador đến từ thương hiệu xe hơi nổi tiếng của nước Ý và xếp vào top các dòng xe "giới nhà giàu" trên Thế giới. Mẫu xe này sở hữu những công nghệ cũng như phụ tùng/ bộ phận đặc thù, công nghệ chế tạo phức tạp. Chính vì vậy, việc bảo dưỡng, sửa chữa xe cũng yêu cầu có chuyên môn, nghiệp vụ và đúng tiêu chuẩn. Do đó chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn các dòng xe khác là điều dễ hiểu.

Cho đến hiện tại, ở thị trường Việt Nam được thống kê chỉ có 15 chiếc Lamborghini. Việc tìm trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa uy tín, đủ chuyên môn để bảo trì sửa chữa mẫu xe này khá khó khăn. Hơn hết các trung tâm dịch vụ chính hãng của Lamborghini sẽ có chi phí cao hơn các Garage xe bên ngoài. Tùy vào điều kiện ca nhân và để đảm bảo xe được sửa chữa đúng, chuẩn và tiết kiệm chủ xe nên tỉnh táo khi lựa chọn địa điểm bảo dưỡng, sửa chữa.

Xem thêm: Bóc giá Lamborghini Aventador tại Việt Nam: Đội giá gấp 4 thị trường Mỹ

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });