window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá tổng quan Mini Cooper: Điều gì tạo nên vị thế?

An Nhien · Apr 20, 2022 05:00 PM

Với việc sở hữu kiểu dáng nhỏ nhắn, thiết kế đặc trưng cùng hàng loạt tính năng hấp dẫn,…tới nay những chiếc xe Mini Cooper vẫn luôn duy trì được vị thế vững chắc cùng lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới. Cùng Autofun đánh giá tổng quan xe Mini Cooper để xem điều gì tạo nên sức hút mạnh mẽ của dòng xe này cho tới ngày nay.

Đánh giá tổng quan Mini Cooper: Điều gì tạo nên vị thế? 01

Dù xuất hiện khá lâu, Mini Cooper vẫn luôn duy trì được vị thế vững chắc.

Mini Cooper được xem là một trong những thương hiệu xe hơi Anh Quốc nổi tiếng trên toàn thế giới. Hiện tại bộ sưu tập xe Mini Cooper tại Việt Nam khá đa dạng và phong phú.

Đặc biệt, vào ngày 6/1/2022, THACO – hãng phân phối xe Mini tại Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu MINI Cooper 2022 mới. Theo đó tất cả các phiên bản Mini Cooper 3 cửa và 5 cửa đều có những điểm mới thú vị, mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng.

Đa dạng tùy chọn, phù hợp theo nhu cầu và sở thích người dùng

Điều đầu tiên tạo nên sức hút của Mini Cooper chính là việc cung cấp ra thị trường khá nhiều phiên bản khác nhau. Hiện tại, đối với thế hệ 2022, xe vẫn cung cấp phiên bản chính gồm 3 cửa và 5 cửa với đa dạng tùy chọn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá tổng quan Mini Cooper: Điều gì tạo nên vị thế? 01

MINI mang tới đa dạng tuỳ chọn cho dòng xe Cooper.

Giá xe Mini Cooper 2022 được niêm yết từ 1,919 - 1,999 tỷ đồng đối với 3 phiên bản của Mini Cooper 3 cửa, giá Mini Cooper 5 cửa sẽ thấp hơn một chút ở mức từ 1,719 tỷ đồng. Trong khi đó, phiên bản mui trần Mini Cooper Convertible có mức giá hơn 2 tỷ đồng.

Có thể thấy Mini Cooper có giá bán ở mức khá cao. Tuy nhiên bù lại khách hàng mua xe nhận được một chiếc xe đẹp mắt, nhỏ gọn, sành điệu cùng phong cách độc đáo khác lạ không bị lẫn với những mẫu xe khác trên thị trường.

Ngoại hình nổi bật, đề cao tính cá nhân hóa

Mini Cooper tạo ấn tượng khi tạo điều kiện cho người dùng có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình thông qua việc cung cấp đa dạng phiên bản và tùy chọn các chi tiết màu sắc, nội thất hay bánh xe. Nhờ việc đề cao tính cá nhân hóa giúp chủ nhân của chiếc xe khẳng định được vị thế, chất riêng của mình.

Đánh giá tổng quan Mini Cooper: Điều gì tạo nên vị thế? 02

Mẫu xe MINI Cooper 3 Cửa.

Nhìn chung, Mini Cooper 2022 vẫn mang tổng thể thiết kế vô cùng độc đáo, áp dụng ngôn ngữ phong cách tối giản nhưng lại rất thu hút. Sự thay đổi dễ nhận thấy nhất trên thế hệ hiện hành chính là lưới tản nhiệt được mở rộng hơn, bao quanh với viền đen cực kỳ cá tính.

Cụm đèn sương mù ở phần đầu xe Mini Cooper hiện hành cũng được thay thế bởi cửa hút gió thẳng đứng. Sự thay đổi này không chỉ giúp tăng tính khí động học cho xe mà còn góp phần làm tăng thêm nét cá tính, và thể thao cho ngoại thất.

Đánh giá tổng quan Mini Cooper: Điều gì tạo nên vị thế? 03

Mẫu xe MINI Cooper 5 Cửa.

Đáng chú ý, cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED trên Mini Cooper vẫn được giữ nguyên thiết kế tròn đặc trưng. Cản trước có màu giống phần thân xe thay vì màu đen như trước đây. Hai đường sọc thể thao nằm trên nắp ca-pô xe mang tính “nhận dạng" cũng là điểm không thể thiếu trên những mẫu xe Mini.

Riêng với phiên bản Mini Cooper Convertible mang tới điểm nhấn với mui xếp điện bằng vải mềm có họa tiết cờ Union Jack. Điều đáng nói, xe chỉ mất 18 giây để đóng/mở mui khi chạy ở tốc độ 30km/h. Chưa kể, mui xe còn có khả năng trượt 40cm tạo ra cửa sổ trời. Tuy vậy, ở bản này không có sọc kẻ trên nắp ca-pô như các bản còn lại.

Đánh giá tổng quan Mini Cooper: Điều gì tạo nên vị thế? 04

Mini Cooper Convertible.

Phía đuôi xe thu hút với cụm đèn hậu LED thiết kế gọn gàng áp dụng đồ họa Union Jack đậm chất Anh Quốc. Phần viền bao quanh cản sau cũng được tạo hình lục giác tương đồng với đầu xe, đặt ở ngay hốc hình chữ nhật hai bên hông kèm theo viền crom vô cùng đẹp mắt.

Nội thất tinh tế, xen lẫn nét cổ điển và hiện đại

Khoang nội thất của MINI Cooper 3 cửa và MINI Cooper 5 cửa toát lên sự tinh tế, có sự xen lẫn giữa nét cổ điển và hiện đại. Được biết, nội thất xe được thiết kế lấy cảm hứng từ Union Jack vô cùng hiện đại, cách điệu. Đi cùng với đó là tính năng điều chỉnh màu sắc, mang đến không gian nội thất hoàn hảo cho người ngồi trong xe.

Đèn viền nội thất trên MINI Cooper cũng tạo điểm nhấn khi có màu sắc tương ứng với màu bọc ghế. Phía sau vô lăng tạo dấu ấn với bảng đồng hồ kỹ thuật số có màn hình 5 inch, hiển thị đầy đủ các thông tin hỗ trợ tối đa cho người lái xe.

Đánh giá tổng quan Mini Cooper: Điều gì tạo nên vị thế? 05

MINI Cooper mang tới không gian nội thất cực kỳ cao cấp.

Nổi bật giữa vị trí trung tâm tablo là màn hình cảm ứng 8,8 inch, thiết kế dạng hình tròn độc đáo. Chưa kể, trang bị này còn có khả năng kết nối Android Auto/ Apple Carplay, Bluetooth/USB.

Để thỏa mãn nhu cầu giải trí của người dùng, xe còn được trang bị hệ thống loa hi-fi Harman Kardon với 12 loa, công suất 360 watt và âm ly 8 kênh. Đi cùng với hệ thống điều hòa tự động 2 vùng,...

Đánh giá tổng quan Mini Cooper: Điều gì tạo nên vị thế? 06

Tiện nghi trên Mini Cooper tạo sự hài lòng tuyệt đối cho người dùng.

Sự khác nhau biệt về nội thất giữa Mini Cooper 3 cửa và 5 cửa chủ yếu là ở số lượng cửa và ghế ngồi. Trong đó, phiên bản 3 cửa có 4 chỗ ngồi, trong khi bản 5 cửa có 5 chỗ ngồi.

Vận hành năng động, linh hoạt

Mini Cooper sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp với dung tích 1.5L. Trong đó, bản 3 cửa và Convertible cho công suất cực đại tới 136 mã lực tại 4.500 - 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 220 Nm tại 1.480 - 4.100 vòng/phút. Trong khi phiên bản 5 cửa sẽ cho công suất cực đại 102 và mô men xoắn cực đại 190 Nm.

Đánh giá tổng quan Mini Cooper: Điều gì tạo nên vị thế? 07

Khả năng vận hành của Mini Cooper cũng cực kỳ ấn tượng.

Cả 3 phiên bản đều sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép. Qua đó cho khả năng vận hành mượt mà, khả năng sang số nhanh cũng như giúp sự chuyển động của bánh răng đặc biệt năng động. Khi kết hợp cùng tính năng Start/Stop sẽ giúp giảm lượng tiêu hao nhiên liệu và khí thải.

Xe cũng cho khả năng vận hành ấn tượng khi bản Mini Cooper 3 cửa tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 8,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 210 km/h. Con số tương ứng bản 5 cửa là 10,6 giây, tốc độ tối đa 192 km/h còn Mini Cooper Convertible có thông số vận hành 8,7 giây với tốc độ tối đa 205 km/h.

Có thể thấy, Mini Cooper vẫn là một trong những mẫu xe mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Dù trải qua một số thay đổi, nhưng nhìn chung mẫu xe này vẫn giữ được các điểm đặc trưng của riêng nó.

Đánh giá tổng quan Mini Cooper: Điều gì tạo nên vị thế? 08

Mini Cooper mang tới những trải nghiệm khác biệt.

Trong đó, những lợi thế về không gian nội thất phong cách, chất lượng, khả năng xử lý linh hoạt, nhiều trang bị hiện đại cùng kiểu dáng độc đáo,…đã giúp Mini Cooper tạo được phong cách nổi bật giữa đám đông. Có lẽ vì thế mà dù giá bán Mini Cooper tại Việt Nam cao so với những mẫu xe nhỏ gọn tương tự nhưng vẫn được lòng người dùng. 

Xem thêm: Ấn tượng với doanh số bán hàng toàn cầu của Mini năm 2021

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });