window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet

An Nhien · Sep 24, 2022 08:00 PM

KIA Sonet hiện đang là một trong những mẫu SUV hạng A bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt. Nếu đang có ý định sở hữu mẫu xe này, tham khảo ngay những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet sẽ giúp bạn đọc có được thông tin khách quan nhất. 

Những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet 01

Những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet.

Gia nhập thị trường Việt vào tháng 10/2021, KIA Sonet nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng. Chỉ trong chưa đầy 1 năm có mặt tại Việt Nam, KIA Sonet liên tục lọt top xe bán chạy với doanh số ấn tượng. Qua đó cũng đủ để chứng minh sức hút của mẫu xe mang thương hiệu KIA.

KIA Sonet có mấy phiên bản?  Giá bán bao nhiêu? 

Ở thời điểm mới ra mắt Việt Nam, KIA Sonet có giá bán dao động từ 499 – 609 triệu đồng. Song, tới nay trải qua nhiều lần điều chỉnh giá bán, hiện giá xe dao động ở mức 499 – 624 triệu đồng. 

Những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet 02

KIA Sonet phân phối tại Việt Nam 4 phiên bản.

Cụ thể, hiện tại KIA Sonet phân phối tại Việt Nam 4 phiên bản gồm 1.5 Deluxe MT, 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium. Giá xe theo từng phiên bản lần lượt là 499 triệu, 554 triệu, 594 triệu và 624 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

KIA Sonet cạnh tranh với đối thủ nào?

Trong phân khúc SUV hạng A tại Việt Nam, trước đây KIA Sonet phải cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Kona, Ford EcoSport hay Toyota Raize. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn cạnh tranh với phân khúc trên với các đối thủ như MG ZS hay Honda HR-V.

Trong đó, MG ZS có giá bán từ 569 - 619 triệu đồng, Honda HR-V giá từ 826 – 871 triệu đồng, Ford EcoSport giá từ 603 - 686 triệu đồng, Hyundai Kona  giá từ 636 - 750 triệu đồng và Toyota Raize giá chỉ 527 triệu đồng.

Những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet 01

KIA Sonet sẽ cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng A.

Song, hiện tại các mẫu xe gồm Hyundai Kona và Ford EcoSport đã ngừng bán. Do đó, đối thủ trực tiếp của KIA Sonet chỉ còn lại Toyota Raize. Còn MG ZS không công bố doanh số bán hàng tại Việt Nam.

Nhìn chung, về giá bán, giá KIA Sonet và Toyota Raize được cho là khá cạnh tranh. Song, mẫu xe nhà KIA có lợi thế hơn khi mang đến đa dạng tuỳ chọn phiên bản, trong khi mẫu xe nhà Toyota chỉ có 1 phiên bản duy nhất.

KIA Sonet sử dụng động cơ gì?

Tất cả các phiên bản của KIA Sonet chỉ dùng 1 loại động cơ là động cơ xăng Smartstream 1.5L. Khối động cơ này có thể sản sinh công suất cực đại 113 mã lực và mô men xoắn cực đại ở mứuc 144Nm. 
Đi kèm với khối động cơ nêu trên là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp CVT công nghệ Smartstream IVT.

Những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet 02

KIA Sonet chỉ dùng 1 loại động cơ là động cơ xăng Smartstream 1.5L. 

Mặc dù động cơ có phần khiêm tốn, thế nhưng KIA Sonet lại được đánh giá cao về khả năng vận hành. Nhờ thiết kế linh hoạt, động cơ êm ái nên KIA Sonet giúp người dùng dễ dàng di chuyển trong các con phố đông đúc. Chưa kể, động cơ vừa phải cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu khá tốt.

Ưu nhược điểm của xe KIA Sonet ra sao?

Nếu đang phân vân có nên mua KIA Sonet hay không, các bạn có thể cân nhắc dựa trên một số ưu nhược điểm của mẫu xe này như sau:

Ưu điểm của KIA Sonet

Một số ưu thế lớn của xe KIA Sonet có thể kể đến như:

  • Thiết kế hiện đại, trẻ trung và hợp xu hướng thị trường
  • Không gian khoang nội thất tạo sự thoải mái, tiện lợi và vô cùng thực dụng
  • Sử dụng động cơ công nghệ Smartstream cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, tính êm ái cao
  • Sở hữu nhiều tính năng, trang bị an toàn đa dạng & phong phú
  • Không gian khoang hành lý đủ dùng. 

Những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet 03

KIA Sonet mang đến nhiều trang bị tiện nghi.

Hạn chế của xe KIA Sonet

Mặc dù sở hữu nhiều ưu thế, song KIA Sonet vẫn tồn tại một số hạn chế nhất định. Điển hình trong số đó phải kể đến:

  • Hệ thống treo của xe khá cứng nên việc hấp thụ va chạm với bề mặt đường không như mong đợi
  • Cửa xe cần nhiều lực mới đóng được
  • Thiếu tính năng mở cốp tự động
  • Giá bán tăng liên tục.

Nên mua KIA Sonet phiên bản nào?

Như đã đề cập nêu trên, KIA Sonet hiện đang phân phối tại Việt Nam 4 phiên bản là 1.5 Deluxe MT, 1.5 Deluxe, 1.5 Luxury và 1.5 Premium. Giá xe theo từng phiên bản lần lượt là 499 triệu, 554 triệu, 594 triệu và 624 triệu đồng.

Với sự chênh lệch về giá, theo đó mà ở mỗi phiên bản ít nhiều sẽ có sự khác biệt về trang bị. Song, theo đánh giá từ những người có kinh nghiệm, người dùng có thể cân nhắc mua bản Luxury hoặc Premium để có thể trải nghiệm những tiện ích tối ưu nhất. 

Những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet 04

Người dùng có thể cân nhắc mua bản Luxury hoặc Premium.

Trên thực tế, 2 bản này được trang bị thêm những tiện nghi và công nghệ mới mà các bản thấp hơn không có như: Hệ thống điều hoà tự động, cảm biến đậu xe phía trước, cảm biến áp suất lốp và hệ thống điều khiển hành trình. Riêng bản Premium còn có thêm cửa sổ trời, màn hình giải trí cỡ lớn 10.25 inch hay gương chiếu hậu chống chói tự động.

Nhìn chung, tuỳ vào tài chính và sở thích mà người dùng có thể cân nhắc chọn mua KIA Sonet phiên bản nào phù hợp nhất. 

Xe KIA Sonet có thực sự bền không?

Trên thực tế, việc sử dụng ô tô nói chung, dùng xe KIA Sonet nói riêng có bền hay không sẽ phụ thuc trên nhiều yếu tố như: cách vận hành, chăm sóc bảo dưỡng, nhiên liệu,…theo đó nếu nói xe có thực sự bền hay không thì tới hơn 50% quyết định bởi yếu tố người dùng.

Những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet 05

Độ bền của KIA Sonet phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng.

Ngoài ra, KIA Sonet được bảo hành cơ bản lên đến 3 năm và không giới hạn số km nên cũng phần nào đảm bảo được yếu tố chất lượng, dịch vụ và sự yên tâm cho người dùng.

Có nên mua KIA Sonet không?

Đánh giá chung KIA Sonet cho thấy mẫu xe này sở hữu thiết kế cá tính, thể thao, đi kèm rất nhiều tính năng hoàn hiện so với các đối thủ. Đi kèm mức giá khá hấp dẫn thì việc lựa chọn KIA Sonet cũng là một gợi ý phù hợp. 

Những câu hỏi thường gặp về KIA Sonet 06

KIA Sonet cho thấy mẫu xe này sở hữu thiết kế cá tính, thể thao, đi kèm rất nhiều tính năng hoàn hiện.

Nếu bạn đang quan tâm đến KIA Sonet có tham khảo thêm các bài đánh giá, so sánh xe của AutoFun để có thêm thông tin lựa chọn phù hợp.

Xem thêm: So kèo KIA Sonet và Toyota Raize - Đâu là lựa chọn tốt hơn?


 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });