window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khám phá hệ thống truyền động xe Kia Sonet 2022: Có thật sự mạnh mẽ?

thao · Sep 23, 2022 09:00 PM

Kia Sonet là mẫu CUV phân khúc A+ nhỏ gọn phù hợp di chuyển đô thị đông đúc nhờ khả năng vận hành linh hoạt. Liệu rằng, hiểu hệ truyền động xe Kia Sonet có thật sự đủ mạnh mẽ để giúp mẫu xe này thổi “làn gió mới” vào phân khúc?. Cùng AutoFun đánh giá chi tiết hệ truyền động trên Kia Seltos ngay trong bài viết.

Khám phá hệ thống truyền động xe Kia Sonet 2022: Có thật sự mạnh mẽ? 01

Khám phá hệ truyền động xe Kia Sonet.

 

Động cơ trên Kia Sonet cho hiệu suất ra sao?

Kia Sonet được trang bị “trái tim” xăng Smartstream dung tích 1,5L được đánh giá có phần khiêm tốn. Bởi thông số trên giấy tờ của Kia Sonet khiến không ít người dùng nghi ngại liệu mẫu xe phân khúc A+ này có bị yếu, đuối không?. 

Nhìn về thông số động cơ, Kia Sonet có công suất cực đại 113 mã lực, momen xoắn cực đại 144Nm. Tuỳ phiên bản kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (phiên bản Kia Sonet MT), và hộp số sàn vô cấp tự động CVT ( phiên bản Deluxe, Luxury, Premium). Kết hợp cùng hệ truyền động cầu trước FWD đủ mạnh mẽ, tối ưu hiệu suất hoạt động của động cơ xăng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Việc phối hợp ăn ý này mang đến thế mạnh cho mẫu xe đô thị này một lợi thế cạnh tranh lớn với mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 10 lít/ 100km khi di chuyển nội thị. 

Thế hệ động cơ Smartstream áp dụng công nghệ thông minh nhằm cải thiện hiệu suất, tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường. Động cơ xăng Smartstream trên Kia Sonet có khả năng tối ưu hoá công suất tới hệ truyền động và hộp số. 

Khám phá hệ thống truyền động xe Kia Sonet 2022: Có thật sự mạnh mẽ? 01

Kia Sonet trang bị động cơ xăng Smartstream dung tích 1,5L.

Vì là mẫu xe CUV nhỏ gọn nên việc trang bị động cơ xăng 1,5L phù hợp cho việc di chuyển nơi đường xá đông đúc, không gian chật hẹp, sức mạnh đủ dùng không hề yếu. Đi trong phố thì khối động cơ này đủ để ung dung di chuyển, khả năng tăng tốc thoáng. 

Mặc dù sức mạnh động cơ đánh giá ổn định, đủ lực kể cả khi xe cần vượt lên nhưng Kia Sonet không dành cho vận tốc cao khi bước ra đường lớn bởi khi tăng tốc người dùng cần có sự kiên nhẫn hơn và biết cách tính toán, điều tiết sao cho hợp lý để đảm bảo an toàn người dùng. Tuy nhiên, với khối động cơ này vẫn đủ để đảm bảo Kia Sonet vượt xe một cách an toàn và gọn gàng.

Ưu điểm của hệ truyền động xe Kia Sonet

Kia Sonet sử dụng hệ thống truyền động cầu trước FWD, truyền lực trực tiếp của động cơ lên cầu trước góp phần mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn cho khối động cơ 1,5L. Bằng việc bố trí cầu trước gần với động cơ nên ít hao công, nâng cao hiệu suất truyền động, vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu vừa không chiếm quá nhiều không gian ở dưới gầm xe, hạn chế cạ gầm,...

Bên cạnh đó, hệ truyền động cầu trước được đặt ở phía đầu xe nên trọng lượng xe chủ yếu tập trung ở phần đầu. Nhờ vậy mà bánh xe trước bám đường tốt, di chuyển dễ dàng hơn trong điều kiện thời tiết xấu như trời mưa trơn trượt. 

Khám phá hệ thống truyền động xe Kia Sonet 2022: Có thật sự mạnh mẽ? 02

Hệ truyền động cầu trước FWD trên Kia Seltos.

Tuy nhiên, hệ truyền động cầu trước này cũng có một số nhược điểm gây bất lợi cho người dùng. Nếu chạy Kia Sonet khi vào cua tốc độ cao thường có cảm giác bị thiếu lái, xe nặng phần đầu, khi xe cần tăng tốc nhanh thì bánh sau dễ bị mất độ bám. 

Hệ truyền động xe Kia Sonet có thật sự mạnh mẽ?

Như đã chia sẻ ở trên, Kia Sonet là mẫu xe cỡ nhỏ và khối động cơ được trang bị dung tích cũng không quá lớn. Mặc dù vậy xe có khả năng vận hành tương đối lý tưởng, đủ mạnh, phù hợp để di chuyển trong đường đô thị đông đúc, chật hẹp.

Khám phá hệ thống truyền động xe Kia Sonet 2022: Có thật sự mạnh mẽ? 03

Kia Sonet với hệ truyền động cầu trước với khả năng di chuyển linh hoạt đô thị.

Theo nhiều đánh giá của người dùng, mẫu xe nhà KIA có độ trễ chân ga ở mức có thể chấp nhận được vì vẫn nằm trong mức an toàn. Điểm cộng khối động cơ xăng của Kia Sonet chính là dù đã lên dải vòng tua cao nhưng độ gầm, độ rung, tiếng ồn xe không quá nhiều hay lớn. Tuy nhiên, nếu số lượng người ngồi full trên xe đủ 5 người thì khả năng tăng tốc của xe có phần hơi từ tốn, điều này khiến cho vòng tua cũng đẩy lên cao hơn và tiếng máy nổ kéo theo cũng to hơn. 

Với hệ thống treo Mcpherson trước và thanh xoắn sau, gầm cao máy thoáng nên sẽ không lấy gì lạ khi chạy với tốc độ cao thì Kia Sonet gặp các gờ nổi hay ổ gà thường bị các cú thúc, giống đẩy thẳng lên trên. Nhưng khả năng cân bằng lại nhanh nên đây không phải vấn đề quá lớn. 

Ngoài chạy đường đô thị, Kia Sonet cũng không ngần ngại leo, vượt đèo với chế độ lái Eco, không bị đuối hay thiếu lực kéo, còn chế độ Sport thì bốc và ga thoát, nhanh nhạy hơn. Nhờ hệ truyền động kéo theo hiệu suất động cơ hoạt động ổn định mà mặc dù chỉ sở hữu khối động cơ khiêm tốn nhưng Kia Sonet vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ di chuyển các cung đường, đủ mạnh mẽ vận hành cùng cảm giác lái tương đối sôi nổi, phấn kích. 

Nhìn chung, ở phân khúc CUV A+ đô thị trong tầm giá khoảng 500 triệu thì hệ truyền động xe Kia Seltos ở mức đủ dùng. Đây cũng được xem là một điểm cộng giúp mẫu xe này ghi điểm đối với người dùng.

Xem thêm: Hệ truyền động của Kia Soluto có thực sự làm khách hàng Việt hài lòng


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });