window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Siêu xe Lamborghini Aventador có phải là mẫu xe ăn nhiên liệu?

thao · Jul 23, 2022 09:00 PM

 Bên cạnh giá bán đắt đỏ, động cơ hoạt động mạnh mẽ thì Lamborghini Aventador còn có khả năng ngốn xăng khủng khiếp. Liệu trong giai đoạn giá xăng tăng mạnh như hiện nay có khiến nhiều đại gia ngần ngại xuống tiền sở hữu Lamborghini Aventador?.

Siêu xe Lamborghini Aventador có phải là mẫu xe ăn nhiên liệu? 01

Lamborghini Aventador siêu xe thể thao mang đến nhiều trải nghiệm lái phấn khích.

Aventador được biết đến là một trong những mẫu siêu xe hàng đầu thế giới với thiết kế đẹp choáng ngợp cùng hiệu suất hoạt động đỉnh cao nhờ khối động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên siêu phẩm này cũng ngốn một lượng lớn nhiên liệu và được xếp vào top những mẫu xe ăn xăng của thế giới.

Khả năng ngốn xăng cực mạnh của Lamborghini Aventador

Đối với nhiều đại gia sẵn sàng chi mạnh tay để sở hữu siêu xe Lamborghini Aventador chắn hẳn muốn trải nghiệm chế độ lái thể thao tuyệt vời cũng như thể hiện đẳng cấp  nên họ thường không mấy quan tâm đến mức độ hao xăng của mẫu xe này.

Theo công bố từ phía nhà sản xuất, Lamborghini Aventador có mức tiêu hao nhiên liệu tương đối cao. Tuy nhiên, tuỳ theo từng phiên bản xe mà mức tiêu hao này sẽ có sự thay đổi nhẹ. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Cụ thể Lamborghini Aventador Roadster tiêu hao trung bình 19,6 lít/ 100km. Trên thực tế, với khối động cơ mạnh mẽ, việc tiêu hao nhiều nhiên liệu khi di chuyển là điều khó tránh khỏi.

Hay chiếc  Lamborghini Aventador LP700-4 tiêu tốn khoảng 17,2 lít/ 100km và con số này có thể lên đến 30 lít/ 100km trong điều kiện giao thông đô thị đông đúc như ở Việt Nam. 

Siêu xe Lamborghini Aventador có phải là mẫu xe ăn nhiên liệu? 01

Lamborghini Aventador sở hữu khối động cơ mạnh mẽ ngốn nhiều xăng.

Nếu so sánh với siêu ngựa Ferrari F12 Speciale thì Lamborghini Aventador cạnh tranh hơn đáng kể. Cụ thể, mẫu xe nhà Ferrari có chỉ số ngốn xăng trung bình 19,6 lít/ 100km đồng thời con số này có thể lên đến 78 lít/ 100km khi tăng tốc đột ngột hay những chặng đua nước rút.

Mặc dù mức tiêu hao nhiên liệu cao nhưng nhờ thiết kế mới mẻ hiện đại, hiệu suất tăng nhờ buồng cộng hưởng đã mang đến những trải nghiệm lái phấn khích, mới lạ khi điều khiển trên mọi cung đường.

Chi phí nuôi một chiếc Lamborghini Aventador có đắt không?

Như đã chia sẻ ở trên, Lamborghini Aventador là mẫu siêu xe có giá đắt đỏ với khả năng ngốn nhiều xăng nhất nhì phân khúc. Mặc dù vậy thì nhiều người có tiền vẫn luôn sẵn sàng chi mạnh để sở hữu siêu xe này thay vì chú trọng đến việc tiêu tốn nhiên liệu của nó. 

Tuy nhiên, có thể thấy trong giai đoạn giá xăng dầu tăng mạnh như hiện nay thì việc tiêu hao nhiều nhiên liệu cũng là một trong những bài toán tài chính không nhỏ.

Đối với những người thích sở hữu siêu xe cao cấp  Lamborghini Aventador  thường phải chi trả một khoảng tiền xăng lớn hơn nhiều so với những dòng xe thông thường khác. Nếu tính trung bình trong điều kiện di chuyển khu vực nội thành tại Việt Nam, có thể ngốn đến 30 lít/ Lamborghini Aventador 100km tương đương với số tiền 840,000 đ.

Ngoài chi phí xăng xe, người dùng sẽ tốn thêm nhiều chi phí khác như: phí bảo trì bảo dưỡng Lamborghini Aventador. Theo đó, dòng xe này sử dụng trong vòng 3 năm hay chạy hơn 45,000km thì chủ xe cần phải thay dầu nhớt khoảng 10 lần và chi phí từng loại dầu dao động trong khoảng từ 1,500 usd - 2,000 usd.

Đây chỉ mới là chi phí thay dầu bảo dưỡng chưa kể đến việc thay mới, sửa chữa, làm đẹp xe,...

Đáng chú ý, các loại phụ kiện thay thế của Lamborghini Aventador tương đối đắt đỏ. Ví dụ một chiếc vành xe bị hư cần thay chi phí không dưới 6,000 usd/ chiếc, má phanh của hãng khoảng 8,000 usd/ chiếc, gương xe thay mới khoảng 3,000 usd hay nẹt cacbon ở cản trước cũng tiêu tốn khoảng 4,000 usd,...

Siêu xe Lamborghini Aventador có phải là mẫu xe ăn nhiên liệu? 02

Ngoài chi phí xăng xe, chi phí bảo dưỡng Lamborghini Aventador cũng tương đối đắt đỏ.

Như vậy, ngoài chi phí xăng dầu đi lại thì  mẫu xe nhà Lamborghini cũng sẽ tiêu tốn không ít tiền cho hoạt động chăm sóc, bảo trì bảo dưỡng xe.

Vậy nên, những đại gia sẵn sàng chi mạnh tiền để sở hữu chiếc siêu xe  Lamborghini Aventador có đủ năng lực tài chính để chi trả những phát sinh sau mua đủ để “ nuôi” nó. Bù lại, thì  Lamborghini Aventador có chất lượng tốt, bền bỉ nên cũng ít khi bị hỏng vặt, tuổi thọ lại cao.

Xem thêm: So kè 2 đối thủ Lamborghini Aventador và Ferrari F12 Berlinetta - Khi "siêu bò" đua cùng "ngựa chiến"

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });