window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Porsche sẽ có đèn pha mới được tạo thành bởi hơn 16.000 bóng LED

Bach · Jan 20, 2023 01:00 PM

Trong năm nay, Porsche Cayenne facelift sẽ được ra mắt. Bên cạnh những nâng cấp về ngoại hình, loạt công nghệ được trang bị trên phiên bản này cũng rất đáng được mong chờ, nhất là bộ đèn pha hoàn toàn mới của xe.

Porsche sẽ có đèn pha mới được tạo thành bởi hơn 16.000 bóng LED 01

Porsche Cayenne facelift sẽ đi kèm hệ thống đèn hoàn toàn mới. 

Thông qua những tấm hình chụp Porsche Cayenne facelift trong lúc thử nghiệm, ta đã thấy được hệ thống đèn LED hoàn toàn mới của thương hiệu này. Benjamin Hummel, người đảm trách phát triển đèn của Porsche đã có chia sẻ với tạp chí Autocar rằng hệ thống đèn mới của Porsche Cayenne sẽ đẹp hơn nhiều lần so với trước, đồng thời hiệu quả của nó cũng cao hơn nhiều.

Nói về hệ thống đèn của Porsche, tất cả các mẫu xe của Porsche hiệu tại đều được trang bị hệ thống đèn LED bốn điểm được ra mắt cách đây không lâu. Hệ thống đèn này bao gồm bốn bóng LED định vị đặt xung quanh bóng chiếu sáng chính và có thiết kế khác biệt trên các mẫu xe của hãng.

Porsche sẽ có đèn pha mới được tạo thành bởi hơn 16.000 bóng LED 02

Hệ thống đèn HD LED Matrix mới của Porsche.

Về phần hệ thống đèn mới, bộ đèn LED này được gọi là HD LED Matrix với thiết kế cụm pha bên dưới gồm hai bóng rời thay vì chỉ một bóng đơn như trước đây. Thiết kế viền LED bốn điểm xung quanh vẫn được giữ nguyên nhưng có sự nâng cấp với số lượng bóng đèn. Hệ thống đèn trước đây chỉ gồm 109 LED cho tất cả các tính năng trong khi đèn mới có số lượng đèn là 8.192 bóng LED mỗi đèn, tương đương 16.384 bóng LED mỗi cụm đèn và 32.758 bóng LED cho cả hai cụm đèn. Và con số này chỉ tính riêng hai bóng pha bên dưới chứ không bao gồm bóng cos đặt trên.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Để có thể tạo nên hệ thống đèn tinh vi này, Porsche đã hợp tác cùng các đối tác như Bosch, Infineon và Nichia. Mỗi bóng LED thế hệ mới có kích thước chỉ bằng sợi tóc người, vì thế mà Porsche mới có thể trang bị hàng ngàn bóng vào một cụm đèn pha thay vì chỉ vài trăm như trước đây. Điều này mang đến khả năng điều chỉnh góc sáng lớn hơn, đồng thời độ sáng cũng được nâng lên mức 300 lux.

‘Với độ sáng 300 lux, hệ thống đèn pha mới có thể chiếu xa lên đến 600 mét nhưng chúng tôi không chỉ tập trung vào độ xa của đèn. Bạn chắc chắn cần đèn phân bổ ở toàn bộ khung nhìn. Chúng tôi thực hện điều đó bằng cách trang bị bốn nguồng sáng. Vùng sáng trung tâm và hai bên có thể liên tục được điều chỉnh. Mức độ chiếu sáng tốt hơn đồng nghĩa bạn sẽ có hiệu quả chiếu sáng tốt hơn’, ông Hummel cho biết.

Đi kèm với hệ thống đèn vô cùng phức tạp này là bộ ECU hoàn toàn mới với khả năng làm mới chỉ trong 16 mili-giây. Bộ ECU của hệ thống đèn sử dụng các nguồn thông tin đến từ hệ thống định vị, hệ thống camera, cảm biến hồng ngoại và cảm biến góc lái để điều chỉnh hướng chiếu sáng và độ sáng của đèn. Tổng cộng, hệ thống đèn có 124 góc chiếu sáng khác nhau, tần số 60Hz cũng giúp giảm chói đèn đối với xe đối diện cũng như biển báo giao thông. Giống với Audi, hệ thống đèn này cũng có thể trình chiếu đèn chào mừng và đèn tạm biệt.

Porsche sẽ có đèn pha mới được tạo thành bởi hơn 16.000 bóng LED 01

Hệ thống đèn có khả năng chiếu sáng lên đến 600 mét và 124 góc chiếu khác nhau. 

Vấn đề được quan tâm nhiều nhất bên cạnh khả năng chiếu sáng đó là giá bán. Chắc chắn hệ thống đèn mới sẽ được bán ra dưới dạng tùy chọn và đèn LED Matrix thông thường sẽ là trang bị tiêu chuẩn. Hiện nay, hệ thống đèn LED Matrix của Cayenne có giá bán ở mức hơn 200 triệu đồng tại Việt Nam nên giá bán của hệ thống đèn mới có thể cao hơn nhiều và hẳn việc sửa chữa hệ thống đèn gồm hơn 16.000 bóng LED gần như là không thể.

Xem thêm: Porsche xuất xưởng chiếc Porsche Taycan thứ 100.000 chỉ sau 3 năm

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });