window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Không gian nội thất Mazda CX8: Rộng rãi và tràn ngập công nghệ

PM Gia · Nov 28, 2022 04:00 PM

Sang trọng, lịch sự và đẳng cấp có lẽ là những nhận xét ngắn gọn miêu tả chính xác nhất về khoang nội thất của mẫu xe Mazda CX-8. Trên tất cả các phiên bản xe đều có không gian rộng rãi và nhiều trang bị công nghệ hiện đại.

Không gian nội thất Mazda CX8: Rộng rãi và tràn ngập công nghệ 01

Mazda CX-8 được chăm chút tỉ mỉ, cùng những trang bị tiện nghi cao cấp.

Mazda CX-8 áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đã mang lại nhiều thành công cho Mazda và rất được ưa chuộng tại Việt Nam, trở thành sự lựa chọn đáng cân nhắc cho cả khách hàng doanh nhân và gia đình.

Phong cách thiết kế nội thất của Mazda CX-8

Thiết kế nội thất của Mazda CX-8 được chia sẻ với Mazda CX-5. Mặt trên được bọc da sang trọng với màn hình trung tâm nổi mang dáng vẻ của những chiếc xe hạng sang Châu Âu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hốc giữa có các hốc gió điều hòa được bố trí chính giữa và hai góc, phần còn lại ốp gỗ Ayous tạo cảm giác cao cấp cho nội thất của Mazda CX-8, bên dưới là bảng điều khiển và các ngăn để đồ.

Thiết kế nội thất của Mazda CX-8 2021 được chia sẻ với Mazda CX-5

Thiết kế nội thất của Mazda CX-8 được chia sẻ với Mazda CX-5.

Bệ trung tâm được nâng cao, liền mạch với khu vực taplo, đưa cần số và các nút điều khiển lên gần phía trên, thuận tiện hơn cho người lái. Các tấm cửa của CX-8 cũng được bọc da, thiết kế đơn giản nhưng tinh tế.

Ghế ngồi và khoang hành lý của Mazda CX-8 

Với chiều dài cơ sở lên đến 2.930mm, Mazda CX-8 sở hữu không gian rộng rãi nhất trong phân khúc. Đặc biệt, tất cả phiên bản CX-8 đều sử dụng ghế da, không chỉ sang trọng mà còn tạo cảm giác êm ái hơn. Hàng ghế trước của Mazda CX-8 được thiết kế ôm sát thân xe, hỗ trợ tốt.

Ngoại trừ phiên bản Delxue, hàng ghế trước của các phiên bản còn lại đều có khả năng chỉnh điện cho cả ghế lái và ghế hành khách. Ngoài ra, còn có chức năng sưởi, nhớ vị trí ghế lái.

Hàng ghế thứ 2 được thiết kế cao hơn so với hàng ghế trước tạo cho người ngồi một tầm nhìn rất thoáng. Tựa đầu và bệ tỳ tay đầy đủ 3 vị trí, có hộc để cốc và cổng USB. Vị trí ngồi hai bên hàng ghế này rất rộng rãi.

Mazda CX8 2021 sở hữu không gian rộng rãi nhất trong phân khúc crossover hạng D. 7 chỗ

Mazda CX-8 sở hữu không gian rộng rãi nhất trong phân khúc.

Ghế có thể trượt linh hoạt, ngả lưng, gập 60:40 và đặc biệt có tính năng ủ ấm. Tuy nhiên, một số người dùng đánh giá hàng ghế thứ 2 của CX-8 có độ ngả lưng khá cao.

Để lý giải điều này, chúng tôi nghĩ có lẽ hãng xe Nhật Bản muốn nhường chỗ, khoảng để chân cho hàng ghế thứ ba một cách tối ưu hơn. Nếu như các mẫu crossover SUV 7 chỗ khác thường chỉ có hàng ghế thứ 3 chủ yếu dành cho trẻ em thì ở Mazda CX-8 chúng ta có thể nhận thấy sự khác biệt rõ ràng.

Mazda đã đầu tư cho hàng ghế này không thua kém những hàng ghế trước. Thay vì đệm ngồi khá mỏng, tựa lưng thấp, ở CX-8 đệm ngồi rất dày, tựa lưng cao, tựa đủ 2 vị trí, chỗ để chân không quá gò bó.

Cũng không tránh khỏi việc trần xe của hàng ghế thứ 3 sẽ kém thoáng hơn so với hàng ghế trên. Nhưng người cao trên 1,7m vẫn có thể ngồi thoải mái trong những chuyến đi xa. Ghế xe được đầu tư, phần đuôi xe được kéo dài giúp người ngồi hàng ghế thứ 3 trên CX-8 có được trải nghiệm tốt hơn hầu hết các dòng xe 7 chỗ phổ thông khác.

Việc tối ưu hóa cho cả 3 hàng ghế đồng nghĩa với việc khoang hành lý của Mazda CX-8 sẽ không được rộng rãi. Thật vậy, thể tích khoang hành lý của CX-8 khá khiêm tốn chỉ 209 lít, thêm ngăn phụ âm dưới 33 lít. Nếu gập phẳng hàng ghế thứ ba thì thể tích tăng lên 742 lít.

Không gian khu vực lái của Mazda CX-8 

Khu vực lái của Mazda CX-8 tương tự như Mazda CX-5. Vô lăng 3 chấu bọc da, mạ bạc đáy đôi, tích hợp đầy đủ các phím điều khiển gọn gàng. Đáng tiếc, cụm đồng hồ của CX-8 vẫn là dạng vòm thể thao dạng analog. Mặc dù nhìn khá ổn nhưng nếu chuyển sang màn hình kỹ thuật số, giao diện sẽ trực quan hơn.

Khu vực lái của Mazda CX8 2021 tương tự như Mazda CX-5. Vô lăng 3 chấu bọc da, mạ bạc đáy đôi, tích hợp đầy đủ các phím điều khiển gọn gàng

Khu vực lái của Mazda CX-8 tương tự như Mazda CX-5. 

Các phiên bản Mazda CX-8 đều được trang bị màn hình hiển thị thông tin trên HUD, Cruise Control, chìa khóa thông minh & khởi động nút bấm, phanh tay điện tử & Auto Hold, gương chiếu hậu chống chói. tự động…

Trang bị tiện nghi trên Mazda CX-8 

Hệ thống giải trí của Mazda CX-8 được đánh giá là hiện đại khi được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống Mazda Connect, hỗ trợ kết nối GPS, MP3, Radio, AUX, USB, Bluetooth, Apple Carplay & Android Auto…

Hai phiên bản Deluxe và Luxury được trang bị âm thanh 6 loa, hai phiên bản Premium được trang bị 10 loa Bose. Về phần giải trí, một số ý kiến ​​cho rằng màn hình trung tâm 7 inch có vẻ nhỏ so với không gian "khổng lồ" của xe.

Hệ thống giải trí của Mazda CX-8 2021 được đánh giá là hiện đại khi được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch

Hệ thống giải trí của Mazda CX-8 được đánh giá là hiện đại khi được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch.

Về tiện nghi, trong khi các xe đối thủ chỉ được trang bị điều hòa tự động hai vùng thì Mazda CX-8 đẳng cấp hơn với điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Hầu hết người dùng đều đánh giá hệ thống điều hòa của Mazda CX-8 hoạt động tốt và làm mát sâu.

Nhưng đáng tiếc là xe không có cửa sổ trời. Đây là một nhược điểm lớn vì hầu hết các đối thủ đều có cửa sổ trời, thậm chí là cửa sổ trời toàn cảnh. Lỗ thông hơi riêng cho hàng ghế thứ 3 trên CX-8 nằm bên dưới hàng ghế thứ 2 hơi bất tiện, không thể chủ động điều chỉnh tốc độ gió hay nhiệt độ. Luồng gió không mang lại cảm giác thoải mái như khi đặt trên cao.

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm, Mazda CX-8 còn được trang bị nhiều trang bị tiện nghi cao cấp vượt trội so với các mẫu xe tầm giá 1 tỷ đồng, trở thành một trong những lựa chọn SUV 7 chỗ hàng đầu thị trường Việt Nam hiện nay.

Xem thêm: Chi phí bảo dưỡng xe Mazda CX-8 có đắt không?

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });