window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8: Có xứng với tầm giá?

Frank Lai · Jul 16, 2022 06:00 PM

Mazda CX-8 được đánh giá cao khi mang tới khả năng vận hành ổn định, linh hoạt cùng mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu. Vậy thực tế lợi thế này tới từ đâu? Cùng AutoFun đánh giá chi tiết hệ truyền động của Mazda CX-8 để xem có thực sự như những gì nhiều người vẫn đánh giá.

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8: Có xứng với tầm giá? 01

Mazda CX-8, đánh giá vận hành tân binh 7 chỗ cỡ trung.

Mazda CX-8, mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ trung lần đầu được ra mắt tại thị trường Việt Nam như một sản phẩm thay thế cho CX-9 để cạnh tranh với các đối thủ khác trong phân khúc.

CX-8 vẫn được Mazda thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng thương hiệu, đồng thời với lợi thế đa dạng về trang bị, tính năng so với đối thủ khiến đậy trở thành mẫu xe rất đáng cân nhắc trong phân khúc.

Ngoài ra, các tính năng hỗ trợ vận hành, hệ dẫn động cũng là những điểm mà khách hàng luôn nhắc đến khi chọn xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Động cơ và hộp số xe Mazda CX-8

Mazda CX-8 có 2 tuỳ chọn trang bị động cơ tại thị trường Đông Nam Á. Nhưng tại thị trường Việt Nam, Mazda chỉ bán duy nhất 1 tuỳ chọn động cơ xăng.

Trang bị trên Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam là khối động cơ hút khí tự nhiên Skyactiv-G có dung tích xy lanh 2.5L. Khối động cơ đó tạo ra sức mạnh với công suất 188 mã lực tại thời điểm vòng tua máy 6000 vòng/ phút và mô men xoắn cực đại đạt 252 tại 4000 vòng/ phút.

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8: Có xứng với tầm giá? 01

Khối động cơ  Skyactiv-G 2.5 mạnh mẽ nhưng tiết kiệm.

Kết hợp với khối động cơ là một hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive giúp xe di chuyển, vận hành êm ái, tối ưu hiệu quả công suất của động cơ.

Không những thế, sự kết hợp này mang đến 1 thế mạnh của CX 8 mà ít đối thủ nào có thể đạt được, đó là mức tiêu thụ nhiên liệu lí tưởng trên một mẫu xe SUV 7 chỗ cỡ lớn. Với việc chỉ tiêu hao khoảng đâu đó 6 lít xăng cho mỗi một hành trình 100 km thì đây là một con số có khả năng cạnh tranh tuyệt vời với các đối thủ cùng phân khúc.

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8: Có xứng với tầm giá? 02

Hộp số tự động 6 cấp AT làm tăng khả năng tiết kiệm xăng.

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8

Mazda CX-8 được tung ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản hệ dẫn động. Ở các phiên bản Deluxe, Luxury và Premium sẽ được sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD cực kì phổ thông và dễ dàng tìm thấy ở nhiều đối thủ cùng phân khúc. Ở phiên bản Premium + gói AWD, thì đặc biệt hơn, sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (2 cầu chủ động)  AWD.

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8: Có xứng với tầm giá? 03

Nhiều lựa chọn hệ dẫn động tuỳ theo nhu cầu khách hàng.

Với hệ truyền động FWD, toàn bộ sức mạnh từ động cơ sẽ được truyền hết lên 2 bánh trước để tạo lực và đẩy xe tiến về phía trước. Hệ dẫn động FWD này giúp Mazda CX-8 có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời và đồng thời tối ưu kích thước cho khoang cabin được rộng rãi hơn.

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8: Có xứng với tầm giá? 04

Hiểu rõ hơn về hệ dần động cầu trước FWD.

Trong khi đó, dẫn động AWD cho khả năng phân bố lực cho tất cả bánh xe cùng di chuyển. Trên Mazda CX-8 luôn được trang bị một bộ vi sai, có nhiều chế độ khóa nhằm tối ưu hệ dẫn động. 

Tại Việt Nam hiện tại, sẽ khá hiếm thấy được một mẫu xe được trang bị All-Wheel Drive đặc biệt là dùng cho các mẫu xe Sedan và Hatchback, bởi vì giá thành gia công cao cũng như cấu tạo tương đối phức tạp của nó. Nhưng bù lại, các mẫu xe được trang bị sẽ di chuyển dễ dàng hơn trên nhiều dạng mặt đường, địa hình khó trong khi FWD hay RWD khó có thể đi được.

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8: Có xứng với tầm giá? 05

Hiểu rõ về hệ dần động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Về các tính năng vận hành và an toàn

Trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Mazda CX-8 bao gồm: 6 túi khí, camera, 8 cảm biến trước sau, DSC, chống bó cứng phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, EBD, khởi hành ngang dốc ALH, TCS,... 

Ngoài ra, CX-8 các phiên bản Premium và Premium + AWD sẽ được trang bị thêm gói an toàn cao cấp i- Activsense cùng camera 360.

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8: Có xứng với tầm giá? 06

Các tính năng nổi bật của Gói i- Activsense.

Mazda luôn tạo nên những mẫu xe chú trọng vào khả năng vận hành an toàn, họ theo đuổi triết lý “Jinba Ittai – Nhân mã nhất thể” tập trung vào trải nghiệm điều khiển và hỗ trợ vận hành an toàn cho người lái. Và G-Vectoring Control (GVC) là một công nghệ điển hình cho triết lý được kể trên. 

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8: Có xứng với tầm giá? 07

Mazda G-Vectoring Control giúp nâng cao trải nghiệm lái.

Về cơ bản khi giải thích về GVC, hệ thống này là một hình thức kiểm soát lực kéo (Traction Control). Nhưng khác với các công nghệ kiểm soát lực kéo thông thường khác với công dụng chỉ đơn thuần giảm bớt mô men xoắn của động cơ khi nhận thấy bánh xe mất độ bám thì GVC sẽ tự động kích hoạt mỗi khi xe được đánh lái vào cua.

Khi được kích hoạt, GVC có khả năng làm giảm hoặc tăng thêm mô men xoắn giúp quá trình vào cua và thoát cua của xe được diễn ra một cách chính xác, mượt mà và an toàn nhất. Nói một cách ngắn gọn, khi đánh lái vào cua, hệ thống GVC sẽ tự động giảm lực kéo của máy và khi trả lái thoát cua, hệ thống sẽ tự động bù ga.

Đánh giá hệ truyền động Mazda CX-8: Có xứng với tầm giá? 08

Mazda CX-8 là một mẫu xe đáng mua trong phân khúc khi so về khả năng vận hành

Nhìn chung, với độ an toàn cao cùng loạt trang bị hiện đại và khả năng vận hành êm ái trên hầu hết  các điều kiện địa hình,...Mazda CX-8 hoàn toàn có khả năng chinh phục khách hàng hướng tới phân khúc SUV 7 chỗ. 

Xem thêm: Đánh giá MG ZS - Xe mác “Trung Quốc” có gì cạnh tranh tại thị trường Việt?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });