window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kia Soluto: Chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất phân khúc

Chris Hoang · Mar 20, 2022 12:58 PM

Kia Soluto: Chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất phân khúc 01

Tất cả chúng ta đều biết rằng hiện tại phân khúc xe cỡ nhỏ subcompact đang sống rất tốt và vui nhộn, khi nó một mặt nào đó có thể đảm đương mang lại một phần giá trị của những đàn anh hạng C, linh động trong di chuyển, chi phí sở hữu ban đầu phải chăng và tiêu hao nhiên liệu không đáng kể.

Kia Soluto ra mắt tại Việt Nam để bắt đầu chia lại miếng bánh sedan hạng B, chủ yếu đang thống trị bởi: Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, kể từ khi Kia Rio không còn được bán nữa. Vũ khí mà Soluto hà hơi nóng ngay tức khắc là giá sở hữu chiếc xe có phần thấp hơn các đối thủ. Một trong những yếu tố quyết định doanh số bán hàng trực tiếp của những mẫu xe hạng B chính là mức tiêu hao nhiên liệu. Liệu chiếc xe Kia Soluto có tạo nên được sự khác biệt so với các đối thủ hay không?

Kia Soluto: Chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất phân khúc 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kia Soluto được trang bị Động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu, đáp ứng tốt mọi điều kiện vận hành thực tế và tiết kiệm nhiên liệu. Điều đặc biệt ở chiếc xe hạng B của Kia là có tùy chọn phiên bản động cơ Kappa 1.4L đi cùng hộp số sàn 5 cấp, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Kia Soluto MT bản cơ sở có giá 369 triệu đồng, thấp hơn một số mẫu xe hạng A. Đây đồng thời cũng là mẫu sedan hạng B giá rẻ nhất phân khúc.

Kia Soluto: Chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất phân khúc 01

Theo số liệu từ nhà sản xuất, Kia Soluto MT có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp, đường trường và đường đô thị tương ứng 5,12; 4,49 và 6,23 lít/100 km. Thực tế, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,0 - 6,2 lít/100 km.

Có thể rõ ràng nhận thấy, Kia Soluto có mức tiêu hao nhiên liệu ngang với Mitsubishi Attrage, cùng nhau trở thành hai chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất phân khúc. Tuy nhiên, với việc sử dụng động cơ lớn hơn và cho ra công suất mạnh, Kia Soluto là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc Sedan hạng B.

Đánh giá động cơ của Kia Soluto

Kia Soluto: Chiếc xe có mức tiêu hao nhiên liệu tốt nhất phân khúc 02

Khi nghe đến động cơ 1.4L, một số người ái ngại Kia Soluto có yếu không. Trải nghiệm vận hành thực tế cho thấy câu trả lời là không. Dù không được trang bị động cơ 1.5L như các mẫu sedan hạng B Nhật nhưng với thân xe nhỏ và nhẹ chỉ hơn 1 tấn thì khối động cơ 1.4L mã lực đủ để đưa Soluto di chuyển mượt, nhẹ nhàng, “đủ dùng” cho gần như mọi tình huống vận hành thông thường. Đối với những chiếc xe của Kia, mức công suất của động cơ luôn là vừa phải, tạo cho khách hàng cảm giác vận hành tốt cùng với mức tiêu thu nhiên liệu ấn tượng.

Đi trong phố, ở dải vận tốc thấp, giới chuyên môn đánh giá Soluto có độ bốc, tăng tốc tốt. Chạy không có cảm giác bị yếu hay ì gì cả. Đây là một điểm sáng với mẫu xe này. Trên đường trường, hiển nhiên sẽ khó thể đòi hỏi mạnh mẽ hay thể thao song nhìn chung xe vẫn đáp ứng ổn. Với các pha vượt vẫn thực hiện “ngọt” nếu chuẩn bị từ trước.

Lần đầu cầm lái Kia Soluto 2021 nhiều người sẽ hơi bất ngờ với chiếc vô lăng “nhẹ tênh” của mẫu xe này. Vô lăng trợ lực điện rất nhẹ đem đến cảm giác dễ chịu, nhất là khi đi phố. Nhưng sự nhẹ này hơi thiếu trung thực, không có được các phản hồi chi tiết. Song nếu không quá khó tính thì chiếc vô lăng này vẫn chấp nhận với một mẫu xe phân khúc giá rẻ như Soluto.

Hệ thống treo Kia Soluto 2021 hơi cứng. Với những mẫu xe chủ yếu hoạt động trong phạm vi đô thị như Soluto nếu sở hữu hệ thống treo “nuột nà” hơn sẽ thoải mái hơn. Tuy nhiên nếu ngồi đủ 4 người thì đằm hơn. Hệ thống treo hơi cứng sẽ giúp thân xe vững hơn khi vào cua hay chạy tốc độ cao.

Tổng kết

Nhìn ở một góc độ khách quan, với một mẫu xe sedan hạng B sở hữu diện mạo bắt mắt, không gian khá thoáng, vận hành đi phố ổn… như Kia Soluto mà giá xe chỉ từ 400 – 500 triệu thì đã là hợp lý. Vấn đề trang bị kém hiện đại sẽ là một điểm làm người mua lấn cấn nhưng cũng không quá quan trọng. Bởi hệ thống trang bị Soluto hiện tại cũng đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của người dùng, không phải quá tệ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });