window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Cách bảo vệ lớp sơn ô tô bền đẹp như mới

L.N · Jun 6, 2023 08:45 AM

Giá trị của chiếc ô tô sẽ giảm đi nếu lớp sơn bên ngoài bị trầy xước, mất độ bóng hoặc ố vàng, vì vậy người dùng cần nắm rõ các cách bảo vệ lớp sơn ô tô, để ngoại hình xe luôn đẹp, sáng bóng.

Cách bảo vệ lớp sơn ô tô bền đẹp như mới 01

Lớp sơn xe quyết định tính thẩm mỹ và giá trị của chiếc xe (Ảnh Internet).

Những nguyên nhân gây hại đến lớp sơn xe ô tô

Đậu xe ngoài trời thường xuyên có thể khiến lớp sơn trên xe bị bạc màu, mất dần độ bóng, gây mất thẩm mỹ cho xe. Tia UV trong ánh nắng có thể làm màu sơn xe nhanh bị oxy hóa hơn. Chưa kể còn có bụi bẩn, phân chim, xác côn trùng sẽ còn khiến lớp xe sơn càng xấu xí hơn. 

Xe cũng có thể bị bong tróc lớp sơn do xảy ra va chạm với xe khác, va chạm với vật cản hay sỏi đá… Những vết xước này sẽ làm mất thẩm mỹ và gây ảnh hưởng tới chất lượng của lớp vỏ xe ô tô.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cách bảo vệ lớp sơn ô tô bền đẹp như mới 01

Đậu xe ngoài trời sẽ không tránh khỏi tình trạng các vết bẩn bám chặt lên lớp sơn xe (Ảnh Internet).

Các loại hóa chất tẩy rửa chứa quá nhiều axit uric, axit photphoric, kali cacbonat, muối nitrat cũng có thể gây hại đến độ bóng của lớp sơn. Ngoài ra, việc tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất sẽ khiến bề mặt xe bị hao mòn, giảm tuổi thọ của xe. Do đó rửa xe cũng cần rửa đúng cách, tốt nhất là nên tìm hiểu về loại dung dịch tẩy rửa mà mình định sử dụng cho ‘xế cưng’ của mình.

Cách bảo vệ lớp sơn xe ô tô

Để giữ bền màu cho lớp sơn của ô tô, bạn phải loại trừ tất cả các nguyên nhân gây ra tình trạng ố vàng, phai màu, làm mất độ bóng… Cụ thể:

Không đỗ xe quá lâu ngoài trời, phơi nắng, phơi mưa. Nên đỗ xe trong các bãi đỗ có mái che. Trường hợp bãi đỗ không có mái che thì nên sử dụng bạt phủ để tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nước mưa tiếp xúc với bề mặt lớp sơn xe.

Cách bảo vệ lớp sơn ô tô bền đẹp như mới 02

Đỗ xe ngoài trời nên có bạt phủ để bảo vệ lớp sơn ô tô (Ảnh Internet).

Thường xuyên vệ sinh, lau rửa xe ô tô để loại bỏ bụi và các loại vết bẩn trên xe là việc nên làm. Nhất là sau mỗi lần đi mưa, xe nên được làm sạch ngay để axit trong nước mưa không làm hỏng lớp sơn.

Chọn đúng loại dung dịch tẩy rửa, chỉ dùng giẻ lau mềm để tránh làm hao mòn và trầy xước lớp sơn. Không nên rửa xe trực tiếp dưới ánh nắng vì bọt xà phòng sẽ bị khô nhanh, bám chặt vào lớp sơn gây ra tình trạng ố màu trên xe.

Cách bảo vệ lớp sơn ô tô bền đẹp như mới 03

Chọn đúng loại dung dịch tẩy rửa và dụng cụ làm vệ sinh xe để bảo vệ lớp sơn (Ảnh Internet).

Nên dán bề mặt ô tô để hạn chế tình trạng lớp sơn bị ăn mòn. Phủ ceramic, dán decal, dán vinyl hoặc film bảo vệ là cách tốt nhất để màu sơn xe luôn đẹp, sáng bóng và không bị trầy xước do tác động của môi trường và các chất ăn mòn. Lớp bảo vệ này có khả năng kháng axit, canxi, magie… có trong khói bụi, nước mưa… đồng thời ngăn chặn tác động từ tia UV, làm chậm quá trình oxy, giữ lại màu sơn nguyên bản.

Cách bảo vệ lớp sơn ô tô bền đẹp như mới 04

Dán bảo vệ lớp sơn ô tô và tăng thêm sự cá tính cho ‘xế cưng’ của mình (Ảnh Internet).

Đừng làm đổ các loại chất lỏng có tính oxi hóa như xăng, caffeine lên lớp sơn ô tô, vì nó sẽ làm mất đi độ bóng của xe và làm ố vàng nếu để lâu không lau rửa. Nếu lỡ gặp tình trạng này, hãy nhanh chóng lau xe bằng khăn mềm, sử dụng sáp đánh bóng để khắc phục.

Lớp sơn xe đóng vai trò rất lớn trong việc giữ nguyên giá trị của xe, quyết định tính thẩm mỹ của xe, nên cần thiết phải bảo vệ nó trong suốt quá trình sử dụng xe. Nếu có điều kiện, hãy mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng để tân trang định kỳ, làm mới lại lớp áo của xe ô tô.

Xem thêm: Xăng, nhớt bị nhiễm nước thì xử lý như thế nào?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });