window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Xe mới khan hàng, kênh giá, chọn mua Toyota Land Cruiser cũ cần lưu ý điều gì?

An Nhien · Jan 15, 2023 01:00 PM

Với giá thành đắt đỏ, cộng thêm việc khan hàng trên toàn cầu, nhiều người dùng tại Việt Nam đã quyết định chuyển sang mua Toyota Land Cruiser cũ với ưu thế nguồn cung sẵn có và giá thành rẻ hơn. Song, lợi thì có lợi nhưng thực tế việc mua xe ô tô cũ nói chung, mua Toyota Land Cruiser cũ nói riêng vẫn tồn tại một số hạn chế. Theo đó, khi quyết định mua Land Cruiser cũ, người dùng cần nắm rõ một số lưu ý quan trọng được tổng hợp trong bài viết này.

Xe mới khan hàng, kênh giá, chọn mua Toyota Land Cruiser cũ cần lưu ý điều gì? 01

Xe mới khan hàng, kênh giá, chọn mua Toyota Land Cruiser cũ cần lưu ý điều gì?.

Toyota Land Cruiser là mẫu SUV cỡ lớn mang tính huyền thoại của thương hiệu xe Nhật Bản. Tại Việt Nam, Land Cruiser là lựa chọn được nhiều đại gia săn đón.

Khá đáng tiếc là trong năm qua, nhiều đại lý chính hãng đang tạm ngưng nhận đặt hàng xe Toyota Land Cruiser do tình trạng khan hiếm xe vì thiếu hụt linh kiện lắp ráp, khiến việc nhập khẩu xe về Việt Nam chậm trễ.

Theo đó, việc nhập khẩu mẫu SUV cỡ lớn này cũng tạm thời bị dừng do tình trạng thiếu hụt linh phụ kiện ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất. Đây cũng là điều khó tránh bởi ngay tại thị trường Nhật Bản,  Land Cruiser cũng đang cháy hàng, thậm chí hãng xe Toyota thông báo các khách hàng đặt trước phải đợi 4 năm mới nhận được xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Lợi thế và hạn chế khi mua Toyota Land Cruiser cũ

Từ khi nâng cấp lên thế hệ mới, Toyota Land Cruiser vẫn luôn bán kèm ‘lạc’ do lượng xe về Việt Nam quá ít, không đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng. Trong năm 2022, Toyota Land Cruiser bán chênh giá khoảng 400 - 500 triệu đồng, thậm có có thời điểm kênh tới cả tỷ đồng. 

Khi không mua được xe mới, nhiều người đã chọn giải pháp mua Toyota Land Cruiser cũ để vừa sẵn nguồn cung, vừa tối ưu hơn về chi phí. Bởi theo khảo sát, các đời xe Toyota Land Cruiser đã qua sử dụng ở đời sâu hiện có giá bán khá mềm, thậm chí những đời 2002 – 2005 giá chỉ vài trăm triệu.

Xe mới khan hàng, kênh giá, chọn mua Toyota Land Cruiser cũ cần lưu ý điều gì? 01

Mua Toyota Land Cruiser cũ để vừa sẵn nguồn cung, vừa tối ưu hơn về chi phí. 

Tuy nhiên, việc mua Toyota Land Cruiser cũ nói riêng, các dòng xe cũ nói chung phần lớn đều có những hạn chế nhất định. Trong đó, Toyota Land Cruiser cũ tuy có nguồn cung đa dạng hơn, song, đó lại đều là những đời xe từ khá sâu. Còn ở các đời xe từ khoảng 2020 đổ lại thì số lượng không nhiều và giá thành cũng không rẻ hơn xe mới là bao.

Chưa kể, mua xe Toyota Land Cruiser cũ không khó xác định về chất lượng hơn so với việc mua xe mới. Theo đó, tuỳ theo nhu cầu, tài chính và mong muốn mà người dùng cân nhắc nên mua Toyota Land Cruiser  cũ hay không.

Lưu ý quan trọng khi mua Toyota Land Cruiser  cũ

Nếu xác định mua xe Toyota Land Cruiser cũ, người dùng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

Hạn chế chọn đời xe đã quá cũ

Vốn là mẫu xe được đánh giá cao về độ bền, tuy vậy, trải qua thời gian sử dụng ít nhiều chất lượng xe Toyota Land Cruiser sẽ xuống cấp, nhất là các đời sâu. Do đó, khi mua xe cũ, nên ưu tiên các đời gần hơn, tránh các đời quá sâu. 

Xe mới khan hàng, kênh giá, chọn mua Toyota Land Cruiser cũ cần lưu ý điều gì? 02

Khi mua xe cũ, nên ưu tiên các đời gần hơn, tránh các đời quá sâu.

Trong đó, có thể tham khảo các đời từ 2010 trở lại đây để đảm bảo về chất lượng xe. Lợi thế các xe Toyota Land Cruiser  cũ đời sâu là giá thành rẻ nhưng chất lượng xe không được đảm bảo.

Check tiểu sử, nguồn gốc

Một trong những lưu ý cần nhớ khi mua ô tô cũ nói chung, xe Toyota Land Cruiser đã qua sử dụng nói riêng chính là cần xem xét kỹ lưỡng yếu tố nguồn gốc, tiểu sử xe. 

Kiểm tra rõ chất lượng nội ngoại thất, động cơ,…

Dù xe Toyota Land Cruiser  cũ có tiểu sử tốt, nguồn gốc rõ ràng thì cũng cần lưu ý kỹ về yếu tố chất lượng xe. Hãy trực tiếp test, kiểm định chất lượng trước khi mua để chắc chắn rằng quá trình trải nghiệm sẽ không phát sinh lỗi không mong muốn.  

Xe mới khan hàng, kênh giá, chọn mua Toyota Land Cruiser cũ cần lưu ý điều gì? 03

Hãy trực tiếp test, kiểm định chất lượng trước khi mua để chắc chắn về chất lượng.

Nếu không có kinh nghiệm, tốt nhất là hãy mang xe đến địa chỉ uy tín để test, kiểm định. Hy vọng, qua những gợi ý mà Autofun tổng hợp trong bài viết, người dùng sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm: Đánh giá độ bền bỉ của Toyota Land Cruiser 2015 - Lăn bánh chán chê giá vẫn gần 5 tỷ

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });