window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chi phí bảo trì của Kia Carnival - Mẫu MPV định vị thành xe SUV

thao · Jul 6, 2022 12:00 PM

Chuyển mình từ KIA Sedona, KIA Carnival tham chiến tại thị trường Việt với những thành công vượt trội. Song, bên cạnh mức chi phí mua xe, không ít người dùng cũng băn khoăn về chi phí bảo trì, vận hành của mẫu xe này. Cùng AutoFun khám phá ngay.

Chi phí bảo trì của Kia Carnival - Mẫu MPV định vị thành xe SUV 01

Kia Carnival là tên gọi mới cho phiên bản thế hệ mới của Sedona.

Nếu như trước đây, với tên gọi KIA Sedona mẫu xe này đã làm mưa làm gió trong phân khúc MPV, thậm chí vượt qua các đối thủ Honda Odyssey, Ford Tourneo, Peugeot Traveller. Thì giờ đây khi thay đổi tên gọi thành KIA Carnival, ngoài tham chiến ở phân khúc MPW, mẫu xe này còn cạnh tranh cả ở phân khúc SUV đô thị

Chi phí bảo trì xe Kia Carnival có tốn không?

Vì có sự thay đổi về động cơ, trang thiết bị nội thất như vậy nên chi phí xe lăn bánh cũng như chi phí bảo trì sẽ có sự thay đổi đáng kể. Vì những chi tiết phụ tùng khác nhau đều có mức giá khác nhau.

Giá niêm yết của Kia Carnival dao động từ 1 tỷ 319 đến 1 tỷ 389 triệu đồng theo từng phiên bản. Giá xe lăn bánh cũng dao động theo từ 1,4 tỷ đến gần 2 tỷ đồng tuỳ theo tỉnh thành. Giá bán có thể thay đổi nếu các đại lý có các chương trình khuyến mãi.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Về chi phí bảo trì, Kia Carnival có thể tiêu tốn khoảng 10 triệu đồng khi chạy quãng đường 50.000km. Các nhà sản xuất khuyến cáo bạn nên bảo trì xe khoảng 3 tháng một lần để phát hiện sớm các hỏng hóc, rủi ro.

Chi phí bảo trì của Kia Carnival - Mẫu MPV định vị thành xe SUV 01

KIA Carnival.

Với những thay đổi lớn của mình, Kia Carnival mang đến khá nhiều trải nghiệm thú vị khi ưu tiên sự tiện lợi và tối ưu cho gia đình. Có lẽ vì thế mà mẫu xe này chiếm được lòng của khách hàng - đặc biệt khách hàng có gia đình ở khu vực đô thị.

Những nâng cấp mới của Kia Carnival

Kia Carnival được hãng sản xuất giới thiệu với tên gọi “SUV đô thị đa dụng", khái niệm mới trong phân khúc SUV. Chính vì thế, xe có sự thay đổi trong kích thước và đặc biệt khoảng cách gầm lớn hơn để ra dáng một chiếc SUV.

Kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt 5.155; 1.995; 1.775 (mm). Nhờ vậy, xe có ngoại hình bệ vệ hơn và không gian nội thất rộng hơn. 

Phần đầu xe được hãng xe KIA trang bị lưới tản nhiệt thiết kế mũi hổ cỡ lớn với tạo hình dạng 3D liền mạch với cụm đèn định vị LED. Phần đuôi xe vuông vức với cụm đèn Full LED liền mạch, ít ra dáng SUV hơn so với đầu xe. Ngoài ra, mâm xe cũng có tạo hình khác so với trước với 5 chấu kép 18 inch.

Chi phí bảo trì của Kia Carnival - Mẫu MPV định vị thành xe SUV 02

​Kia Carnival mang dáng dấp SUV hơn đúng như định vị của hãng.

Bên cạnh thay đổi về ngoại thất, nội thất cũng có sự thay đổi. Trước hết, không gian xe rộng rãi hơn, khoang hành lý cũng rộng hơn, có thể điều chỉnh linh hoạt.

Xe cũng trang bị nhiều thiết kế mới, tăng tính tiện ích, phù hợp với gia đình hơn như ghế trẻ em, hệ thống điều hoà có thể mở từ xa. Xe có thêm tính năng chỉ cần chạm vào chìa khóa là có thể mở/đóng toàn bộ cửa hông và cốp xe. Ghế ngồi cũng được thêm tính năng sưởi, làm mát. 

Tài xế và người ngồi trên xe có thể giải trí với màn hình giải trí 12,3 inch full HD chạy được cùng lúc 2 ứng dụng nhờ hệ điều hành đa nhiệm. Kia Carnival trang bị âm thanh vòm 12 loa Bose cùng hệ thống đèn nền mood light hiện đại hơn.

Về phần động cơ, có sự thay đổi lớn với động cơ Smartstream mới với 2 phiên bản:

  • 3.5 V6 Smartstream công suất 268 mã lực
  • 2.2 Smartstream công suất 199 mã lực

Các trang bị về hệ thống an toàn cũng được cải thiện với 7 túi khí, hệ thống phanh tay, phanh tự động… 

Chi phí bảo trì của Kia Carnival - Mẫu MPV định vị thành xe SUV 03

Kia Carnival có sự nâng cấp về động cơ, mạnh mẽ hơn. 

Trên đây là những tổng hợp về thay đổi thiết kế, động cơ cũng như giá bán, chi phí bảo trì của mẫu xe Kia Carnival. Bạn có thể tham khảo để cân nhắc việc lựa chọn chiếc xe này cho mình nhé.

Xem thêm: Top 5 câu hỏi thường gặp về KIA Carnival

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });