window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đặt lịch kiểm định online như thế nào?

Bach · Mar 18, 2023 09:00 AM

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói quá trình đăng kiểm xe đang khá là ‘gian truân’, khó khăn đối với người dân khi các Trung tâm Đăng kiểm liên tục bị dừng hoạt động để thanh tra. Điều này kéo theo nhu cầu đăng kiểm đổ dồn lên số ít các trung tâm còn hoạt động, gây nên tình trạng ùn ứ đăng kiểm và kéo dài thời gian chờ đợi đăng kiểm lên đến vài ngày thay vì chỉ vài giờ như trước đây.

Đặt lịch kiểm định online như thế nào? 01

Đăng ký lịch hẹn kiểm định online không quá khó khăn. Chỉ cần một vài phút thao tác với điện thoại thông minh, người dân đã có thể đặt lịch kiểm định, đăng kiểm cho xe của mình. Hiện tại có hai cách đăng ký lịch, một là thông qua ứng dụng TTDK (thông tin đăng kiểm) và website https://ttdk.com.vn/. Cách thức đăng ký lịch hẹn như sau

Đặt lịch kiểm định online như thế nào? 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bước 1: Đăng ký tài khoản, nhắn tin kích hoạt đến Cục đăng kiểm Việt Nam.

Sau khi kích hoạt tài khoản thành công, chủ xe đăng ký thông tin xe và đặt lịch hẹn. Cục đăng kiểm cũng khuyến cáo chủ xe nên đặt lịch hẹn trước 3 ngày đến hạn kiểm định.

Đặt lịch kiểm định online như thế nào? 01

Bước 2: Đăng ký thông tin phương tiện và chọn thời gian đặt lịch.

Chủ xe có thể chọn khung giờ sáng hoặc chiều từ 7h đến 17h30 sau đó chọn đặt lịch. Hiện tại, tùy thuộc vào nơi chủ xe cần đăng kiểm và số lượng các Trung tâm đăng kiểm còn hoạt động nhiều hay ít.

Đặt lịch kiểm định online như thế nào? 02

Bước 3: Xác nhận thông tin

Khi hoàn tất việc đặt lịch nhưng trong trông báo đăng ký thành công vẫn có ghi chú: "Trong trường hợp quá tải, chủ xe vẫn có khả năng phải đợi chờ sau khi đã đặt lịch".

Đặt lịch kiểm định online như thế nào? 03

Hiện Hà Nội có 9 trung tâm hoạt động, tại TP HCM là 5. Tuy hệ thống hiển thị đủ số trạm để lựa chọn, nhưng thực tế có những chủ xe khi ra trạm lại không được chấp nhận số thứ tự đã đăng ký online, với lý do "hệ thống quá tải, không cập nhật kịp".

Với những trung tâm chấp nhận số online thì sẽ có làn dành riêng cho những xe đăng ký online, giúp chủ xe có thể hoàn tất việc đăng kiểm chỉ trong một buổi sáng. Nhiều tài xế để chắc chắn đã đăng ký online ở tất cả các trung tâm, khiến tình trạng quá tải ảo xảy ra, ảnh hưởng tới khả năng đăng ký của người khác.

Mặc dù đã được triển khai từ giữa tháng 2 nhưng đến nay, một số Trung tâm đăng kiểm vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ phương tiện. Lý do của việc ùn ứ đến từ số lượng phương tiện đến hạn kiểm định còn quá lớn so với công suất tối đa của các trung tâm. Đồng thời, một số tài xế vẫn chưa chịu đăng ký trực tuyến mà vẫn ra trung tâm chờ đợi. Hàng dài các xe xếp hàng trước trạm đăng kiểm gây ra tình trạng ùn ứ phương tiện, chặn đường đi lại của người dân xung quanh. Tình trạng này có thể sẽ kéo dài trong thời gian tới vì số lượng phương tiện đến hạn kiểm định ngày càng trở nên nhiều hơn trong khi số lượng Trung tâm kiểm định mở cửa lại khá nhỏ giọt.

Xem thêm: Hướng dẫn đổi bằng lái quốc tế tại nhà, nhận bằng chỉ trong 5 ngày

 

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });