window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hướng dẫn đổi bằng lái quốc tế tại nhà, nhận bằng chỉ trong 5 ngày

Bach · Mar 16, 2023 11:00 AM

Để có thể lái xe khi đi du lịch nước ngoài, bạn cần phải có bằng lái xe ô tô quốc tế. Với việc nhu cầu đi du lịch nước ngoài bằng phương tiện cá nhân hoặc thuê xe tự lái càng trở nên phổ biến hơn, quy trình làm bằng lái quốc tế đã đơn giản hơn nhiều so với trước đây. Giờ đây, bạn không cần phải thi lại hay ra cơ quan chức năng, bạn hoàn toàn có thể làm bằng lái quốc tế tại nhà.

Hướng dẫn đổi bằng lái quốc tế tại nhà, nhận bằng chỉ trong 5 ngày 01

Giấy phép lái xe quốc tế của Việt Nam có thể sử dụng tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Theo quy định, bằng lái xe quốc tế do Việt Nam cấp cho công dân sẽ có thời hạn sử dụng trong vòng 5 năm và có thể sử dụng tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng bằng lái quốc tế lại không thể được sử dụng thay thế bằng lái xe tại Việt Nam. Hiện nay, có hai cách làm bằng lái quốc tế..

Thực hiện trực tiếp tại cơ quan Giao thông vận tải địa phương.

Với cách này, người dân có nhu cầu chuyển đổi sang giấy phép lái xe quốc tế sẽ đến làm việc trực tiếp tại các cơ sở thuộc sở Giao thông vận tải địa phương. Khi đến làm bằng lái, người dân cần đem đủ: passport (hoặc căn cước công dân), visa hoặc thẻ tạm trú, bằng lái xe photo hai mặt, 2 ảnh 3x4 hoặc 4x6.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tại đây, người dân sẽ phải điền các tờ khai thông tin cần thiết theo đúng yêu cầu của cán bộ. Sau khi điền và nộp, bạn sẽ đóng lệ phí 135.000 đồng và nhận bằng lái quốc tế tại nhà 5 ngày làm việc sau đó.

Hướng dẫn đổi bằng lái quốc tế tại nhà, nhận bằng chỉ trong 5 ngày 01

Có hai cách để đồi bằng lái quốc tế. 

Thực hiện đổi bằng lái trực tuyến

Ngược lại với cách trên, đổi bằng lái xe quốc tế qua mạng đơn giản hơn, bạn chỉ cần ở nhà và thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Truy cập vào hệ thống trang web, vào ô thủ tục hành chính và chọn mục “dịch vụ công cấp giấy phép lái xe quốc tế rồi thực hiện nhấn đăng ký trực tuyến.

Bước 2: Nhập số GPLX in trên bằng lái, nơi cấp, chụp hoặc tải ảnh chân dung lên và tạo chữ ký số, điền đầy đủ thông tin ở phần “ Thông tin bổ sung” theo yêu cầu. Phần hồ sơ đính kèm chụp lại mặt trước của GPLX và ảnh trang thông tin hội chiếu rồi tải lên, chọn đánh dấu vào mục “Tôi xin đảm bảo các thông tin khai báo là chính xác và xin chịu trách nhiệm về thông tin đã khai báo” rồi nhấn tiếp tục.

Bước 3: Kiểm tra và thực hiện chỉnh sửa lại thông tin nếu có sai sót, nhập địa chỉ để nhận bằng ngay tại nhà.

Bước 4: Thanh toán và chờ đợi sau 5 ngày để nhận bằng.

Như vậy, thủ tục đổi bằng lái quốc tế hiện nay khá đơn giản mà lại không quá tốn kém. Chỉ trong 5 ngày và 135.000 đồng, bạn đã có thể có bằng lái quốc tế để dễ dàng sử dụng xe ô tô ở các quốc gia khác trên thế giới.

Bạn cũng nên lưu ý rằng bằng lái xe quốc tế của Việt Nam chỉ có thể được sử dụng tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ nên hãy kiểm tra kỹ nơi bạn đi du lịch để đảm bảo rằng nơi đó chấp thuận bằng lái của Việt Nam. Đồng thời, bằng lái xe quốc tế cũng chỉ có thể được sử dụng bên ngoài lãnh thổ Việt Nam và không thể thay thế hoàn toàn bằng lái xe trong nước.

Xem thêm: Các hạng bằng lái ô tô tại Việt Nam

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });