window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Phim cách nhiệt và những lợi ích có thể bạn chưa biết

Bach · Nov 30, 2022 08:15 AM

Ngay sau khi mua xe về, việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Liệu đó có phải là sắm thêm một số món phụ kiện cần thiết như camera hành trình, áp suất lốp, thảm sàn, phủ gầm,… Nhưng quan trọng nhất vẫn là dán phim cách nhiệt cho xe để giúp giảm bớt cái nóng bên trong khi sử dụng xe trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Phim cách nhiệt và những lợi ích có thể bạn chưa biết 01

Dán phim cách nhiệt có nhiều công dụng hơn bạn nghĩ!

Không chỉ dừng lại ở công dụng cách nhiệt, phim cách nhiệt còn sở hữu nhiều công dụng hữu ích khác góp phần bảo vệ sức khỏe người dung cũng như khoang lái của xe.

Phim cách nhiệt là gì?

Có thể nói, phim cách nhiệt ô tô là một loại phim được tạo thành từ nhiều lớp vật liệu khác nhau để tạo thành một tấm lọc các dãy quang phổ. Khi dán phim cách nhiệt, phim sẽ lọc quang phổ và loại bỏ hơn 80% – 90% tia hồng ngoại và tia cực tím, nhưng vẫn đảm bảo độ trong suốt, khả năng truyền sáng cao, giúp quan sát dễ dàng. Các loại phim cách nhiệt xe ô tô hiện nay có khả năng cách nhiệt lên đến 50% – 65%. Theo nghiên cứu, ánh sáng mặt trời chỉ có 38% là ánh sáng nhìn thấy, 57% là tia hồng ngoại và 5% là tia tử ngoại.

Phim cách nhiệt dĩ nhiên là sẽ được dán ở kính của xe – những nơi cho ánh sáng đi vào bên trong khoang lái. Khi dán, bạn có thể lựa chọn dán toàn bộ xe, bao gồm kính lái, kính hông, kính sau và cửa sổ trời. Ngoài ra, bạn cũng có thể dán từng phần, tùy vào mức tài chính hiện có của bạn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Phim cách nhiệt và những lợi ích có thể bạn chưa biết 01

Phim cách nhiệt được tạo thành từ nhiều lớp tráng phủ.

Trên thị trường hiện có 4 công nghệ phim cách nhiệt phổ biến là Nano Ceramic, phún xạ kim loại, tráng phủ kim loại và nhuộm màu. Hai công nghệ hiệu quả và được tin dung nhiều nhất là phún xạ kim loại và Nano Ceramic. Công nghệ nhuộm màu có hiệu quả kém nhất và vì thế có giá thành rẻ nhất.

Các công dụng của phim cách nhiệt

Hạ nhiệt độ bên trong

Dĩ nhiên, công dụng quan trọng nhất của phim cách nhiệt là cách nhiệt và điều hòa nhiệt độ bên trong khoang lái. Phim cách nhiệt có thể giảm được 50% - 65% nhiệt lượng từ mặt trời, qua đó giúp ổn định nhiệt độ bên trong khoang lái khi bạn sử dụng dưới điều kiện nắng nóng. Điều này sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng cũng như dễ chịu hơn khi bước vào xe sau khi đậu xe thời gian dài ngoài nắng.

Bảo vệ sức khỏe

Công dụng tiếp theo của phim cách nhiệt là bảo vệ sức khỏe cho người ngồi trong xe. Việc các dòng phim cách nhiệt hiện nay có thể cản được 99,9% tia bức xạ sẽ giúp bảo vệ da cũng như mắt, giảm thiểu trình trạng nóng rát, sạm da, đen da hay thậm chí là các tác nhân gây ung thư da nếu sử dụng trong thời gian dài.

Việc điều chỉnh nhiệt độ khoang nội thất cũng giúp tránh các chi tiết nhựa, da công nghiệp ở khoang lái tỏa ra các chất có gốc benzel, một chất độc có mùi khó chịu và cực kỳ có hại. Benzen có khả năng gây ung thư, ảnh hưởng tới xương, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh thiếu máu, bạch cầu…

Phim cách nhiệt và những lợi ích có thể bạn chưa biết 02

Không chỉ bảo vệ sức khỏe, phim cách nhiệt còn giúp bảo vệ nội thất xe. 

Bảo vệ nội thất

Nếu không dán phim cách nhiệt, các chi tiết nhựa, da, gỗ và kim loại bên trong nội thất có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi nắng và nhiệt độ cao. Nếu tiếp xúc thường xuyên với nắng chiếu trực tiếp kết hợp cùng hiện tượng khúc xạ của kính xe, các chi tiết này sẽ dễ bạc màu, phồng, nứt, chảy nhựa và biến dạng. Ở trường hợp này, dán phim cách nhiệt như một biện pháp phòng ngừa hiện tượng này trước khi chúng thực sự hỏng và cần phải thay, tốn tiền hơn nhiều so với việc dán phim cách nhiệt từ đầu.

Tăng tính riêng tư

Thông thường, các loại phim cách nhiệt sẽ cho phép bạn tùy chỉnh độ tối màu của phim. Điều này cho phép tạo không gian riêng tư hơn cho cabin bên trong, đồng thời cản ánh sáng từ bên ngoài vào khoang lái. Cùng với đó, phim cách nhiệt cũng sẽ giúp giảm thiểu chói nắng cho người ngồi bên trong.

Phim cách nhiệt và những lợi ích có thể bạn chưa biết 03

Ánh nắng trực tiếp có thể gây hại cho da.

Tiết kiệm nhiên liệu

Khi nhiệt độ trong xe càng tăng cao, công suất hoạt động của điều hoà càng lớn, xe sẽ càng hao xăng hơn. Dán phim cách nhiệt oto giúp ổn định nhiệt độ cabin xe. Từ đó vừa giảm áp lực cho hệ thống điều hoà ô tô vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy không ảnh hưởng nhiều nhưng tiết kiệm thì vẫn là tiết kiệm thôi!

Phía trên là những công dụng mà bạn nên biết về phim cách nhiệt. Trên thị trường hiệu tại có nhiều nhãn hiệu phim với nhiều mức giá khác nhau. Thông thường, dán toàn bộ kính xe sẽ tốn khoảng 10 – 15 triệu đồng tùy kích thước xe cũng như xe có cửa sổ trời hay không. Bạn nên tham khảo nhiều thương hiệu phim cách nhiệt để có được lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

Xem thêm: Làm sao để bán lại xe ô tô khi thủ tục vay mua vẫn chưa trả góp xong?

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });