window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Morning

Mai Anh Pham · Aug 9, 2022 04:00 PM

Từng là mẫu xe "quốc dân", thống trị phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt trong nhiều năm liền, chắc hẳn không ít người dùng tò mò về Kia Morning. Dưới đây là top những câu hỏi thường gặp về Kia Morning và chi tiết giải đáp giúp bạn đọc có thêm thông tin hữu ích.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Morning 01

Giải đáp thắc mắc về Kia Morning.

Kia Morning không còn là dòng xe xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam, khi sở hữu nhiều nét nổi bật từ thiết kế đến các trang bị hiện đại. Với thế hệ thứ 4 mới nhất, xe không quá quá nhiều cải tiến, nhưng sở hữu cho mình một vài chi tiết tạo điểm nhấn đắt giá. Dưới đây là một số thắc mắc của khách hàng đối với lần cải tiến này.

Xe Kia Morning hiện có mấy phiên bản, mấy màu?

Kia Morning 2022 sở hữu 6 phiên bản bao gồm Standard MT, Standard AT, Deluxe, Luxury, GT-Line và X-Line. Đặc điểm chung của 6 phiên bản là thiết kế trẻ trung, thể thao, nội thất khá ấn tượng với mặt bằng chung của các xe hạng A. Kèm theo đó là những trang bị hiện đại hàng đầu phân khúc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kia Morning 2022 bao gồm 8 tùy chọn màu để khách hàng lựa chọn: trắng, bạc, xám, vàng, xanh mạ, xanh, cam và đỏ.

Có nên mua Kia Morning chạy dịch vụ nội thành hay không?

Khác với những dòng ô tô chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình hay cá nhân, xe chạy dịch vụ thường đòi hỏi nhiều yếu tố hơn, bởi không chỉ đơn giản là phương tiện di chuyển, đây còn là cần câu cơm, quyết định thu nhập của chủ sở hữu. Một chiếc xe dịch vụ tốt cần đáp ứng các nhu cầu về:

  • Giá bán thấp
  • Ngoại hình đẹp
  • Độ bền cao, ít hư hỏng
  • Chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cũng như thay thế phụ tùng vừa phải
  • Tiết kiệm nhiên liệu
  • Khoang hành lý rộng
  • Không gian sạch sẽ, ghế ngồi thoải mái
  • Đáp ứng những tiện ích cần thiết

Có thể thấy, Kia Morning đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí trên. Được đánh giá là dòng xe hạng A sở hữu giá bán rẻ nhất thị trường, chỉ dao động trong khoảng từ 304 đến 439 triệu đồng. Hơn nữa, nhiều đại lý phân phối hiện đang áp dụng mức giảm giá trực tiếp vào giá bán cho bản tiêu chuẩn MT, khiến giá giảm xuống mức thấp kỷ lục chỉ còn 279 triệu đồng.

Xe sở hữu ngoại hình đẹp, nhỏ nhắn, dễ dàng di chuyển luồn lách và quay đầu trong đô thị. Nội thất cũng được đánh giá cao khi sở hữu thiết kế vừa mắt, đầy đủ các tiện ích như màn hình cảm ứng 7 inch chất lượng,  sạc điện thoại không dây, bản đồ 3D, ga tự động, điều hòa tự động 2 vùng độc lập,... đệm ghế dày tạo sự êm ái và thoải mái.

Động cơ xăng Kappa, dung tích 1.25L (83Hp/120Nm) mặc dù không quá nổi bật về sức mạnh, nhưng lại di chuyển vô cùng êm nhẹ, thích hợp di chuyển trong nội thành. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả đi kèm trang bị an toàn cơ bản, tương đối đầy đủ.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết dòng xe này chạy dịch vụ tốt không, chắc hẳn bạn đã có cho mình câu trả lời rồi nhé!

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Morning 01

Có nên mua Kia Morning chạy dịch vụ?

Xem thêm: Chi phí vận hành, bảo dưỡng của Kia Morning

Nên mua Kia Morning đời nào?

Để đưa ra bất cứ quyết định đầu tư nào, chắc hẳn người tiêu dùng phải cân nhắc rất kỹ về ưu và nhược điểm của từng phương án. Trong khi Kia Morning cũ có giá bán tương đối rẻ, nhưng công nghệ và tiện nghi chưa được nâng cấp nên chắc chắn không mang lại sự thoải mái tối đa khi vận hành.

Bên cạnh đó, dòng xe Kia cũ nhận được không ít những phản hồi chưa tốt từ người tiêu dùng như dễ hao nước làm mát, vô lăng nặng và ì, vào số xe giật mạnh đối với các dòng năm 2015 – 2017,…

Song song với đó, bản mới được trang bị công nghệ và tiện nghi hiện đại hơn, khắc phục được những nhược điểm từ đời cũ nên tăng tính cạnh tranh hơn nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc. Điều này kéo theo giá bán sẽ cao hơn so với những phiên bản tiền nhiệm trước đây.

Người dùng có thể cân nhắc nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện tài chính cá nhân để lựa chọn phiên bản phù hợp nhất nhé!

Xem thêm: Liệu mức tiêu hao nhiên liệu Kia Morning có tiếp tục là điểm yếu?

Chi phí hàng tháng cho Kia Morning là bao nhiêu?

Các khoản chi phí nuôi xe hàng tháng có thể kể đến như:

  • Chi phí nhiên liệu: đối với dòng xe cỡ nhỏ như Kia Morning, mức tiêu thụ xăng trung bình sẽ là 5 – 6 lít/100km đối với đường hỗn hợp. Với tình hình xăng tăng giá như nhiên nay, cần tốn khoảng 1,122 triệu đồng để đổ đầy bình, tuy theo nhu cầu đi lại mà chi phí nhiên liệu sẽ khác nhau.

  • Chi phí cầu đường, trạm thu phí: những bác tài di chuyển thường xuyên có thể đăng ký vé tháng. Tùy trạm BOT sẽ có chi phí khác nhau, thông thường sẽ rơi vào khoảng 600.000VNĐ/tháng.

  • Chi phí rửa xe, gửi xe: để gửi xe tại những khu vực có biển đỗ xe trên phố cần tốn không dưới 200.000VNĐ/ngày, trung bình sẽ mất từ 2-3 triệu đồng cho một tháng gửi. Phí gửi xe ở chung cư sẽ là 1 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, các khoản chi phí này người dùng có thể cân đối và hạn chế tới mức tối đa.

  • Chi phí bảo dưỡng: trong quá trình vận hành, không thể tránh khỏi tình trạng va quệt cần sửa chữa, hay chí ít là cho xe đi bảo dưỡng định kỳ, đánh bóng hay vệ sinh nội thất. Trung bình một tháng tiền bảo dưỡng, spa xe cùng mua bảo hiểm rơi vào khoảng 3 - 7 triệu tùy tháng.

  • Các khoản chi phí mềm liên quan đến vi phạm luật giao thông,....

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Morning 02

Chi phí hàng tháng nuôi Kia Morning?

Nên chọn Kia Morning hay Hyundai Grand i10?

Từ trước đến nay, Kia Morning & Hyundai Grand i10 luôn là đối thủ truyền kiếp của nhau. Bởi cùng thuộc một tập đoàn Hyundai, nhìn chung Morning và i10 đều sở hữu nhiều nét tương đồng.

Tuy nhiên nếu so sánh kỹ hơn, chúng ta vẫn có thể thấy Kia vượt trội hơn hẳn về mặt trang bị như hệ thống đèn Halogen Projector, hệ thống thông tin giải trí, điều hòa tự động, hệ thống an toàn,... Trong khi đó i10 sở hữu ưu thế về không gian rộng rãi, có Cruise Control.

Chọn Kia Morning hay Toyota Wigo?

Nếu đánh giá sơ lược, có thể thấy Toyota Wigo có vẻ ăn điểm hơn nhờ yếu tố thương hiệu. Mặc dù ngày này quan điểm “xe Nhật – xe Hàn” đã bớt nặng nề như trước kia, nhưng với tâm lý ăn chắc mặc bền, cũng như giá trị cốt lõi vốn có của dòng xe Nhật luôn thiên về sự bền bỉ, thì rõ ràng Wigo vẫn được người Việt ưu tiên hơn.

Tìm hiểu kỹ hơn, Toyota Wigo được đánh giá cao về khả năng vận hành nhờ sở hữu hệ thống khung gầm và hệ thống treo tương đối ổn định. Không gian nội thất cũng rộng rãi hơn nhiều so với Morning.

Để kéo lại được lợi thế, Morning tập trung mang đến cho người dùng trang thiết bị hiện đại, ngoại hình bắt mắt.

Nên mua Kia Morning hay Toyota Wigo có lẽ sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào quan điểm của người dùng.

Kia Morning có bền không?

Độ bền của Kia Morning được đánh giá cao. Một số người dùng cho biết xe chạy vẫn cực ngon sau 3 – 5 năm sử dụng. Tuy nhiên, để duy trì độ bền tối đa, người tiêu dùng cần bảo dưỡng xe định kỹ, cùng rèn cho mình thói quen sử dụng hiệu quả.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về Kia Morning 03

Kia Morning là mẫu xe có độ bền tốt.

Hệ thống an toàn Kia Morning có gì nổi bật?

Kia Morning 2022 sở hữu cho mình hệ thống an toàn ở mức cơ bản với phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi và hệ thống khởi hành ngang dốc (chỉ xuất hiện ở bản cao cấp).

Có nên mua Kia Morning trả góp?

Nếu bạn đang có ý định mua xe mà tài chính hiện đang không đủ, phương án trả góp được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất. Hiện xe đang được hỗ trợ số tiền vay linh hoạt lên đến 80% giá trị xe, lãi suất thấp, thủ tục đơn giản và quá trình giải ngân nhanh chóng. Hình thức vay mua trả góp đang được nhiều khách hàng lựa chọn.

Thực tế cho thấy Kia Morning hoàn toàn xứng đáng với danh xưng mẫu xe nổi bật nhất phân khúc hatchback hạng A. Nếu có thêm câu hỏi nào về dòng xe này, hãy để lại ở phần bình luận để được giải đáp nhé.

Xem thêm: Với giá rẻ chỉ từ 304 triệu đồng, Kia Morning có lấy lại được hào quang đã mất?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });