window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Nước rò rỉ dưới gầm xe có nguy hiểm không?

An Nhien · Jun 8, 2023 04:00 PM

Trên thực tế, việc rò rỉ nước dưới gầm xe có thể xảy ra với tất cả các loại ô tô, kể cả ô tô điện. Song, sẽ có những loại nước khi rò rỉ dưới gầm xe được xem là bình thường và cũng có loại được xem là bất thường.

Nước rò rỉ dưới gầm xe có nguy hiểm không? 01

Nước rò rỉ dưới gầm xe có nguy hiểm không?.

Trên xe ô tô có khá nhiều loại dung dịch, chất lỏng, do đó mà không ít người mới dùng xe ô tô cảm thấy lo lắng, hốt hoảng khi phát hiện dưới gầm xe của mình liên tục xuất hiện những giọt nước rò rỉ mỗi khi dừng đỗ. 

Trên thực tế, theo các kỹ thuật viên có chuyên môn về bảo dưỡng ô tô, việc nước rò rỉ dưới gầm xe có thể xảy ra với tất cả các loại ô tô, kể cả ô tô điện. Tuy nhiên, sẽ có những loại nước khi rò rỉ dưới gầm xe là bình thường và cũng cũng có loại được xem là bất thường.

Thông thường, nước nhỏ giọt ở gầm, vị trí ngay dưới cabin phía người lái hoặc phía hành khách,… được xem là hiện tượng bình thường, điều này có thể thấy trên hầu hết các loại xe ô tô hiện nay. Đây chính là nước từ bộ phận làm mát của hệ thống điều hoà rỉ ra khi người dùng khởi động xe và bật điều hòa.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nước rò rỉ dưới gầm xe có nguy hiểm không? 01

Có những loại nước khi rò rỉ dưới gầm xe được xem là bình thường và cũng có loại được xem là bất thường.

Với loại nước vô hại này, thường sẽ rỉ thành giọt xuống sàn, trong và không có mùi. Lượng nước rỉ ra nhiều hay ít còn tùy thuộc vào nhiệt độ điều hòa mà người dùng đang bật. Gặp hiện tượng này hoàn toàn bình thường nên chủ xe không cần phải lo lắng. 

Ngược lại, nếu hệ thống điều hoà hoạt động liên tục nhưng không thấy nước rỉ ra, rất có thể đường ống thoát nước của hệ thống điều hòa đã bị tắc. Lúc này người dùng nên mang xe đi kiểm tra, sửa chữa.

Cùng với đó, hiện tượng rò rỉ nước dưới gầm xe ô tô cũng có thể xảy ra nếu đường ống xả của xe bị rò rỉ. Theo các chuyên gia, đây có thể là lượng nước thừa trong quá trình đốt cháy nhiên liệu và nó không gây nguy hiểm.

Khi gặp hiện tượng nước rỉ ra ở hệ thống ống xả, nên kiểm tra mực nước làm mát. Nếu mực nước còn lại vẫn đủ thì không lo lắng. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên với mức độ nước bị rò rỉ cao, người dùng nên kiểm tra ống cao su của hệ thống làm mát cũng như bình nước làm mát xem có bị hao hụt nhiều hay không. Đồng thời đổ thêm vào nếu cần thiết.

Trong trường hợp một số loại chất lỏng, nước rỉ ra ở dưới gầm xe nhưng xác định không phải là nước từ hệ thống điều hoà hay từ ống xả,… rất có thể bộ phận trong khoang máy đã có vấn đề.

Nước rò rỉ dưới gầm xe có nguy hiểm không? 02

Để chắc chắn hơn, có thể mang xe đi kiểm tra.

Khi phát hiện tình trạng rò rỉ nước, người dùng có thể đặt một tấm bìa ngay dưới vị trí rò rỉ để xác định màu sắc và mật độ của chất lỏng bị rò rỉ. Sau đó, dựa vào màu sắc, mùi chất lỏng bị rò rỉ để xác định tình trạng xe. 

Nếu dung dịch bị rò rỉ nóng, có màu hồng hoặc xanh lục, mùi kim loại,… khả năng cao đây là nước làm mát. Nếu dầu máy bị rò rỉ thường sẽ có màu hơi vàng hoặc đen, dính. Còn nếu dầu hộp số hoặc hệ thống truyền động bị rò rỉ thường sẽ có màu hồng hoặc đỏ,… 

Nhìn chung, khi những loại dung dịch này bị rò rỉ, người dùng nên mang xe đến các xưởng dịch vụ, garage sửa chữa để được kiểm tra, khắc phục tốt nhất.

Xem thêm: Để ô tô dưới trời nắng nóng thường xuyên có thể gặp phải những rủi ro này!

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });