window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Soi chi phí bảo dưỡng xe bán tải Ford Ranger Raptor

thao · Jul 28, 2022 06:00 PM

Ford Ranger Raptor mang tới tài xế trải nghiệm Off-Road đầy phấn khích, giúp chinh phục mọi cung đường kể cả những nơi địa hình có độ phức tạp cao. Với việc vận hành ở những địa hình khó khăn vậy, liệu chi phí bảo dưỡng của mẫu xe này có bị ảnh hưởng không? Hãy cùng tìm hiểu về chi phí bảo dưỡng của Ford Ranger Raptor ngay trong bài viết này.

Soi chi phí bảo dưỡng xe bán tải Ford Ranger Raptor 01

Ranger Raptor 2021 mẫu xe bán tải mới một lần nữa khẳng định vị thế của Ford trong phân khúc này.

Bảo dưỡng định kỳ cho xe bán tải Raptor của Ford có đắt không?

Ford Ranger Raptor là cái tên quen thuộc tại thị trường xe Việt Nam. Được đánh giá là có thiết kế hiện đại, đậm chất nam tính, chính vì thế, rất nhiều khách hàng Việt yêu thích. Mẫu xe này còn được đánh giá cao về động cơ mạnh mẽ cũng như độ bền bỉ. Tuy nhiên, dù bền bỉ đến đâu để đảm bảo xe hoạt động trơn tru và tuổi thọ cao thì việc bảo dưỡng định kỳ là điều không thể bỏ qua.

Đối với các dòng xe  Ford Ranger Raptor từ XLS đến WildTrack, từ máy xăng đến máy dầu đều có lịch bảo dưỡng giống nhau. Lịch bảo dưỡng Ford Ranger Raptor thường được tính là 10.000 km hoặc 6 tháng tùy điều kiện nào đến trước. Tức là từ lúc mua xe cho đến khi đi được 10.000 km hoặc từ lúc mua xe sau 6 tháng thì đây là lần bảo dưỡng đầu tiên.

Hiểu một cách đơn giản, sau 6 tháng xe bạn vẫn chưa đi hết 10.000 km thì bạn vẫn phải tiến hành bảo trì đúng lịch hoặc bạn chưa đi hết 6 tháng nhưng số km đã là 10.000 km thì bạn cũng nên đi bảo dưỡng. Lần bảo dưỡng kế tiếp là sau 10.000 km hoặc 6 tháng tùy điều kiện nào đến trước so với lần bảo dưỡng trước đó. Cứ tiếp tục như vậy.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Soi chi phí bảo dưỡng xe bán tải Ford Ranger Raptor 01

Ford Ranger Raptor cần bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo vận hành an toàn, bền bỉ dài lâu.

Có thể nói, vì xe khá bền bỉ nên mức độ hao mòn không quá lớn, chi phí bảo dưỡng vì thế cũng không hề quá đắt đỏ. Bạn có thể tham khảo các gói bảo dưỡng định kỳ của Ford Việt Nam để tiết kiệm chi phí: gói bảo dưỡng 1 năm; gói 2 năm; gói 3 năm chỉ từ 3 triệu đồng.

Các hạng mục bảo dưỡng Ford Ranger Raptor

Hầu hết tất cả các mẫu xe Ford đều yêu cầu bảo dưỡng định kỳ 10.000 km/lần, bất kể đó là xe hatchback, sedan, coupe hay SUV. Điều này hơi khác với các mẫu xe Nhật thường là 5.000km một lần. Lịch bảo dưỡng bạn có thể tham khảo như sau:

  • Bảo dưỡng cấp độ nhỏ: 10.000 km/lần
  • Bảo dưỡng cấp độ trung bình: 20.000km
  • Bảo dưỡng cấp độ lớn: 40.000km.

Khi kiểm tra tổng quát thường xoay quanh các hạng mục chung như: thay dầu động cơ, thay hệ thống lọc dầu động cơ, vệ sinh lọc gió, kiểm tra lốp, vặn lại đai ốc, kiểm tra bugi… Tuỳ vào tình hình mà các thợ sửa chữa sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế cho phù hợp.

Soi chi phí bảo dưỡng xe bán tải Ford Ranger Raptor 02

Ford Ranger Rapto có khả năng vận hành mạnh mẽ nhờ động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L I4 TDCi.

Ford Ranger Raptor thiết kế có thích hợp với điều kiện địa hình Việt Nam?

Ranger Raptor có thiết kế ngoại thất đặc trưng cùng những đường nét riêng biệt chỉ có ở xe bán tải của hãng. Với kích thước chiều dài 5363 x chiều rộng 1873 x chiều cao 2028mm, khá đồ sộ. Phần cản trước xe dùng vật liệu Composite với độ bền cao tích hợp cùng các khe khí động học, nhờ vậy sẽ giảm bớt lực cản gió, khiến xe dễ dàng tăng tốc hơn.

Chưa kể hốc bánh lớn, ốp nhựa đen giúp xe có thể chạy trên mọi địa hình kể cả cồn cát. Chính vì thế khi di chuyển ở các vùng nông thôn, đường núi, đường xấu  Ford Ranger Raptor vẫn rất linh hoạt.

Ngoài phần tải có thể vận chuyển nhiều đồ đạt, chở hàng, xe có tổng cộng 5 chỗ ngồi thích hợp cho một gia đình nhỏ. Nội thất bên trong cũng khá rộng rãi, thoải mái khi ngồi. Các trang bị bên trong vừa đủ tiện nghi: màn hình, hệ thống loa, định vị…

Xe vận hành êm, không quá ồn có thể đạt 210 mã lực với  mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Có nhiều chế độ lái phù hợp với địa hình như Normal; Sport; Grass/Gravel/Snow; Mud/Sand; Rock,... Xe cùng trang bị các hệ thống an toàn giúp tài xế an tâm hơn trong mỗi chuyến đi.

Soi chi phí bảo dưỡng xe bán tải Ford Ranger Raptor 03

Ford Ranger Raptor 2021 lăn bánh mạnh mẽ trên mọi cung đường.

Tóm lại,  Ford Ranger Raptor là mẫu xe bán tải mạnh mẽ thuộc hàng bậc nhất, không có đối thủ tại thị trường hiện nay ở nước ta. Chi phí bảo dưỡng của Ford Ranger Raptor lại không quá cao, trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai đang có nhu cầu sở hữu một chiếc xe bán tải. 

Xem thêm: Giá đắt, Ford Ranger Raptor có gì mà vẫn mê đắm người dùng?








 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });