window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Top 6 món phụ kiện nên lắp thêm trên xe bán tải

Joumet · Nov 30, 2022 08:00 AM

Lót thùng xe gần như là loại phụ kiện không thể thiếu đối với những người sở hữu xe bán tải. Song, bên cạnh dùng lót thùng xe bán tải, người dùng cũng nên cân nhắc ‘tậu’ thêm một số phụ kiện khác giúp đảm bảo có được trải nghiệm tốt nhất. Những gợi ý được tổng hợp trong bài viết chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng.

Top 6 món phụ kiện nên lắp thêm trên xe bán tải 01

Dùng xe bán tải dùng lót thùng xe thôi là chưa đủ! Gợi ý top phụ kiện nên lắp thêm trên xe bán tải.

Xe bán tải ngày càng được người dùng tại thị trường Việt ưa chuộng nhờ tính thực dụng, khoẻ khoắn cùng độ bền bỉ. Có lẽ vì thế những mẫu bán tải như Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50,…xuất hiện dày đặc trên khắp các tỉnh thành. 

Để chiếc xe bán tải trở nên hoàn hảo hơn, rất nhiều người dùng tìm đến các loại trang bị, option bổ sung cho xe, nhất là tấm lót thùng xe. Vậy liệu rằng, bên cạnh tấm lót thùng xe, người dùng xe bán tải còn nên trang bị thêm những phụ kiện nào khác?.

Tầm quan trọng của tấm lót bảo vệ thùng xe bán tải

Lót thùng xe bán tải chính là phụ kiện tiện ích cho khoang chứa hàng phía sau xe bán tải, đây vốn là nơi thường xuyên đặt đồ đạc, vật nặng, cồng kềnh,…dễ gây ra những vết trầy xước. Theo đó, việc dùng tấm lót như một tấm chắn, giúp cho thùng xe được bảo vệ tối đa khỏi các tác nhân gây trầy xước kể trên. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Top 6 món phụ kiện nên lắp thêm trên xe bán tải 01

Các loại lót thùng xe bán tải sẽ được làm từ chất liệu ABS hoặc cao su cao cấp.

Thông thường, các loại lót thùng xe bán tải sẽ được làm từ chất liệu ABS hoặc cao su cao cấp, được đúc nguyên khối hoặc phun trực tiếp nên chịu được tác động mạnh. Bên cạnh đó, còn có những đường gân nổi giúp tăng độ ma sát của đồ đạc, không bị trượt khi xe di chuyển ở những đoạn đường xấu.

Ngoài ra, trang bị lót thùng xe bán tải cũng góp phần giúp giảm tiếng ồn khi chuyên chở các vật dụng và hàng hóa. 

Các loại phụ kiện khác nên lắp thêm trên xe bán tải 

Mặc dù tấm lót thùng xe là điều quan trọng, song vẫn là chưa đủ. Theo đó, tuỳ vào nhu cầu, mục đích dùng mà người dùng nên cân nhắc ‘độ’ cho chiếc xe bán tải của mình những phụ kiện dưới đây:

Nắp thùng

Thông thường, các dòng xe bán tải đều có thùng xe để trần chứ không trang bị nắp đậy phía trên. Theo đó, người dùng nên lắp thêm nắp thùng nếu nhu cầu chuyên chở hàng hóa không nhiều.

Nắp thùng xe sẽ có tác dụng giúp thùng xe tránh được các tác nhân như bụi bẩn, mưa bão hay các yếu tố thời tiết khác tác động.

Top 6 món phụ kiện nên lắp thêm trên xe bán tải 02

Người dùng nên lắp thêm nắp thùng nếu nhu cầu chuyên chở hàng hóa không nhiều.

Trên thị trường hiện có đa dạng các loại nắp thùng xe bán tải, từ nắp cuộn, nắp thùng thấp tới nắp thùng cao. Chưa kể, còn có một số loại nắp thùng cứng có thể nâng/hạ bằng điện hoặc mở 90 độ rất tiện lợi. 

Theo đó, tuỳ thuộc vào mục đích, nhu cầu chở hàng hoá mà người dùng cân nhắc lắp loại nắp thùng xe bán tải nào phù hợp. Tuy vậy, cần lưu ý rằng, với những loại nắp thùng cao, sẽ cần phải đưa xe đi đăng kiểm lại để cấp giấy chứng nhận hợp tiêu chuẩn an toàn giao thông. 

Khay trượt hành lý

Đặc trưng của thùng xe bán tải chính là kết cấu khá cao và gây bất tiện khi xếp dỡ hành lý. Phần lớn, hành lý sẽ nằm sâu bên trong và buộc người dùng phải trèo lên thùng xe để lấy đồ. Giải pháp phù hợp lúc này chính là trang bị thêm khay trượt hành lý.

Top 6 món phụ kiện nên lắp thêm trên xe bán tải 03

Trang bị thêm khay trượt hành lý giúp việc gỡ đồ dễ dàng hơn.

Ống thở

Mặc dù các dòng xe bán tải được thiết kế cao ráo, khả năng lội nước sâu, nhưng để hiệu quả hơn, nhất là hoạt động off-road, các tài nên trang bị ống thở cho xe bán tải.

Top 6 món phụ kiện nên lắp thêm trên xe bán tải 04

Các tài nên trang bị ống thở cho xe bán tải nếu thường xuyên Off-road.

Trang bị này ngoài việc giúp tăng hiệu quả khi đi đường ngập nước còn giúp cho ngoại thất của xe trở nên hầm hố, có điểm nhấn hơn rất nhiều.

Giảm xóc & phuộc nhún

Các mẫu xe bán tải đa phần sẽ dùng hệ thống treo sau là dạng nhíp kết hợp với ống giảm chấn. Lối thiết kế này giúp xe bán tải có thể chở hàng nặng tốt hơn, nhưng cũng vô tình làm người ngồi trên xe có cảm giác xóc nảy hơn, không thoải mái như đi xe du lịch.

Top 6 món phụ kiện nên lắp thêm trên xe bán tải 05

Lắp thêm trang bị giúp xe êm ái, cân bằng hơn khi vào các khúc cua, ổn định hơn khi phanh gấp.

Để khắc phục hạn chế này, có thể cân nhắc nâng cấp hệ thống treo mới. Trong đó, các chi tiết nâng cấp có thể kể đến phuộc nhún, thanh cân bằng, đệm giảm chấn, nhíp cao cấp,…các trang bị này sẽ giúp xe êm ái, cân bằng hơn khi vào các khúc cua và có sự ổn định hơn khi phanh gấp.

Chi tiết bảo vệ xe

Nếu là người đam mê off-road, người dùng xe bán tải nên gắn thêm cho xe các chi tiết bảo vệ. Trong đó có thể kể đến:

  • Ốp bảo vệ gầm xe
  • Bệ bước tích hợp thanh bảo hệ hông xe
  • Cản trước/sau
  • Thanh giằng thể thao
  • Baga mui hoặc giá nóc,…

Các trang bị hỗ trợ khác

Nếu có điều kiện, chủ xe bán tải có thể cân nhắc thêm các trang bị tiêu chuẩn như: Phim cách nhiệt, bơm điện, bộ lốp AT đi đa địa hình, tời điện nếu hay off-road băng rừng, vượt thác,…

Top 6 món phụ kiện nên lắp thêm trên xe bán tải 06

Chủ xe bán tải có thể cân nhắc thêm các trang bị tiêu chuẩn như: Phim cách nhiệt, bơm điện,...

Hy vọng qua những gợi ý mà Autofun tổng hợp trong bài viết sẽ giúp các chủ xe bán tải có thể lựa chọn được những phụ kiện kết hợp tối ưu nhất. 

Xem thêm: Bí quyết giảm chói đèn pha ô tô các tài cần nhớ để đảm bảo an toàn

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });