window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Không gian nội thất Honda Brio 2022: Nổi bật nhất phân khúc hạng A

PM Gia · Nov 19, 2022 04:00 PM

Thiết kế đẹp, không gian rộng rãi và tiện nghi dùng đủ là những ưu điểm của nội thất Honda Brio 2022. Đối tượng khác hàng mà mẫu xe này hướng đến là người trẻ năng động yêu thich kiểu dáng hiện đại và thể thao. Cùng AutoFun đánh giá không gian nội thất Honda Brio ngay trong bài viết.

Không gian nội thất Honda Brio 2022: Nổi bật nhất phân khúc hạng A.

Không gian nội thất Honda Brio 2022: Nổi bật nhất phân khúc hạng A.

So sánh với các đối thủ trong cùng phân khúc A, Honda Brio 2022 được đánh giá là hấp dẫn nhất. Thừa hưởng thế mạnh bởi thương hiệu Honda, mẫu xe này đã có không gian rộng rãi bậc nhất phân khúc và rộng hơn các dòng xe hạng B khác.

Phong cách thiết kế nội thất Honda Brio 2022

Thiết kế khu vực taplo trên Honda Brio 2022 được đánh giá cao với những điểm nhấn khá thể thao, thể hiện sự đầu tư và trau chuốt. Một lần nữa Honda Brio lại chứng tỏ được vị thế riêng của mình so với đại đa số các đối thủ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khu vực táp-lô của Brio tuy không được sang trọng nhưng so với các mẫu xe cùng phân khúc thì đẹp và cao cấp hơn. Taplo xe có nhiều nét tương đồng với “đàn anh” Honda Jazz, tập trung khá nhiều vào người lái.

Thiết kế khu vực taplo trên Honda Brio 2022 được đánh giá cao với những điểm nhấn khá thể thao, thể hiện sự đầu tư và trau chuốt

Thiết kế khu vực taplo trên Honda Brio 2022 được đánh giá cao.

Taplo và tappi cũng sử dụng nhựa cứng là chủ yếu nhưng có nhiều đường nhấn nhá, tạo khối dứt khoát rất mạnh mẽ. Taplo và tappi phiên bản G có viền bạc, còn phiên bản RS có viền cam cá tính. Một chi tiết nhỏ thể hiện sự tiết kiệm nhẹ của nhà sản xuất là dù phiên bản RS màu gì thì viền taplo cũng chỉ có màu cam.

Ghế ngồi và khoang hành lý của Honda Brio 2022

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào cabin Honda Brio 2022 đó là không gian rộng rãi và thoáng mát. Nếu mọi người thường băn khoăn nhiều về không gian nội thất khi nhắc đến những chiếc hatchback hạng A thì Brio đã thay đổi điều này.

Hàng ghế trước của Brio rộng, lưng ghế vừa phải, không gian trần thoáng, chỗ để chân rộng rãi. Hàng ghế sau của Honda Brio cũng cho cảm giác thoải mái đến bất ngờ với ghế phẳng, tựa đầu 3 vị trí. Vị trí ngồi giữa khá ổn so với mặt bằng chung trong phân khúc.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào cabin Honda Brio 2022 đó là không gian rộng rãi và thoáng mát

 Honda Brio 2022 có không gian rộng rãi và thoáng mát.

Ghế xe cao hơn đối thủ một chút, chỗ để chân tốt, không chạm vào người ngồi trước. Chiều cao trần của hàng ghế này vẫn thoáng. Người cao trên 1,7m ngồi không bị khó chịu. Nhược điểm rất lớn của Honda Brio khiến nhiều người mua thất vọng là ngay cả phiên bản cao cấp nhất vẫn sử dụng chất liệu bọc nỉ.

Trong khi một số đối thủ đã sử dụng ghế da như Kia Morning hay Hyundai i10 thì giá xe lại thấp hơn. Điểm trừ này khiến người mua phải bỏ thêm tiền để bọc ghế da Brio giúp ghế sạch sẽ, dễ vệ sinh cũng như không gian xe sang trọng hơn.

Khoang hành lý Honda Brio 2022 cũng được đánh giá cao khi sở hữu dung tích 258 lít. Hàng ghế sau có thể gập phẳng để tăng diện tích chứa đồ. Chi tiết này nếu được gấp theo tỷ lệ 6: 4 thì sẽ linh hoạt hơn.

Khu vực lái trên xe Honda Brio 2022

Khu vực lái xe Honda Brio 2022 có thiết kế đơn giản và ưa nhìn. Vô lăng 3 chấu, bọc nhựa trần, tích hợp các phím điều khiển. Một điểm trừ là dù ở phiên bản RS, tay lái vẫn chưa được bọc da, tạo cảm giác hơi “lép vế”, thua thiệt so với các đối thủ như Kia Morning, Hyundai i10…

Khu vực lái xe Honda Brio 2022 có thiết kế đơn giản và ưa nhìn. Vô lăng 3 chấu, bọc nhựa trần, tích hợp các phím điều khiển

Khu vực lái xe Honda Brio 2022 có thiết kế đơn giản và ưa nhìn. Vô lăng 3 chấu, bọc nhựa trần, tích hợp các phím điều khiển

Cụm đồng hồ sau vô-lăng là dạng analog cổ điển, chỉ có màn hình hiển thị thông tin đen trắng, giao diện không bắt mắt như nhiều mẫu xe cùng phân khúc. Honda Brio 2022 không được trang bị chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, rõ ràng những tính năng cao cấp hơn như Cruise Control, phanh tay điện tử… cũng vắng bóng.

Trang bị tiện nghi của Honda Brio 2022

Về hệ thống giải trí, Honda Brio 2022 RS được trang bị màn hình cảm ứng 6,2 inch "xịn" từ Sony, trong khi bản G tiêu chuẩn vẫn sử dụng màn hình tiêu chuẩn. Màn hình hơi hướng lên trên trong khi không có gì để che, đôi khi sẽ gây chói và khó nhìn nếu gặp đúng hướng mặt trời.

 m xe thanh trang bị 6 loa. Xe hỗ trợ các kết nối cơ bản như Bluetooth, USB / AUX, AM / FM, điện thoại thông minh ... Đặc biệt phiên bản Brio RS có thêm kết nối Apple CarPlay. Đây là một điểm cộng lớn của Brio.

Về hệ thống giải trí, Honda Brio 2022 RS được trang bị màn hình cảm ứng 6,2 inch "xịn" từ Sony, trong khi bản G tiêu chuẩn vẫn sử dụng màn hình tiêu chuẩn

Về hệ thống giải trí, Honda Brio 2022 RS được trang bị màn hình cảm ứng 6,2 inch "xịn" từ Sony.

Brio 2022 được hãng xe Honda trang bị điều hòa chỉnh tay, kính điện 1 chạm cho ghế lái, nhiều ngăn kéo để đồ tiện ích, ổ sạc, gương cho hàng ghế trước… Ở phần này, Brio có nhược điểm là không được trang bị điều khiển. điều hòa tự động trong khi Kia Morning có giá bán thấp hơn.

Về trải nghiệm điều hòa xe thực tế, một số người dùng đánh giá Honda Brio có điều hòa làm mát không sâu. Nhưng điều đáng nói là Honda Brio 2022 cũng không có tựa tay trung tâm cho hàng ghế trước, rất bất tiện.

Nếu đi những chặng đường dài, người lái xe sẽ dễ bị mệt. Một số chủ xe khắc phục bằng cách lắp thêm hộc để đồ kiêm bệ tỳ tay. Hàng ghế sau cũng không có tựa tay trung tâm.

Honda Brio 2022 được định vị là mẫu xe cao cấp hơn so với các dòng xe hạng A giá rẻ khác. Song bù lại, Honda Brio được đánh giá cao ở nội thất tiện nghi, không gian thoáng và độ bền cao.

Xem thêm: Giải đáp những băn khoăn thường gặp về xe Honda Brio

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });