window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Tốn bao nhiêu để đổ đầy bình Lamborghini Aventador?

thao · Aug 15, 2022 02:00 PM

Là một trong những dòng siêu xe mang tới khối động cơ mạnh mẽ, chắc hẳn không ít người tò mò mức tiêu thụ nhiên liệu của Lamborghini Aventador bao nhiêu?. Đặc biệt, trong thời kỳ giá xăng tăng phi mã như hiện nay thì chi phí đổ "đầy bình" lại là vấn đề được quan tâm nhiều nhất.

Tốn bao nhiêu để đổ đầy bình Lamborghini Aventador? 01

Khả năng vận hành mạnh mẽ đỉnh cao  Lamborghini Aventador.

Với khả năng vận hành mạnh mẽ đỉnh cao Lamborghini Aventador liệu có phải là chiếc xe khiến nhiều chủ xe phải đau đầu khi khả năng tiêu hao nhiên liệu luôn đứng ở top đầu những dòng xe hạng sang cao cấp.

Đặc biệt, trong giai đoạn giá xăng dầu không ngừng “Phi mã” trong vòng 7 năm trở lại đây. Bằng những trải nghiệm thực tế đến từ người dùng, theo chân Autofun để đi tìm câu trả lời chiếc Lamborghini Aventador tiêu tốn bao nhiêu nhiên liệu?.

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu của Lamborghini Aventador

Đối với mẫu xe cao cấp như Lamborghini Aventador thì nó luôn cần sử dụng loại nhiên liệu tốt nhất để đảm bảo hiệu suất hoạt động cũng như khả năng vận hành.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đây là mẫu xe được đánh giá là có bình xăng lớn nhất ở thời điểm hiện tại với dung tích lên đến 90 lít. Như vậy, nếu tính theo giá xăng vào tháng 4 năm 2022 thì để đổ đầy xăng cho Lamborghini Aventador này chủ xe phải tốn 2,457,900 vnđ ( tương đương 27.310 vnđ/ 1 lít) tuỳ theo từng thời điểm mà giá xăng có sự biến động lên xuống. 

 

Tốn bao nhiêu để đổ đầy bình Lamborghini Aventador? 01

Mức tiêu hao nhiên liệu của siêu xe Lamborghini Aventador tương đối cao.

Theo công bố đến từ Lamborghini, chiếc xe cao cấp này có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 25 lít/100km khi di chuyển đường hỗn hợp điều này đồng nghĩa với mỗi km xe chỉ tiêu tốn khoảng 6,827 vnđ.

Mức tiêu hao nhiên liệu này được đánh giá là tương đối cao so với nhiều dòng xe khác. Tuy nhiên, đối chiếc xe sang đắt tiền, cao cấp mang đến những trải nghiệm lái phấn khích tột độ trên mọi cung đường thì mức độ tiêu hao nhiên liệu kể trên chỉ như một cái "phẩy tay" chẳng mấy ai quan tâm đến.

Yếu tố quyết định mức tiêu thụ nhiên liệu Lamborghini Aventador

Trái tim Lamborghini Aventador là động cơ V12 6.5 lít 12 xilanh hút khí tự nhiên có sức mạnh vận hành đáng kinh ngạc. Điều này cũng góp một phần không nhỏ đến mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc siêu xe hạng sang này. 

Tốn bao nhiêu để đổ đầy bình Lamborghini Aventador? 02

Trái tim Lamborghini Aventador là động cơ V12 6.5 lít 12 xilanh.

Khối động cơ có khả năng sản sinh công suất cực đại 770 mã lực, momen xoắn tối đa 720Nm. Kết hợp với đó là hộp số ISR 7 tự động truyền sức mạnh đến 4 bánh xe nên Lamborghini Aventador có khả năng tăng động nhanh chóng từ 0 đến 100km/h chỉ trong vòng 2.8s.

Đặc biệt, để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho siêu xe thì nhà sản xuất đã trang bị thêm tính năng ngắt bớt động cơ kết hợp với công nghệ start - stop.

Mỗi khi xe di chuyển trong khu vực nội thành với tốc độ chậm thì sẽ được tự động tắt bớt động cơ hoặc khi xe dừng lại tương ứng công nghệ start - stop thì toàn độ động cơ sẽ được dừng im lặng.

Điều này làm cho khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe giảm xuống mức tối thiểu. Đáng chú ý là khi nhấn ga chạy thì xe sẽ ngay lập tức quay trở lại với mức mạnh của nó. 

Tốn bao nhiêu để đổ đầy bình Lamborghini Aventador? 03

 Lamborghini Aventador sẽ ngắt khoảng 6 trong 12 xilanh của động cơ để tiết kiệm nhiên liệu.

Khả năng ngắt động cơ tuyệt vời của Lamborghini Aventador sẽ ngắt khoảng 6 trong 12 xilanh của động cơ. Đồng nghĩa với xe vừa giảm khả năng tiêu thụ nhiên liệu vừa giảm khoảng 20% khí thải ra ngoài môi trường. Hệ thống ngắt động cơ này sẽ được kích hoạt khi Aventador chạy ở tốc độ dưới 135km/ h. 

Nhìn chung, đối với điều kiện địa hình, đường sá ở Việt Nam thì với khối động cơ mạnh mẽ như Lamborghini Aventador tiêu tốn nhiều nhiên liệu là điều không hề tránh khỏi.

Tuy nhiên, với dòng xe sang, cao cấp với thiết kế nổi bật, nội thất sang trọng mang đến cảm giác lái phấn khích tuyệt vời,...Lamborghini Aventador là sự lựa chọn tuyệt vời của nhiều đại gia, sẵn sàng chi mạnh tay sắm “siêu xe xịn”. 

Xem thêm: Porsche 911 - Siêu xe Đức khiến nhiều đối thủ phải kiêng nể

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });