window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giá bán đắt đỏ, liệu chi phí bảo dưỡng siêu xe Lamborghini Aventador có "mềm"?

thao · Jul 21, 2022 09:00 AM

Lamborghini Aventador vốn được biết tới là mẫu xe có giá thành đắt đỏ hàng đầu hiện nay. Bên cạnh giá bán thì chi phí bảo dưỡng cũng là điều khiến không ít người tò mò. Bởi thực tế vốn dĩ những chiếc siêu xe luôn đi kèm chi phí vận hành, bảo dưỡng cực kỳ cao. Vậy thực tế Lamborghini Aventador có chi phí bảo dưỡng ra sao?.

Giá bán đắt đỏ, liệu chi phí bảo dưỡng siêu xe Lamborghini Aventador có

Lamborghini Aventador - siêu xe thể thao mê đắm giới nhà giàu.

Chi phí bảo dưỡng Lamborghini Aventador bao nhiêu?

Giá bán Lamborghini Aventador tại thị trường quốc tế khởi điểm từ 314.000 USD đến 573.000 USD tuỳ phiên bản và tuỳ chọn chi tiết trên thiết kế của xe. Và đương nhiên, giá để sở hữu con siêu xe này ở Việt Nam sẽ đắt hơn nhiều, thường gấp 4 lần giá ở nước ngoài.

Nguyên nhân, đây là xe được nhập khẩu hoàn toàn từ nước ngoài nên tiêu tốn thêm các khoản thuế, phí. Cho nên, giá của Lamborghini Aventador thấp nhất khoảng từ 25 tỷ. Ngoài ra, xe Lamborghini Aventador cũ cũng rất được săn đón khi một chiếc xe đã qua sử dụng thường được bán với giá tầm trên 15 tỷ đồng.

Giá bán đắt đỏ, liệu chi phí bảo dưỡng siêu xe Lamborghini Aventador có

Lamborghini Aventador dù đã qua sử dụng vẫn đắt đỏ và được săn đón.

Nhìn con số đó, chắc hẳn nhiều người choáng ngợp, tuy nhiên nếu nhìn chi phí bảo dưỡng để nuôi chiếc xe này bạn có thể “sốc’’ hơn. Bởi đây cũng là một chiếc xe đỏng đảnh, ra dáng “quý tộc" khi có những tiêu chuẩn bảo trì khắt khe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cứ chạy khoảng 10.000km (ước tính thời gian 1 năm) chiếc siêu xe cần thay dầu một lần và chi phí cho mỗi lần như vậy tiêu tốn 500 – 1.800 USD. Không dừng lại ở đó cứ khoảng 16.000km thì Lamborghini phải thay lốp xe với giá khoảng 1.700 USD/bộ.

Bên cạnh đó, các phụ tùng khác của chiếc xe này cũng có giá cao không kém như hệ thống phanh gốm – carbon 600 USD, bốn má phanh có tổng chi phí là 7.500 USD,... Đó là chưa kể phí dịch vụ kiểm tra sửa chữa cũng như khoản phí độn lên để nhập mua phụ kiện từ nước ngoài về.

Bởi đa số, xe Lamborghini nói chung và Aventador nói riêng rất kén gara sửa chữa cũng như khó kiếm được phụ tùng vì độ hiếm của nó. Khách hàng có thể tìm trung tâm dịch vụ chính hãng tuy nhiên chi phí cũng cao hơn các địa chỉ bảo dưỡng bên ngoài.

Giá bán đắt đỏ, liệu chi phí bảo dưỡng siêu xe Lamborghini Aventador có

Các chi tiết, phụ tùng của Lamborghini Aventador đều đắt đỏ.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu vận hành điều kiện bình thường, chủ sở hữu Lamborghini Aventador có thể chi ra khoảng 2.000 USD/năm cho phí bảo dưỡng định kỳ.

Lamborghini Aventador - Mẫu siêu xe cho những tay chơi thực thụ

Cuốn hút bởi vẻ ngoài cá tính, đẹp đến từng chi tiết; mạnh mẽ với động cơ công suất lớn, bứt phá tốc độ; đẳng cấp với giá bán và chi phí bảo dưỡng thuộc hàng khủng. Đó là tất cả những gì khẳng định vị thế và giá trị khác biệt.

Giá bán đắt đỏ, liệu chi phí bảo dưỡng siêu xe Lamborghini Aventador có

Lamborghini Aventador khẳng định đẳng cấp “chất chơi" của người sở hữu.

Ở Việt Nam, số lượng Lamborghini nói chung rất ít, chỉ khoảng chưa đến 20 chiếc. Những người sở hữu chiếc siêu xe này không chỉ là một người có tiền, giàu có mà còn là một người am hiểu ô tô, có niềm đam mê với siêu xe mới có thể hiểu và “chiều” được bản tính “đỏng đảnh” của chiếc xe này.

Chưa hết đâu, mỗi chiếc xe thể hiện cá tính riêng của người sở hữu nên thường được cải tạo, “độ" lại mang một nét đặc sắc riêng. Và đương nhiên, đối với chủ nhân của nó thì đó là những khoản tiền đáng để bỏ ra.

Nhìn chung, với chi phí đắt đỏ để mua và bảo dưỡng xe, việc sở hữu mẫu siêu xe Lamborghini Aventador đôi khi chỉ có thể hiện thực được ở người giàu. Một chiếc xe như Lamborghini nếu chạy trên đường chắc chắn sẽ thu hút hàng trăm, hàng nghìn ánh nhìn từ người hâm mộ.

Xem thêm: Đánh giá nhanh Lamborghini Aventador - Giá đắt đỏ vẫn khiến đại gia sẵn lòng đầu tư

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });