window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Hệ dẫn động mới trên Ford Mustang: Thế hệ mới với nhiều điều hấp dẫn

PM Gia · Aug 11, 2022 08:00 PM

Thương hiệu Ford mới đây đã công bố hệ dẫn động mới trên dòng xe thể thao Ford Mustang phiên bản 2022. Theo đó, Ford Mustang mở ra một kỷ nguyên mới với hệ truyền động 4 bánh toàn toàn thời gian mang đặc trưng của Ford. Cùng AutoFun tìm hiểu rõ hơn về hệ dẫn động mới này có gì nổi bật trên thị trường. 

Hệ dẫn động mới trên Ford Mustang: Thế hệ mới với nhiều điều hấp dẫn 01

Hệ dẫn động mới trên Ford Mustang: Thế hệ mới với nhiều điều hấp dẫn.

Nhằm bổ trợ cho động cơ tăng áp EcoBoost 310, thế hệ 2022 của Ford Mustang đã chính thức công bố hệ dẫn động mới với công nghệ 4 bánh toàn thời gian kèm theo tính năng đặc trưng đến từ nhà Ford. Qua đó, hứa hẹn sẽ giúp xe mạnh mẽ và cạnh tranh tốt hơn trong tương lai. 

Động cơ trên xe Ford Mustang 

Ford Mustang sở hữu động V6 một được trang bị xy lanh tăng áp với dung tích 2.3 lít mang đến khả năng có thể sản sinh ra 310 mã lực ở 475 Nm mô men xoắn đã được thương hiệu trang bị thêm. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ford Mustang sở hữu động V6 một được trang bị xy lanh tăng áp với dung tích 2.3 lít

Ford Mustang sở hữu động V6 một được trang bị xy lanh tăng áp với dung tích 2.3 lít.

Theo đánh giá của EPA thì mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Mustang là 11 lít - 7,5 lít và 9,5 lít tương ứng với các tuyến đường thành phố, cao tốc và đường kết hợp. Rõ ràng, động cơ trên thế hệ mới đã tiết kiệm hơn so với phiên bản cũ rất nhiều, dao động từ 2 - 3 lít cho 100km vận hành. 

Mô men xoắn của thế hệ mới cũng lớn hơn, đạt đến 90% cực đại, hệ turbo và bộ tản nhiệt cũng lớn hơn. Ngoài ra, động cơ và hộp số được tinh chỉnh với ống xả kép chủ động. Bên dưới gầm xe là bộ kẹp phanh đôi cố định với 4 piston và bộ vi sai chống trượt. Tất cả những ưu điểm này có thể giúp xe đạt được 100km/h chỉ mất 4,5 giây trước khi đạt tốc độ cực đại là 250km/h. 

Hệ dẫn động mới trên Ford Mustang 

Ford Mustang thế hệ 2022 được thương hiệu Ford ưu ái trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian kèm theo tính năng hybird. Đây là một hệ dẫn động khá mới trên Ford và được phát triển dựa trên thế hệ S550 và áp dụng lần đầu trên mẫu Mustang thể thao.

Ford Mustang thế hệ 2022 được thương hiệu Ford ưu ái trang bị hệ dẫn động bốn bánh

Ford Mustang thế hệ 2022 được thương hiệu Ford ưu ái trang bị hệ dẫn động bốn bánh.

Hệ dẫn động bốn bánh kèm theo công nghệ hybird sẽ giúp cho động cơ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn. Theo đánh giá, xe có thể mang đến sức mạnh tương đương với động cơ V8, hỗ trợ gửi sức mạnh đến toàn 4 bánh và kiểm soát toàn bộ thời gian dẫn động. 

Ngoài ra, tính năng này còn tăng tính can thiệp khi bánh sau bị mất đi lực kéo. Công nghệ này hoàn toàn không chiếm nhiều diện tích và mất đi tính thẩm mỹ của xe khi động cơ điện sẽ được gắn và trực tiếp ở những cạnh đối diện của động cơ. Sức mạnh của động cơ sẽ di chuyển đến trục trước hỗ trợ chủ động di chuyển tốt trên nhiều cung đường. 

Ưu thế của hệ dẫn động mới và khả năng vận hành của Ford Mustang

Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Ford Mustang 2022 sẽ mang đến cảm giác bứt tốc nhanh chóng và mạnh mẽ hơn, nhất là những đoạn đường đi vào khúc cua. Hệ dẫn động xe giúp cho xe di chuyển nhẹ hơn khoảng 90kg và người dùng có thể hoàn toàn cảm thấy sự khác biệt này trên những cung đường hẹp hoặc vào cua gắt trên đường. 

Tuy không sở hữu động cơ mạnh như các mẫu xe trong cùng phân khúc nhưng Mustang lại có cảm giác hơi nặng về phần đầu xe, điều này sẽ giúp cho khách hàng như đang vần lái một mẫu xe thể thao châu Âu hoặc từ Nhật. Xe sẽ mang đến cảm giác nhanh nhẹn hơn và rất tinh tế. 

Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Ford Mustang 2022 sẽ mang đến cảm giác bứt tốc

Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Ford Mustang 2022 sẽ mang đến cảm giác bứt tốc

Ngoài ra, hệ dẫn động của xe còn được hỗ trợ bởi khung xe giằng hợp kim giúp tăng thêm độ cứng vững khi vận hành. Khả năng dẫn động 4 bánh sẽ giúp thân xe luôn trong tình trạng ổn định và phân bổ trọng lượng tốt nhất 53/47.

Đối với những khách hàng đang có nhu cầu mua xe thể thao thì chắc có lẽ mức tiêu hao nhiên liệu sẽ không là điều quan tâm lớn nhất. Tuy nhiên, với hệ dẫn động mới này, khách hàng sẽ rất bất ngờ khi khả năng tiêu hao sẽ được cải thiện rất tốt, cụ thể là cứ mỗi 100km di chuyển, xe sẽ tiết kiệm được từ 2 đến 3 lít nhiên liệu so với thế hệ trước. 

Nhìn chung, hiện Ford Mustang là một trong những mẫu xe đầu tiên của thương hiệu Ford được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian kèm theo trợ lực điện - Hybrid. Tính năng này không chỉ hỗ trợ lái ổn định trên mọi cung đường mà còn có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn khi xe Ford Mustang được trang bị động cơ V6.

Xem thêm: Soi chi tiết giá Ford Mustang - Mẫu xe thể thao bán chạy hàng đầu

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });