window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Không gian nội thất Suzuki Swift: Đậm chất thực dụng

PM Gia · Oct 13, 2022 11:00 AM

Với kích thước nhỏ nhắn, không gian của Suzuki Swift chắc chắn sẽ không rộng rãi như những mẫu xe hạng B khác. Bù lại, nội thất xe cũng không hề đơn điệu hay tẻ nhạt nhờ được thiết kế tinh tế cùng các chi tiết cực kỳ hay ho.

Không gian nội thất Suzuki Swift: Đậm chất thực dụng 01

Nội thất của Suzuki Swift mang tính thực dụng cao.

Khu vực lái của Suzuki Swift 

Khu vực lái xe của Suzuki Swift được đánh giá rất cao, điểm nhấn là vô-lăng 3 chấu D-cut rất thể thao, tích hợp đầy đủ các nút bấm chức năng, được bọc da. Đây có lẽ là một trong những vô lăng đẹp và "xịn" nhất trong phân khúc. Kiểu vô lăng trên Swift hiện cũng được áp dụng cho các mẫu xe khác của Suzuki như Ertiga hay XL7.

Cụm đồng hồ trên Suzuki Swift có giao diện bắt mắt và thể thao với 2 đồng hồ xu analog dạng vòm kèm màn hình hiển thị đa thông tin chính giữa. Những chi tiết nhỏ  được thiết kế tỉ mỉ, nổi bật bởi viền đèn màu đỏ đẹp mắt. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khu vực lái xe của Suzuki Swift được đánh giá rất cao. Swift sở hữu vô-lăng 3 chấu D-cut rất thể thao

Khu vực lái xe của Suzuki Swift được đánh giá rất cao.

Suzuki Swift được trang bị chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm và hệ thống Cruise Control. Song, những tính năng cao cấp hơn như gương chiếu hậu chống chói tự động, lẫy chuyển số,... đều không có trên Swift.

Bảng taplo của Suzuki Swift 2022 sử dụng chất liệu chủ yếu là nhựa cứng, thiên về tính thực dụng nên chỉ mang tính cơ bản. Điểm trừ lớn nhất là khu vực màn hình trung tâm trông vẫn khá thô. 

Ghế ngồi và khoang hành lý của Swift 

Với kích thước nhỏ, không gian Suzuki Swift sẽ không được rộng rãi như “người anh em” Suzuki Ciaz hay các mẫu xe hạng B khác, nhưng cũng không quá chật chội.

Điều đáng tiếc là dù Swift có mặt ghế được thiết kế rất tỉ mỉ và đẹp mắt nhưng lại chỉ sử dụng chất liệu bọc nỉ, không có ghế da hay gói nâng cấp da tùy chọn.

Hàng ghế trước được tạo hình khá thể thao với các khối đỡ tinh xảo. Ghế thiết kế ôm người, đệm hông dày, tạo cảm giác ngồi êm ái. Nhưng cũng như nhiều mẫu xe giá rẻ khác, Swift cũng có nhược điểm là không có bệ tỳ tay cho hàng ghế trước.

Với kích thước nhỏ, không gian Suzuki Swift sẽ không được rộng rãi như “người anh em” Suzuki Ciaz hay các mẫu xe hạng B khác

Với kích thước nhỏ, không gian Suzuki Swift sẽ không được rộng rãi nhưcác mẫu xe hạng B khác.

Tuy nhiên, do chiều rộng của xe khá nhỏ nên hàng ghế này sẽ chỉ thoải mái khi ngồi 2 người lớn hoặc có thêm một trẻ nhỏ ở giữa. Nếu ngồi cả 3 người lớn thì khả năng cao sẽ bị chật chội. Một điểm bất tiện nữa là hàng ghế sau cũng không có tựa tay trung tâm.

Khoang hành lý của Suzuki Swift khá rộng so với kích thước tổng thể của xe, dung tích 242 lít. Nếu gập hàng ghế sau, dung tích tăng lên 556 lít.

Trang bị tiện nghi trên Suzuki Swift 

Về hệ thống giải trí, Suzuki Swift GLX được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, âm thanh có loa trước, sau có thêm loa trước. Về điều hòa, Suzuki GLX được trang bị điều hòa tự động, đáng tiếc là xe không có lỗ thông gió cho hàng ghế sau.

Về hệ thống giải trí, Suzuki Swift GLX được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, âm thanh có loa trước, sau có thêm loa trước

Về hệ thống giải trí, Suzuki Swift GLX được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, âm thanh có loa trước, sau có thêm loa trước.

Dàn lạnh trên xe Suzuki Swift hoàn toàn tự động, đi kèm tính năng làm lạnh nhanh và sâu thích hợp với điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Những nút điều khiển được bố trí gọn gàng, dể dàn nhận biết, điều khiển linh hoạt.

Nội thất Swift

GLX

Vô lăng

Bọc da

Vô lăng có nút điều khiển

Điều khiển hành trình

Chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm

Chất liệu ghế

Nỉ

Điều hoà

Tự động

Hệ thống giải trí

Màn hình cảm ứng 7 inch

Âm thanh

Loa trước/sau

Loa phụ trước

Đàm thoại rảnh tay

Tay nắm cửa trong

Mạ chrome

Cửa kính chỉnh điện

Trước/sau

Tuy có kích thước không lớn như các đối thủ cùng phân khúc nhưng nhờ thiết kế đơn giản mà Suzuki mang lại nên khách hàng vẫn cảm nhận được một không gian thoải mái, rộng rãi và thoáng mát.

Nhìn chung, xe Suzuki Swfit được giới chuyên môn đánh giá là khá thực dụng về nội thất, khi sở hữu những trang bị đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người dùng.

Xem thêm: Giải đáp băn khoăn thường gặp về Suzuki Swift

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });