window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng?

Bach · Feb 2, 2023 06:00 PM

Thị trường xe Việt ngày càng phát triển mạnh với nhiều thương hiệu, mẫu xe mới được giới thiệu để giúp khách hàng thoải mái hơn trong việc chọn mua xe. Đối với những khách hàng lần đầu mua xe, họ thường nhắm đến những sản phẩm thuộc phân khúc xe trung bình, nhỏ với giá bán không quá cao cũng như không quá đắt đỏ trong khâu bảo dưỡng.

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng? 01

MG5 Luxury

Ở phân khúc từ trên dưới 500 triệu đồng, người dùng sẽ có thể lựa chọn được những mẫu xe cơ bản ở các phân khúc sedan hạng B, sedan hạng C, crossover hạng A cũng như một số mẫu MPV bình dân đến từ các hãng xe quen thuộc như Kia, Toyota, Hyundai, Mitsubishi,... Ngoài ra, một sự lựa chọn đáng cân nhắc khác ở tầm giá này dành cho các bạn trẻ là chiếc sedan MG5 Luxury.

Cuốn hút từ bên ngoài

Từ bên ngoài, MG5 sẽ gây ấn tượng ngay từ những cái nhìn đầu tiên với thiết kế hầm hố, thể thao. Nhiều người cũng cho rằng vì là một hãng xe thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô SAIC Motor đến từ Trung Quốc nên thiết kế được cóp nhặt từ nhiều mẫu xe thể thao khác trên thị trường.

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng? 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ở phía trước, khu vực đầu xe của MG5 sở hữu lưới tản nhiệt to bản, mở rộng về hai bên với các nan đặt chéo sơn đen, logo MG đặt giữa. Phần lưới này kết hợp khá đẹp mắt với hai hốc gió hai bên. Cụm đèn pha ở trên được làm mỏng, có đèn định vị ban ngày trong khi bóng chiếu chính sử dụng công nghệ LED projector.

Phom dáng tổng thể của xe còn một chút chưa hài hòa khi đầu xe tương đối dài trong khi đuôi xe lại ngắn khiến cảm giác xe bị tròn. Không những thế, việc thể hiện nhiều thiết kế thể thao hầm hố nhưng mâm xe sử dụng bộ mâm kích thước chỉ 17 inch khiến chiếc MG5 trông như một gymer lười tập chân.

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng? 01

Phía sau, đuôi xe được làm ngắn với phần mui xe vuốt xuống cốp sau. Đèn hậu LED với ba đường kẻ sọc đặt dọc, đèn phanh thứ 3 được đặt phía trên nắp cốp, tích hợp vào cánh gió. Dưới gầm xe có bộ khuếch tản thể thao với típ pô và đèn phanh giả. Xe vẫn có viền cửa sổ phía trên mạ crom, tay nắm cửa, gương sơn đồng màu tạo thêm vẻ sang trọng.

Nội thất bọc da, trang bị như xe cao cấp

Tiếp tục với phong cách thể thao và sang trọng, nội thất của MG5 phiên bản Luxury được bọc da công nghiệp màu đen kết hợp cùng các đường nét tương phản màu đỏ. Xe có ghế lái có thể chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay. Điểm nổi bật của MG5 Luxury so với các đối thủ trong tầm giá phải kể đến cửa sổ trời của xe.

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng? 02

MG5 cũng được trang bị vô-lăng 3 chấu vát đáy phẳng, phía sau là màn hình thông tin 7 inch. Màn hình trung tâm kích thước 10 inch phục vụ giải trí, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Một số trang bị nội thất nổi bật khác gồm có sạc không dây, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tích hợp lọc bụi mịn PM2.5, camera 360 độ, gương chiếu hậu chống chói,…

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng? 03

Không quá mạnh, trang bị dư dùng

MG5 Luxury cũng như MG5 STD đều được trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, tạo công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh trước thông qua hộp số CVT giả lập 8 cấp. Mẫu xe này có 3 chế độ lái là Urban, Normal và Dynamic. Mỗi chế độ lái sẽ có màn hình hiển thị khác nhau cũng như độ nhạy chân ga được điều chỉnh. Có một thứ mình khá thích trên chiếc xe này đó là tính năng hiển thị thông số vận hành tương tự như những mẫu xe thể thao cao cấp hơn.

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng? 04

Có lẽ những bạn trẻ thích công nghệ sẽ hứng khởi hơn khi cầm lái mẫu xe này khi hàng loạt các tính năng hỗ trợ lái từ chủ động đến bị động. So với các đối thủ trong phân khúc sedan cỡ C, giá bán của xe đã có lợi hơn khi chỉ dưới 600 triệu đồng nhưng trang bị an toàn thì lại không thua kém khi được trang bị camera 360 độ, vi-sai điện tử, traction control, áp suất lốp, kiểm soát hành trình, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo va chạm sau,…

Trải nghiệm thực tế ở mức ổn

Những con số và trang bị của MG5 hiện lên rất hấp dẫn và chúng gần như được phản ánh trong quá trình sử dụng xe. MG5 thực sự thể hiện mình khá tốt so với các đối thủ trong phân khúc ở khoản vận hành. Khung gầm xe mình cho là khá ổn so với các xe trong phân khúc, phuộc hơi mêm nên khi vào của xe có cảm giác khá bồng bềnh.

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng? 05

Giống với các xe khác ở phân khúc này, cách âm của MG5 ở mức tạm chấp nhận được. Xe thường bị ồn từ các hốc bánh cũng như xung quanh tương tư như những mẫu xe khác. Độ phản hồi chân ga của MG5 cũng rất tốt, mặc dù vậy, con số 112 mã lực của động cơ 1.5L lại không đủ để thể hiện rõ điều này.

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng? 06

Chắc hẳn MG5 sẽ ăn điểm khá nhiều bởi thiết kế bên ngoài và bên trong. Đồng thời, đồ chơi trên xe cũng khá ổn áp khiến việc lái xe trở nên nhàn rỗi hơn cho những người mới sở hữu xe lần đầu.

Đánh giá tổng thể

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, MG5 Luxury nổi bật hơn hẳn về phần giá bán khi chỉ cần chưa tới 588 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này với nhiều trang bị chỉ có trên bản cao của các mẫu xe đối thủ. Nếu so với các bản cao cấp của đối thủ thì MG5 có lẽ sẽ thua thiệt nhưng nếu trong tầm giá, đây vẫn là một mẫu xe có khả năng vận hành khá ổn.

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng? 07

Một vấn đề khác được nhiều người quan tâm đó là việc bảo dưỡng của xe và cái mác ‘xe Trung gốc Anh’. Vấn đề đầu tiên chắc bạn không phải lo khi hệ thống đại lý của MG hiện đã được phân bổ khá nhiều trên khắp Việt Nam và chi phí bảo dưỡng cũng không quá cao. Còn về vấn đề thương hiệu, nhiều người cho rằng đây là một chiếc xe Trung Quốc mang mác xe Anh nhưng lại quên rằng dù có là vậy, MG5 vẫn được lắp ráp và nhập nguyên chiếc từ Thái Lan, nơi được người tiêu dùng Việt đánh giá rất cao về độ hoàn thiện lắp ráp cũng như chất xe.

Bỏ 588 triệu đồng mua MG5 Luxury liệu có xứng đáng? 08

Suy cho cùng, có lẽ MG5 hiện vẫn chưa được đón nhận đúng với giá trị thật của nó. Nếu không nhìn vào vấn đề xe của Trung Quốc thì có lẽ người dùng đã có cái nhìn khác hơn về chiếc sedan cỡ C này. Thật sự, MG5 rõ là hướng đến các khách hàng trẻ tuổi với lựa chọn chiếc xe đầu đời hơn là những người đã sử dụng xe lâu năm, muốn sở hữu một chiếc xe mới để đi lại.

Điểm đánh giá: 7.5/10

Một mẫu xe tương đối ổn với tệp khách hàng mua xe lần đầu. MG5 xứng đáng được chú ý nhiều hơn tại Việt Nam. 

Xem thêm: Sử dụng MG5 Luxury tốn bao nhiêu mỗi năm?

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });