window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Audi Q8 e-tron ra mắt với 2 biến thể, 3 tùy chọn động cơ

Bach · Nov 17, 2022 08:30 PM

Audi Q8 e-tron là tên gọi mới của mẫu e-tron được nâng cấp. Tên phiên bản nâng cấp này giúp khách hàng hiểu rằng đây là chiếc SUV điện hàng đầu của thương hiệu xe sang nước Đức.

Audi Q8 e-tron ra mắt với 2 biến thể, 3 tùy chọn động cơ 01

Audi Q8 e-tron ra mắt với hai biến thể thân xe.

So với bản chạy xăng, Audi Q8 e-tron vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng đã thay đổi thiết kế để phù hợp hơn với một mẫu xe điện. Lưới tản nhiệt kiểu mới đi kèm các chi tiết xung quanh đều là một mặt phẳng. Tuy nhiên, khe gió và hốc gió cản trước vẫn không thay đổi. Đèn pha có đồ họa mới với dải LED nối liền vào lưới tản nhiệt.

Audi Q8 e-tron ra mắt với 2 biến thể, 3 tùy chọn động cơ 02

Nhiều chi tiết được thiết kế lại so với Audi Q8 thông thường. 

Audi cũng điều chỉnh các bộ phận khác như bánh xe với thiết kế đặc trưng từ những mẫu xe điện, nhưng kích thước nhỏ hơn so với những mẫu xe dùng động cơ đốt trong. Ngoài ra, Q8 Sportback e-tron đã sử dụng hoàn toàn các bề mặt phẳng ở đầu xe và đuôi xe, trong khi SQ8 Sportback e-tron chỉ có ở đuôi xe.

Audi Q8 e-tron ra mắt với 2 biến thể, 3 tùy chọn động cơ 03

Xe có 3 tùy chọn động cơ. 

Q8 e-tron có hai tùy chọn dung lượng pin và ba tùy chọn hệ thống truyền động. Q8 50 e-tron và Sportback có một động cơ ở cầu trước và sau, tạo ra tổng công suất 335 mã lực ở chế độ Boost và mô-men xoắn 664 Nm.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hệ thống pin trên mẫu SUV chạy điện này có công suất tổng 95 kWh. Trong thử nghiệm WLTP, thiết lập này mang đến cho Q8 e-tron phạm vi di chuyển 491 km và 505 km cho Q8 Sportback E e-tron.

Audi Q8 e-tron ra mắt với 2 biến thể, 3 tùy chọn động cơ 01

Bản cao nhất có công suất 496 mã lực và mô-men xoắn 973 Nm. 

Với phiên bản Q8 55 e-tron và Sportback, động cơ được cải thiện công suất lên mức 402 mã lực ở chế độ Boost và 664 Nm mô-men xoắn. Khách hàng sẽ nhận được một pin với công suất tổng 114 kWh. Nhờ đó xe có thể di chuyển tối đa 582 km cho bản SUV hoặc 600 km cho bản Sportback.

Cuối cùng, SQ8 e-tron và phiên bản Sportback của nó có ba động cơ điện - một ở cầu trước và hai ở cầu sau. Thiết lập này cho ra tổng công suất lên đến 496 mã lực và mô-men xoắn tối đa 973 Nm. Xe sử dụng pin 104 kWh. Biến thể SUV có thể đi được 494 km trong một lần sạc, và Sportback đẩy phạm vi này lên 513 km.

Audi Q8 e-tron ra mắt với 2 biến thể, 3 tùy chọn động cơ 02

Khoang lái hiện đại, tương đối giống với Audi e-tron SUV. 

Về hiệu suất, Audi Q8 50 e-tron có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 6,0 giây. Phiên bản 55 cắt giảm thời gian đó xuống còn 5,6 giây và SQ8 e-tron giảm con số này xuống còn 4,5 giây. Cả hai biến thể trên có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 200 km/h. Riêng SQ8 đẩy vận tốc tối đa lên mức 210 km/h.

Xem thêm: VMS 2022: Audi ra mắt bản thương mại Audi e-tron, giá khởi điểm từ 2,97 tỷ đồng

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });