window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu có phải là điểm mạnh của BMW X7 so với các đối thủ trong phân khúc

thao · Aug 6, 2022 04:00 PM

Mặc dù vậy,  giữa giai đoạn xăng phi mã tại thị trường Việt thì một câu hỏi đặt ra liệu dòng xe sang như BMW X7 có mức tiêu hao nhiên liệu thế nào? So với các đốit thu trong phân khúc mức chênh lệch ra sao?. Cùng AutoFun khám phá ngay trong bài viết này để xem BMW X7 có thực sự là lựa chọn đáng tiền?.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu có phải là điểm mạnh của BMW X7 so với các đối thủ trong phân khúc 01

BMW X7 - mẫu SUV cỡ lớn hạng sang.

BMW X7 là mẫu SUV hạng sang cỡ lớn mang đến những trải nghiệm đẳng cấp và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã ra mắt trên thị trường khá lâu. Vượt mặt đối thủ về nhiều yếu tố nên BMW X7 có doanh số bán khủng. Vậy mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe SUV hạng sang này có phải là ưu điểm để chinh phục người dùng?

Chi tiết mức tiêu hao nhiên liệu SUV cao cấp BMW X7

Không thể phủ nhận “nhiệt” mà  BMW X7 tạo ra kể từ khi ra mắt thị trường, mẫu xe nhà BMW không ngừng làm mưa làm gió và đứng đầu bảng xếp hạng với phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn. 

BMW X7 sử dụng 2 tùy chọn động cơ xăng V6 3,0 lít và V8 4,4 lít với công suất hoạt động tối đa của V6 là 395 mã lực, momen xoắn cực đại 550Nm trong đó có hỗ trợ hybrid nhẹ. Còn động cơ V6 công suất hoạt động 523 mã lực và momen xoắn cực đại 750Nm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cả hai động cơ đều kết hợp hộp số 8 AT cùng hệ dẫn động AWD nên xe có khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái, hiệu suất hoạt động cao và mức tiêu hao nhiên liệu tương đối thấp. Cụ thể trong điều kiện xe di chuyển đường hỗn hợp thì mức tiêu hao nhiên liệu từ 8,7 lít - 9 lít/100km, đường đô thị từ 10,5 lít - 10,9 lít/100km, đường ngoài đô thị từ 7,7 lít - 7,8 lít/100km.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu có phải là điểm mạnh của BMW X7 so với các đối thủ trong phân khúc 01

BMW X7 có 2 động cơ xăng tuỳ chọn.

So kèo mức tiêu hao nhiên liệu của BMW X7 so với đối thủ

Đối thủ so kè với BMW X7 là Mercedes GLS 500 sử dụng xăng không chì chỉ số octane 95 ăn khoảng 14,9 lít/ 100km. Còn Lexus LX 570 tiêu tốn khoảng 12,1 lít/ 100km và Infiniti QX80 ngốn tới 14,7 lít/ 100km đường hỗn hợp.

Kết quả này có thể thấy, trong phân khúc SUV hạng sang thì chiếc BMW X7 có mức tiêu hao nhiên liệu được đánh giá là thấp hơn nhiều. Đồng thời, với mức giá dao động từ 6 đến 7 tỷ đồng khá hợp lý và đáng đồng tiền để sở hữu về chất lượng, cấu hình của xe.

BMW X7 sở hữu khối động cơ xăng 3.0, 6 xy thẳng hàng, tăng áp kép kết hợp cùng hộp số tự động Steptronic 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh xDriver cùng hệ thống treo khí nén nên không chỉ mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ mà còn tối ưu việc sử dụng nhiên liệu. Đồng thời, xe được trang bị 4 chế độ lái như: Comfort, Sport, Eco Pro, Adaptive. Trong đó, chế độ lái Eco Pro hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu sử dụng hơn. 

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu có phải là điểm mạnh của BMW X7 so với các đối thủ trong phân khúc 02

Trải nghiệm lái thú vị cùng BMW X7.

BMW X7 trang bị công nghệ mới an toàn, thân thiện với môi trường, hệ thống tự động ngắt, khởi động tiêu chuẩn cùng với đó hỗ trợ nhiều chế độ lái nên tối ưu hoá việc sử dụng nhiên liệu hơn. 

Nhiều người nghĩ rằng đây sẽ là một chiếc xe rất tiết kiệm nhiên liệu, có thể là do khối động cơ mạnh mẽ và ngoại hình đồ sộ. Thực tế, nhờ sử dụng  công nghệ đi kèm nên mức tiêu hao nhiên liệu của BMW X7 rất tiết kiệm dù  khối động cơ lớn.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của BMW X7 không cao như mọi người vẫn nghĩ. So với các mẫu  SUV cỡ trung hoặc cỡ nhỏ, mức tiêu thụ của X7 đã được chứng minh là thấp hơn đáng kể.

Ưu điểm BMW X7 chinh phục người dùng

Thiết kế ngoại hình bề thế, hầm hố mang phong cách đặc trưng của BMW bởi các đường nét mạnh mẽ, xu hướng mỏng dần các cụm đèn LED. Nội thất sang trọng được phối màu liền mạch từ cửa đến bảng điều khiển trung tâm. Trước mặt người lái, màn hình hiển thị các thông số đặt trên táp lô kèm với đó là màn hình cảm ứng khác nằm ở khu vực trung tâm hiển thị các thông tin giải trí đa phương tiện.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu có phải là điểm mạnh của BMW X7 so với các đối thủ trong phân khúc 03

BMW X7 thiết kế nội thất sang trọng, nhiều tiện nghi đáp ứng nhu cầu người dùng.

Khoang nội thất BMW X7 rộng rãi, trang bị 3 cửa sổ trời, mỗi hàng ghế có thể linh hoạt điều chỉnh đóng mở cửa riêng. BMW X7 là mẫu SUV hạng sang cỡ lớn của BMW nên hội tụ đầy đủ tiện ích hiện đại nhất như: cảm biến đỗ xe, ghế sưởi, điều hoà 5 vùng độc lập, cửa hít, điều khiển bằng cử chỉ, hộc đựng cốc, hiển thị thông tin trên kính.

Đồng thời, nếu người dùng muốn chiếc BMW X7 của mình đặc biệt hơn thì có thể chọn gói nâng cấp executive package điều khiển cửa sổ trời giống như dải ngân hà đẹp mắt.

Không chỉ vậy, BMW X7 trang bị hệ thống an toàn tiên tiến nhất, nổi bật trong đó là: cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình cruise control, camera 360, hệ thống hỗ trợ lái, cảnh báo lệch làn đường,...

BMW X7 là mẫu SUV hạng sang cỡ lớn mang đến những trải nghiệm đẳng cấp và không hề có dấu hiệu hạ nhiệt dù đã ra mắt trên thị trường khá lâu. Vượt mặt đối thủ về nhiều yếu tố, trong đó khả năng ăn xăng ít nhất nhì phân khúc cũng là một điểm cộng không hề nhỏ đưa BMW X7 vượt lên dẫn đầu với doanh số khủng.

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ BMW X7: Chiếc xe dành cho những doanh nhân thành đạt

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });