window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V với các đối thủ trong phân khúc: Có đúng như kỳ vọng?

thao · Jun 23, 2022 06:00 PM

Honda CR-V là một trong những con xe Nhật Bản được đánh giá cao ở thị trường Việt Nam cho dòng SUV 7 chỗ. Phải có những ưu điểm gì mới khiến chiếc xe này được săn đón như vậy. Liệu có phải nằm ở yếu tố tiết kiệm nhiên liệu của Honda CR-V? Cùng so sánh ngay trong bài viết.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V với các đối thủ trong phân khúc: Có đúng như kỳ vọng? 01

Honda CR-V là mẫu xe gầm cao bán chạy ở nước ta.

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda CR-V và đối thủ

Theo các thông số Honda hãng cung cấp, CR-V có mức tiêu thụ nhiên liệu của là 8,9L cho 100km quãng đường đô thị, 5,7L cho 100km quảng đường trường và 6,9L cho 100km đường hỗn hợp.

Con số này  còn thay đổi theo từng phiên bản tuy nhiên đây là mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá tốt so với nhiều mẫu xe cùng phân khúc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Trong khi đó, Mazda CX-5 20G AT 2WD được công bố tốn 9,2L cho 100km chạy nội đô, 5,5L cho 100km chạy đường trường và 7,13L cho 100km đường hỗn hợp.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V với các đối thủ trong phân khúc: Có đúng như kỳ vọng? 01

Honda CR-V tiết kiệm nhiên liệu hơn Mazda CX-5 và Mitsubishi Outlander.

Còn xe Mitsubishi Outlander 2.0 thì có thông số lần lượt là 9,75L; 5,8L và 7,25L cho 100km đường đô thị, đường trường và đường kết hợp. Vậy so sánh thì Honda CR-V rõ ràng có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn.

Yếu tố giúp Honda CR-V giảm mức tiêu thụ nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu của một chiếc xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong số đó có thể kể đến như dung tích xi lanh động cơ, cho tới yếu tố trọng lượng xe, cùng các công nghệ áp dụng và chỉ số khí động học của xe.

Vì thế có thể nói, các tối ưu các chỉ số trên thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu càng cao. Việc sử dụng vật liệu thép mới tối ưu trọng lượng khiến xe nhẹ hơn cùng việc trang bị chức năng Eco Coaching giúp điều chỉnh hành vi của tài xế đã giúp CR-V giữ được hiệu suất tiết kiệm tốt hơn.

Trong thực tế, trong chương trình Honda Fuel Challenge 2018, CR-V đã kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của nó quả không phải là dạng vừa.

Khi kiểm định trên quả đường thực tế từ Buôn Ma Thuột đến Nha Trang, chiếc xe đã tiêu thụ chỉ 5,5L nhiên liệu cho khoảng cách 100km. Như vậy, so với con số công bố, con số thực tế của CR-V còn thấp hơn.

Cho nên, chúng ta không còn nghi ngờ gì nữa về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Honda CR-V.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về Honda CR-V cần nắm rõ

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V với các đối thủ trong phân khúc: Có đúng như kỳ vọng? 02

Phiên bản Honda CR-V Sport hybrid độc quyền của thị trường Trung Quốc.

Bất ngờ hơn khi Honda CR-V luôn có sự cải tiến và phiên bản Honda CR-V Sport hybrid (mẫu xe bán độc quyền tại thị trường Trung Quốc) có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 1,1L/100km.

Tuy nhiên vì không được bán ở thị trường Việt Nam nên chúng ta cũng chỉ có thể tham khảo để biết thêm chứ khó có thể sở hữu được.

Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế đẹp mặt cũng là yếu tố được đánh giá cao của Honda CR-V.

Có thế nhìn thấy, ngoài hình xe sở hữu những đường nét thiết kế mạnh mẽ mang đến cảm giác đầy uy lực sang trọng nhưng không kém phần tinh tế. Đó là khí chất của người dẫn đầu.

Ngoài ra, các trang bị nội thất hiện đại được bố trí hợp lý tạo không gian thoáng, rộng cũng là điểm cộng lớn của Honda CR-V.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Honda CR-V với các đối thủ trong phân khúc: Có đúng như kỳ vọng? 03

Bố trí nội thất bên trong Honda CR-V.

Tuy ngoại hình có phần “to xác" với 7 chỗ ngồi nhưng trong phân khúc SUV, Honda CR-V lại tiết kiệm nhiên liệu đến không ngờ.

Đó chính là nguyên nhân, đây là mẫu xe gia đình bán chạy nhất hiện nay ở Việt Nam. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe vừa rộng rãi, vừa rộng rãi trong tầm giá dưới 1,3 tỷ thì đây là lời khuyên cho bạn.

Xem thêm: Honda CR V, những lí do chọn mẫu xe 5+2 chỗ ngồi đến từ Nhật Bản

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });