window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Xe Nhật vận hành tốt và xe Đức sang trọng đẳng cấp, xe nào đáng mua hơn?

L.N · Jan 9, 2023 01:00 PM

Trong nhiều thập kỷ qua, xe ô tô Đức và Nhật Bản đã có chỗ đứng vững vàng và chiếm thị phần khá lớn trên thị trường xe hơi toàn thế giới. Nên chọn xe Đức hay xe Nhật là câu hỏi đặt ra cho hầu hết người dùng có điều kiện tài chính khi muốn ‘tậu’ xe. Vậy bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một vài khác biệt, ưu thế lẫn khuyết điểm của những dòng xe này, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Xe Nhật vận hành tốt và xe Đức sang trọng đẳng cấp, xe nào đáng mua hơn? 01

Xe Nhật Bản bền bỉ hay xe Đức đẳng cấp, nên mua xe nào để phù hợp vận hành tại Việt Nam?

Các dòng xe Đức nói chung mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và ‘toát ra mùi giàu có’

Mercedes-Benz hay còn được xem là ‘linh hồn của nước Đức’, là dòng xe sang chảnh và đẳng cấp nhất trên thế giới. Trong phân khúc xe tiền tỷ, Mercedes-Benz luôn dẫn đầu về tổng doanh số bán xe trên toàn cầu. Không chỉ có khách ở Bắc Mỹ và châu Âu, người dùng Trung Quốc cũng rất ưa chuộng xe của hãng này. Thương hiệu được thành lập từ năm 1926 với logo biểu tượng ngôi sao 3 cánh mà đến nay đã rất quen thuộc, không ai là không biết đến.

Xe Nhật vận hành tốt và xe Đức sang trọng đẳng cấp, xe nào đáng mua hơn? 02

Thương hiệu Mercedes-Benz với logo biểu tượng ngôi sao 3 cánh được xem là ‘Linh hồn của nước Đức’

Audi là cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến các hãng xe hơi Đức. Đây là công ty con của tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen AG. Các mẫu xe Audi đều thuộc phân khúc hạng sang, khách hàng chủ yếu ở thị trường Bắc Mỹ và châu Âu. Xe chú trọng đến thiết kế nội, ngoại thất, từ trong ra ngoài đều toát lên vẻ đẹp đắt tiền, sang chảnh, quyền lực và xa hoa, đã nhìn sẽ khó mà rời mắt. Trong nhiều năm trở lại đây doanh số bán xe của hãng này cũng tăng lên khá nhanh, dù chưa bằng Mercedes-Benz.

Xe Nhật vận hành tốt và xe Đức sang trọng đẳng cấp, xe nào đáng mua hơn? 03

Audi là một trong những thương hiệu xe sang nổi tiếng rất được châu Âu và Trung Quốc ưa chuộng.

BMW là một công ty sản xuất xe ô tô, xe máy quan trọng của nước Đức. Thương hiệu ghi dấu ấn với những dòng xe sang trọng, thiết kế thể thao mạnh mẽ nhưng cũng rất tinh tế và xa hoa. Hãng xe có nhiều dòng nổi tiếng như i8, 7-Series, X-Series…

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Volkswagen là một trong những hãng xe lâu đời nhất ở Đức nói riêng và cả thế giới nói chung. Những thương hiệu con thuộc tập đoàn là Audi, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT, Porsche và Volkswagen. Trung Quốc là thị trường tiêu thụ xe lớn thứ 2 của của hãng này. Tính đến tháng 3 năm 2021, hãng đã bán ra được 8,5 triệu chiếc. Hãng cũng vươn lên thành nhà sản xuất xe ô tô lớn thứ 3 thế giới sau Toyota và BMW.

Xe Nhật vận hành tốt và xe Đức sang trọng đẳng cấp, xe nào đáng mua hơn? 01

Xe sang thương hiệu Volkswagen, ngoại thất bề thế và vững chắc.

Porsche là thương hiệu có chung công ty mẹ với Volkswagen, Audi nhưng có định hướng phát triển khác hơn, tập trung vào thiết kế các mẫu xe mang phong cách mạnh mẽ hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi giàu có, nhưng vẫn giữ vẻ đẹp sang trọng và ‘đầy mùi tiền’ vốn là đặc trưng của các dòng xe Đức nói chung. Thương hiệu có khá nhiều mẫu siêu xe như Porsche, Panamera, Spyder, và cả dòng xe phổ thông như Cayenne, giá dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đô.

Xe Nhật vận hành tốt và xe Đức sang trọng đẳng cấp, xe nào đáng mua hơn? 02

Porsche 911 khá được yêu thích tại Việt Nam.

Các dòng xe Nhật Bản khá phổ thông, vận hành tuyệt vời và thân thiện với túi tiền

Tại thị trường Việt Nam, không khó để tìm thấy các mẫu xe ô tô đến từ các thương hiệu Nhật Bản như Toyota, Honda, Mitsubishi, Mazda hay Nissan. Với lợi thế là đa dạng phân khúc, động cơ bền bỉ, vận hành siêu ổn định, trang bị tính năng an toàn tiêu chuẩn và giá tiền thân thiện, các dòng xe Nhật luôn chiếm được sự tin tưởng và niềm yêu thích của người dùng Việt.

Xe Nhật vận hành tốt và xe Đức sang trọng đẳng cấp, xe nào đáng mua hơn? 03

Các hãng xe Nhật Bản nổi tiếng ở Việt Nam.

Đầu tiên phải kể đến Honda. Hãng sản xuất đến 14 triệu chiếc mỗi năm để phục vụ khách hàng trên toàn cầu, nhất là ở khu vực châu Á. Xe Honda động cơ bền bỉ, đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải, vận hành ổn định và không hao mòn quá nhiều qua năm tháng. Xe cũng có ngoại thất đẹp đẽ, nội thất tinh tế, hiện đại và tiện nghi.

Toyota cũng là một ‘ông lớn’ trong ngành sản xuất xe ô tô Nhật Bản, hãng chiếm hơn 10% thị phần thị trường toàn cầu. Tập đoàn này hiện tại đang sở hữu 5 thương hiệu bao gồm Toyota, Hino, Lexus, Ranz và Daihatsu, ngoài ra còn nắm giữ cổ phần của nhiều hãng ô tô khác như Subaru, Isuzu, Mazda…

Xe Nhật vận hành tốt và xe Đức sang trọng đẳng cấp, xe nào đáng mua hơn? 04

Xe từ hãng Toyota khá phổ biến tại Việt Nam.

Nissan cùng với Toyota và Honda là 3 hãng sản xuất ô tô lớn nhất ở Nhật Bản, đồng thời có mặt trong top toàn cầu. Xe Nissan liên tục được cải tiến và thay đổi để phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Mitsubishi là một tập đoàn công nghiệp có tiếng tại Nhật Bản, Mitsubishi Motors Corporation trực thuộc tập đoàn là 1 trong 15 hãng sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới. Xe đến từ thương hiệu này bao gồm: Attrage, Xpander, Outlander, Triton… đều khá được ưa chuộng trên thị trường Việt nói riêng và thế giới nói chung.

Mazda là hãng xe được thành lập từ 1920 của Nhật Bản, hãng thiết kế xe theo triết lý lấy con người làm trung tâm, kiểu dáng xe sang trọng, nội thất đơn giản tính tế, tính năng an toàn đều thuộc dạng công nghệ cao, thường xuyên cải tiến để cho ra đời các dòng xe bền bỉ nhất phục vụ nhu cầu của người dùng.

Xe Nhật vận hành tốt và xe Đức sang trọng đẳng cấp, xe nào đáng mua hơn? 05

Xe Mazda rất được người Việt yêu thích trong những năm gần đây.

So sánh ưu, nhược điểm của xe ô tô Nhật và xe ô tô Đức nói chung

 

Xe ô tô từ các hãng Nhật Bản

Xe ô tô từ các hãng của Đức

Ưu điểm

Giá trị thương hiệu cao, lâu đời, 6 trên 15 thương hiệu hàng đầu thế giới là thuộc về Nhật Bản.

Giá trị thương hiệu cao, nổi tiếng, nhiều dòng xe sang trọng, đẳng cấp

Đi đầu trong công nghệ xe xanh, có thế mạnh lớn về xe điện.

Có nhiều sự lựa chọn cho những ai thích động cơ Diesel, tiết kiệm nhiên liệu tốt nếu sử dụng đúng cách.

Độ tin cậy cao, động cơ bền bỉ, vận hành ổn định, ‘chất lượng gắn liền với danh dự quốc gia’

Công nghệ tiên tiến, kỹ thuật lừng danh, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu.

Tiết kiệm nhiên liệu, chi phí ‘nuôi xe’ bình dân, thích hợp với nhiều tầng lớp người tiêu dùng

Ô tô Đức luôn là thước đo cho sự sang trọng, quyền lực, làm nên giá trị của người sử dụng

Hầu hết các hãng xe Nhật đều có chính sách bán, bảo hành, hậu mãi rất tốt

Mang đến trải nghiệm thích thú cho người dùng

Mức độ phổ biến cao, mạng lưới đại lý gần như phủ sóng khắp mọi nơi, thuận tiện cho người dùng khi muốn mua, bảo hành, sửa chữa xe.

Mạng lưới đại lý không nhiều như xe Nhật Bản, muốn sửa chữa phải tốn nhiều thời gian chờ đợi hơn.

Giữ giá rất tốt, xe cũ dễ bán lại khi cần thiết

Giá xe không quá đắt đỏ

Nhược điểm

Thiết kế ngoại thất còn khá bảo thủ, an toàn, không có đổi mới nhiều

Chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng khi cần thiết sẽ tốn kém hơn so với các dòng xe Nhật Bản.

Trang bị nhiều khi không bằng xe Mỹ hoặc xe Hàn Quốc.

Giá xe đắt đỏ hơn nếu so sánh với các hãng Nhật Bản, Hàn Quốc

 Tổng kết

Tóm lại, nếu bạn là một doanh nhân thành đạt, cần một chiếc ô tô đẹp để tạo nên giá trị, đẳng cấp và thể hiện được quyền lực của bản thân, hãy chọn ô tô Đức với các tiêu chí: nổi tiếng, đắt đỏ, sang trọng, lộng lẫy. Còn nếu bạn cần một chiếc xe ngoại thất khiêm tốn vì không muốn ‘phô trương thanh thế’ nhưng phải vận hành bền bỉ, đặt các tiêu chí tiết kiệm, dễ sử dụng lên hàng đầu thì nên chọn một chiếc ô tô Nhật Bản.


Xem thêm: Các quốc gia trên thế giới đăng kiểm xe ô tô ra sao?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });