window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Không gian nội thất Mazda 2: Đơn giản nhưng rất đẹp mắt

PM Gia · Sep 19, 2022 09:15 AM

Bước vào khoang nội thất xe Mazda 2, khách hàng sẽ cảm thấy rất thoải mái nhờ thiết kế tối giản, không gây rối mắt. So với các đối thủ cùng phân khúc, Mazda 2 có không gian nội thất không quá vượt trội nhưng vẫn đủ dùng. Cùng Autofun đánh giá chi tiết không gian nội thất Mazd 2 trong bài viết này.

Không gian nội thất Mazda 2: Đơn giản nhưng rất đẹp mắt 01

Khám phá không gian nội thất Mazda 2.

Với việc Mazda 2 thế hệ mới phiên bản CKD lắp ráp trong nước có giá bán rẻ hơn, Thaco đã biến mẫu xe hạng B của mình trở thành đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc trực tiếp với mẫu xe Toyota Vios hay xe Honda City

Khu vực lái của xe Mazda 2

Vô lăng Mazda 2 sử dụng kiểu 3 chấu thể thao nhỏ gọn tương tự Mazda 6. Chiếc vô lăng này đã được tích hợp đầy đủ những phím bấm chức năng. Trang bị bọc da chỉ có ở hai phiên bản cao cấp là Luxury và Premium. Cụm đồng hồ sau vô-lăng vẫn thể thao như trước, với đồng hồ analog chính giữa và hai màn hình nhỏ hai bên.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Vô lăng Mazda 2 2021 sử dụng kiểu 3 chấu thể thao nhỏ gọn tương tự Mazda 6

Vô lăng Mazda 2 sử dụng kiểu 3 chấu thể thao nhỏ gọn tương tự Mazda 6

Điểm đáng chú ý trên Mazda 2 là xe được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại hàng đầu phân khúc mà đôi khi xe hạng C cũng không có được như: lẫy chuyển số sau vô lăng (bản Luxury và Premium), Cruise Điều khiển (bản Luxury và Premium), gương chiếu hậu chống chói tự động (bản Luxury và Premium), màn hình HUD hiển thị tốc độ (bản Premium), chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm ...

Ghế ngồi và khoang hành lý xe Mazda 2

Hàng ghế ngồi trên xe Mazda 2 đã được trang bị tính năng bọc da nỉ chất lượng ở hai phiên bản cao cấp nhất là bản Luxury và phiên Premium. Các phiên bản còn lại vẫn sử dụng chất liệu nỉ.

Hàng ghế trước có thiết kế thể thao, phần tựa lưng và khối hông của ghế ôm sát cơ thể, mang lại cảm giác thoải mái. Nhưng tiếc là không có tựa tay cho ghế lái. Điều này sẽ gây ra tình trạng hơi bất tiện nếu mọi người phải lái xe trên đường dài.

Hệ thống ghế ngồi của Mazda 2 2021 được trang bị bọc da nỉ ở hai phiên bản cao cấp Luxury và Premium

Hệ thống ghế ngồi của Mazda 2 được trang bị bọc da nỉ ở bản Luxury và Premium

Hàng ghế sau có đầy đủ tựa đầu 3 vị trí, nhưng không có bệ tỳ tay trung tâm. Nhược điểm lớn của không gian là chật chội. Trong khi chiều rộng xe của hầu hết các đối thủ đều hơn 1.730mm thì Mazda 2 chỉ khiêm tốn 1.695mm.

Và do phần đuôi vuốt xuống tạo dáng thể thao nên khoảng trần hàng ghế sau của Mazda 2 cũng tương đối thấp. Mặc dù chiều dài cơ sở của Mazda 2 ở mức 2.570mm nhưng lớn hơn Toyota Vios là 2.550mm. Nhưng khoảng để chân hàng ghế sau vẫn kém hơn so với mẫu xe Toyota.

Ở hàng ghế sau này, người cao trên 1,7m có thể ngồi tốt nhưng sẽ không thực sự thoải mái, nhất là trên những chặng đường dài. Chiều rộng trên hàng ghế sau xe cũng không thực sự tốt. Do đó, ngồi 2 người lớn với 1 trẻ em sẽ tốt hơn là ngồi 3 người lớn.

Khoang hành lý trên xe Mazda 2 được đánh giá ở mức đủ dùng cho những nhu cầu rất thông thường với dung tích 440 lít. Hàng ghế sau của mẫu xe này có thể gập xuống hoàn toàn để tăng không gian diện tích để đồ.

Trang bị tiện nghi của Mazda 2

Về các hệ thống giải trí và những tiện ích tiện nghi, trên phiên bản Mazda 2 Luxury và Premium đã được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 7 inch đã được tích hợp thêm tính năng Mazda Connect, âm thanh 6 loa, đặc biệt hỗ trợ kết nối Apple CarPlay / Android Auto hiện đại. Hai phiên bản còn lại là 1.5L AT và Deluxe sử dụng màn hình tiêu chuẩn và âm thanh 4 loa.

Về hệ thống giải trí và tiện nghi, Mazda 2 2021 Luxury and Premium được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch

Mazda 2 Luxury and Premium được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch.

Mazda 2 2022 có kính chỉnh điện 1 chạm cho cửa lái trên tất cả các phiên bản. Phiên bản Luxury và Premium sử dụng điều hòa tự động, các phiên bản còn lại sử dụng điều hòa chỉnh tay. Một điểm đáng tiếc là Mazda 2 không có cửa gió cho hàng ghế sau.

Nội thất Mazda 2

1.5L AT

1.5L Deluxe

1.5L Luxury

1.5L Preimium

Vô lăng bọc da

Không

Không

Vô lăng có nút điều khiển

Không

Lẫy chuyển số

Không

Không

Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm

Cruise Control

Không

Không

Gương chiếu hậu chống chói tự động

Không

Không

Màn hình HUD

Không

Không

Không

Chất liệu ghế

Nỉ

Nỉ

Da

Da

Điều hoà

Chỉnh tay

Chỉnh tay

Tự động

Tự động

Màn hình cảm ứng

Tiêu chuẩn

Tiêu chuẩn

7 inch

7 inch

Âm thanh

4 loa

4 loa

6 loa

6 loa

Đầu DVD

Không

Không

Hệ thống Mazda Connect

Không

Không

Kết nối Bluetooth

Không

Kết nối AUX, USB

Kính chỉnh điện ghế lái

Nhìn chung, đánh giá không gian nội thất Mazda 2 cho thấy mẫu xe này không quá rộng rãi mà chỉ ở mức đủ dùng. Tuy nhiên, nếu chú trọng nhiều đến tính thẩm mỹ thị giác và trải nghiệm tiện nghi hiện đại, Mazda 2 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Xem thêm: Giải đáp những băn khoăn thường gặp về Mazda 2

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });