window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ truyền động mới trên Kia Carnival: Liệu có hấp dẫn hơn thế hệ cũ?

PM Gia · Aug 20, 2022 02:00 PM

Kia Carnival phiên bản 2022 thay đổi rất nhiều về trang bị nội ngoại thất và động cơ. Tuy nhiên, hệ dẫn động vẫn không thay đổi nhiều so với thế hệ Kia Sedona trước đây. Điều này làm cho không ít khách hàng lo ngại về khả năng vận hành của mẫu MPV này.  

Đánh giá hệ truyền động mới trên Kia Carnival: Liệu có hấp dẫn hơn thế hệ cũ? 01

Đánh giá hệ truyền động mới trên Kia Carnival: Liệu có hấp dẫn hơn thế hệ cũ?.

Kia Carnival 2022 là mẫu MPV có trọng lượng lên đến 2 tấn nhưng lại được trang bị hệ dẫn động cầu trước. Cùng AutoFun tìm hiểu rõ hơn về hệ dẫn động trên mẫu xe này, liệu có đủ sức hút hay chỉ là bình thường mới cho thị trường Việt. 

Động cơ hoàn toàn mới trên Kia Carnival 2022 

Mẫu xe mới Kia Carnival 2022 được nhà sản xuất trang bị động cơ hoàn toàn mới có tên là Smartream kèm theo hai tùy chọn máy xăng và máy dầu. Dù khách hàng có lựa chọn phiên bản nào đi nữa thì sức mạnh và động cơ sản sinh đều được chuyển đến các bánh trước thông qua bởi hộp số tự động 8 cấp. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kia Carnival được trang bị động cơ hoàn toàn mới có tên là Smartream

Kia Carnival được trang bị động cơ hoàn toàn mới có tên là Smartream

Động cơ xe Diesel Smartstream D2.2 được sản sinh công suất cực đại 199 mã lực ở vòng tua 3.800 vòng mỗi phút. Mô men xoắn 440Nm từ 1.750 vòng đến 2.750 vòng mỗi phút kèm theo hộp số tự động 8 cấp. 

Động cơ xăng công nghệ Smartstream V6 G3.5 sẽ sản sinh công suất cực đại ở 268 mã lực tại 6.400 vòng mỗi phút. Mô men xoắn 331Nm tại 5.000 vòng mỗi phút kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. 

Hệ truyền động trên Kia Carnival 2022

Hệ truyền động trên Kia Carnival phiên bản mới 2022 được sử dụng dẫn động cầu trước. Để giải thích cho sự tích hợp này, nhà sản xuất của Kia mong muốn xe có được sức kéo tốt ở bánh xe trước, thêm phần diện tích cho khoang ngồi bên trong cho hành khách. 

Hệ truyền động trên Kia Carnival phiên bản mới 2022 được sử dụng dẫn động cầu trước

Hệ truyền động trên Kia Carnival phiên bản mới 2022 được sử dụng dẫn động cầu trước

Bên cạnh đó, hệ cầu trước còn giúp cho xe nặng 2 tấn được tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả đi kèm theo động cơ mới mạnh mẽ. Cầu trước còn hỗ trợ hộp số 8 cấp trên Kia Carnival có cảm giác thể thao hơn thay vì sự mượt mà trước đó. Đặc biệt, cầu trước còn giúp cho các thao tác nhanh, phản hồi tốt hơn.

Ưu thế từ hệ truyền động cầu trước trên Kia Carnival

Kia Carnival là một dòng xe MPV nên sẽ chủ yếu tập trung vào không gian và tiện nghi nên xe được trang bị hệ truyền động cầu trước là điều hết sức dễ hiểu. Chính vì vậy, cảm giác lái từ hệ truyền động này sẽ không thể mang lại sức hút lớn và không thể bứt phá nhanh chóng, táo bạo. 

Kia Carnival 2022 ở những nước ga đầu sẽ hời ì ạch và chậm chạp

Kia Carnival 2022 ở những nước ga đầu sẽ hời ì ạch và chậm chạp

Phiên bản động cơ dầu của Kia Carnival 2022 ở những nước ga đầu sẽ hời ì ạch và chậm chạp, tuy nhiên điều này sẽ không là điều lo ngại bởi hệ truyền động cầu trước sẽ đảm nhiệm khả năng kéo về phía trước. 

So với thế hệ máy dầu đời trước thì phiên bản mới này đã có sức kéo tốt hơn, êm hơn và không còn độ giật, rung như trước. Tuy nhiên, bản máy dầu vẫn có tiếng ồn khá lớn nên khi so sánh với bản máy xăng sẽ có khác biệt rất rõ ràng. 

Phiên bản động cơ xăng của Kia Carnival là V6 3.5L có phần tăng tốc êm ái và mượt mà hơn. Nhờ có hệ thống dẫn động trước, khả năng phản hồi nhanh nhạy theo từng nhịp ga. Khi chạy trên phố, cầu trước phát huy tác dụng khi nhẹ nhàng và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, đây cũng là lý do làm cho xe ngốn nhiều nhiên liệu hơn. 

Là một mẫu xe thuần phong cách đô thị nên hệ thống dẫn động và hệ thống treo trên mẫu xe nhà Kia có thiên hướng mềm mại rất rõ rệt. Khi chạy trong phố, xe tỏ ra một một mẫu MPV rất êm ái, những dao động đã được dập tắt nhẹ nhàng và không bị tình trạng thúc lên như trên các mẫu xe có hệ cầu trước khác. 

Khi chạy trên đường cao tốc, hệ dẫn động của xe có phần hơi bồng bềnh và thiếu sự vững chắc. Nếu chạy ở tốc độ cao gặp các hố hoặc ghập ghềnh xe sẽ có phần xử lý khá cồng kềnh. Tuy nhiên, hệ khung gầm sẽ hỗ trợ cầu trước ổn định hơn, khi chuyển làn và vào cua sẽ được giảm tải khá rõ ràng. Điều này cũng lý giải một phần do xe có trọng lượng cao. 

Hệ dẫn động cầu trước rất thích hợp với vô lăng của Kia Carnival. Nếu như trên phiên bản trước được đánh giá là hơi nhẹ thì phiên bản mới sẽ nặng và đầm chắc hơn, điều này sẽ giúp kiểm soát tay lái khi chạy trên cao tốc. Cảm giác lái cũng sẽ có tính chân thật hơn. 

Kia Carnival phiên bản 2022 là một mẫu xe MPV với tổng thể trọng lượng đến 2 tấn thì việc sở hữu hệ dẫn động cầu trước là điều hoàn toàn hợp lý. Phiên bản máy xăng và máy dầu đều vừa đủ sức mạnh để di chuyển, đảm bảo sự tự tin và yên tâm khi cầm lái trên các cung đường lớn, nội đô hay cao tốc. 

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về mẫu xe KIA Carnival

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });