window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chevrolet Camaro có phải là đối thủ xứng tầm của Ford Mustang huyền thoại?

Mai Anh Pham · Jun 27, 2022 12:00 PM

Ford Mustang và Chevrolet Camaro cũng được đánh giá là nhữn "kỳ phùng địch thủ" trên thị trường siêu xe. Cùng AutoFun đặt bàn cân để xem cuộc chiến này liệu nghiêng về ai? Đâu mới là lựa chọn xứng tầm?.

Chevrolet Camaro có phải là đối thủ xứng tầm của Ford Mustang huyền thoại? 01

Cuộc đua không hồi kết của Ford Mustang và Chevrolet Camaro.

Năm 1964, hãng xe Ford cho ra mắt Mustang và nhanh chóng tạo nên một cuộc cách mạng trong phân khúc xe thể thao của Mỹ. Chỉ vài năm sau, General Motors ra mắt chiếc Chevrolet Camaro đầu tiên. Kể từ đó, cả hai hãng xe liên tục tranh giành quyền lực tối cao trong cuộc cạnh tranh xe cơ bắp kéo dài.

Từ trước đến nay, cuộc chạm trán giữa Ford Mustang và Chevrolet Camaro chưa bao giờ bớt căng thẳng khi cả 2 đều nỗ lực không ngừng để con cưng của mình vươn lên thống trị đường đua.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh về thiết kế ngoại, nội thất

Cả 2 dòng xe đều sở hữu những ưu điểm nhất định về nội, ngoại thất. Trong đó, Ford Mustang là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và hoài cổ.

Phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt và hốc gió đậm chất thể thao. Cụm đèn trước cũng được tạo hình vô cùng cá tính, tích hợp thêm công nghệ đèn LED hiện đại, gạt nước tự động cùng kính chắn gió tối ưu. Bộ lazang có thể tùy chọn kích thước 18 – 19 inch đối với các phiên bản EcoBoost Premium hay GT Premium.

So với phiên bản tiền nhiệm, phần mui xe được thiết kế thấp hơn, giúp người lái xe có được tầm quan sát tốt hơn khi ngồi sau vô lăng.

Khoang lái của xe thu hút ánh nhìn bởi bảng điều khiển ốp nhôm sáng bóng. Vô lăng thể thao mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái và điều khiển dễ dàng.

Xe sử dụng chất liệu ghế vải cho bản tiêu chuẩn, chức năng chỉnh điện 4 hướng, trong khi bản Premium cao cấp sẽ có ghế bọc da với chức năng sưởi ấm, làm mát và chỉnh điện hiện đại. Khoang hành lý rộng rãi lên tới 382L.

Chevrolet Camaro có phải là đối thủ xứng tầm của Ford Mustang huyền thoại? 01

Ford Mustang chiếm ưu thế trong thiết kế.

Trong khi đó, Chevrolet cũng trang bị cho Camaro ngoại hình vô cùng nổi bật và ấn tượng với phần lưới tản nhiệt cỡ lớn, nắp capo dày tạo hình uốn lượn độc đáo. Điểm nhấn thiết kế là phần sọc đen lớn chạy dài từ nắp capo ngược về sau, bên cạnh khe hút gió trên cản trước nối liền 2 hốc nhỏ tạo cảm giác liền mạch.

Ghế lái của xe có thể chỉnh điện hướng tạo sự thoải mái nhất định khi vận hành. Ghế hành khách chỉnh điện 6 hướng, phía sau là 2 ghế cho trẻ nhỏ thiết kế theo cấu hình 2+2. Khoang hành lý dung tích 257L.

Nhìn chung, 2 dòng xe đều có hàng ghế sau không mấy thoải mái do thiết kế 2+2. Tuy nhiên theo đánh giá của một số khách hàng, thiết kế nội thất của Camaro mang tới cảm giác khó chịu, mặc dù độ cao trần xe tốt nhưng không gian để chân lại bị gò bó, cabin cũng cho cảm giác không thoáng như ngồi trong Mustang.

Hiệu suất động cơ: Ford Mustang nhỉnh hơn

Ford Mustang cung cấp cho người dùng 4 tùy chọn động cơ, trong đó bản Mach 1 sử dụng động cơ V8 5.0 lít có khả năng chạy đường trường nhất từ ​​trước đến nay. Qua đó cho công suất 480 mã lực và momen xoắn 420Nm, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp từ Shelby GT350 tiêu chuẩn.

Người dùng cũng có thể tùy chọn hộp số tự động 10 cấp có sẵn với bộ chuyển đổi momen xoắn được nâng cấp để tối ưu hóa hiệu suất vận hành.

3 tùy chọn động cơ khác bao gồm: động cơ tăng áp 2,3 lít 4 xi-lanh được trang bị trong phiên bản EcoBoost, công suất tùy chọn 310Hp hoặc 330Hp; động cơ V8 5,2 lít công suất 526Hp và động cơ V8 supercharged công suất 760Hp.

Chevrolet Camaro có phải là đối thủ xứng tầm của Ford Mustang huyền thoại? 02

Ford Mustang sở hữu thông số động cơ ấn tượng hơn.

Động cơ của Chevrolet Camaro cũng khá đa dạng tùy thuộc vào từng phiên bản, bao gồm động cơ 4 xi-lanh 2.0L Turbo (275Hp/400Nm), hộp số tự động 6 cấp cho bản LS; động cơ 3.6L V6 (335Hp/385Nm), hộp số tự động 10 cấp cho bản LT; động cơ 6.2L LT1 V8 (455Hp/616Nm), hộp số tự động 10 cấp cho bản LT 1 và SS và động cơ V8 siêu nạp 6.2L LT4 (650Hp/881Nm) đối với bản Camaro ZL1.

Với thông số động cơ trên, có thể thấy công suất Mustang vượt trội hơn hẳn đối thủ.

Về cảm giác lái: Kẻ tám lạng người nửa cân

Ford Mustang sở hữu khả năng tăng tốc ấn tượng, khi tăng từ 0 – 96km/h chỉ trong khoảng 5.9 giây đối với bản thường và 4.7 giây đối với phiên bản GTS. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng chú trọng vào khả năng ôm cua, khi Mustang GT hoàn thành phần chạy vòng số 8 chỉ trong 24,4 giây.

Tuy nhiên khi vào cua gấp, xe vẫn có cảm giác thiếu đi độ sóc nhất định ở phuộc, cho cảm giác không mấy an toàn khi ôm cua. Người dùng đánh giá cầm lái Mustang tương tự như cầm cương một con ngựa hoang, nếu không cẩn thận có thể bị hất văng ra khỏi đường đua khi ôm cua gấp.

Khi đi trên cao tốc, Mustang lại cho người lái cảm giác thư thả, dễ dàng vượt qua những chiếc xe khác mà không cần giảm về số 5. Tiếng ồn xe cũng được kiểm soát khá tốt giúp cho người trong cabin luôn có cảm giác thoải mái, thư giãn.

Chevrolet Camaro có phải là đối thủ xứng tầm của Ford Mustang huyền thoại? 03

Mỗi phiên bản mang tới một trải nghiệm sau tay lái khác nhau.

Đối với chú ong Camaro SS, chúng ta có thể cảm nhận rõ tốc độ, khi kết thúc bài thử vòng số 8 chỉ sau 24,1 giây. Việc đánh lái xe vô cùng nhạy và chính xác, kết hợp với bộ phanh Brembo cỡ lớn giúp người dùng xử lý ngon lành các góc cua.

Tuy nhiên, xe lại có cảm giác kém thoải mái hơn khi lăn bánh trên cao tốc. Góc nhìn không thoáng khiến người lái khó kiểm soát xe, cùng tiếng ồn vòng vào lớn nghe rõ hơn hẳn so với Mustang.

Tính năng an toàn: Camaro kém nổi bật hơn

Ford Mustang được trang bị một loạt các tính năng hỗ trợ người lái tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp Auto với tính năng phát hiện người đi bộ, gạt mưa cảm biến, giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và đèn chiếu sáng tự động.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Camaro bao gồm camera chiếu hậu và tính năng Chevy’s Teen Driver, cho phép chủ sở hữu thiết lập giới hạn âm lượng và tốc độ cho người lái phụ. Mặt khác, tất cả các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến tiêu chuẩn trên Mustang đều yêu cầu phải trả thêm tiền trên Chevrolet Camaro.

Chevrolet Camaro có phải là đối thủ xứng tầm của Ford Mustang huyền thoại? 04

Ford Mustang gây ấn tượng với tính năng an toàn nổi bật.

Thật khó để phân thắng bại giữa 2 đối thủ nặng ký đến từ Mỹ, bởi mỗi loại xe đều sở hữu những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, Mustang sở hữu động cơ cơ bản mạnh mẽ cùng hệ thống truyền lực cao cấp nhỉnh hơn một chút. Bên cạnh đó là thùng xe lớn và nội thất ổn định.

Nhìn chung, sẽ có những tính năng là tiêu chuẩn trên dòng xe này sẽ là tùy chọn của dòng kia và ngược lại. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe thể thao hiện đại, đây vẫn là 2 phiên bản tốt mà bạn nên cân nhắc.

Xem thêm: Soi giá xe Ford Mustang - Điều gì làm nên sức hút đặc biệt?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });