window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ truyền động mới trên Porsche 911: Nhẹ, nhanh và linh hoạt hơn

PM Gia · Aug 18, 2022 11:00 AM

Ở thế hệ thứ 8, Porsche 911 không chỉ thay đổi thiết kế bên ngoài mà còn thay đổi hệ truyền động cầu sau thành truyền động 4 bánh nhằm tăng tính cạnh tranh về công nghệ cũng như sức mạnh về động cơ. 

Đánh giá hệ truyền động mới trên Porsche 911: Nhẹ, nhanh và linh hoạt hơn 01

Porsche 911 là mẫu xe đang giữ ngôi đầu bảng trong phân khúc xe sang thể thao.

Porsche 911 thế hệ thứ 8 chính thức ra mắt sau thời gian dài chờ đợi của nhiều khách hàng. Mẫu xe thể thao huyền thoại này trình làng chủ yếu với các nâng cấp về hiệu suất và hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian rất đặc trưng, sẵn sàng vượt mặt các đối thủ khác trong tương lai. 

Động cơ mới trên Porsche 911

911 mang đến những đặc trưng theo thiết kế DNA từ Porsche, không thể nhầm lẫn từ sức mạnh và uy lực. Thế hệ tiếp theo được ứng dụng từ động cơ phẳng tăng áp 6 xy lanh và được phát triển vượt trội hơn hẳn với công suất 397kW tương đương với 450 mã lực trên phiên bản S. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Động cơ này đã rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h xuống còn 2,7 giây

Động cơ này đã rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h xuống còn 2,7 giây.

Hiệu quả của hệ truyền động sẽ gia tăng nhờ vào việc phun nhiên mới đã được cải tiến. Những cách bố trí của bộ tăng áp cũng như hệ thống làm mát khí nạp mới sẽ truyền lực xuống bánh xe và phân phối bởi hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép cũng được làm mới hoàn toàn. 

Thương hiệu Porsche vẫn luôn là một nhà chuyên sản xuất các tua bin tăng áp có cấu tạo biến thiên trong những động cơ chạy nhiên liệu xăng. Động cơ này đã rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h xuống còn 2,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây so với trước đó) trước khi đạt tốc độ tối đa là 330km/h.  

Hộp số và hệ truyền động Porsche 911

Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche 911 được điều chỉnh mới với tính năng tự động cao. Khóa vi sai cầu trước sau của xe cũng được điều khiển bằng điện tử với chế độ thiết lập Wet Mode hỗ trợ xử lý chính xác tình huống giúp người lái tự tin hơn. Đồng thời can thiệp chính xác khi chuyển hướng đột ngột hay giảm lực hoặc thay đổi hệ ma sát trên các điều kiện mặt đường. 

Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche 911

Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche 911 được điều chỉnh mới

Hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian của Porsche 911 mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng khi điều khiển xe. Không chỉ ở tính thực dụng mà còn kèm theo ở hiệu năng vận hành. Nói đến hệ truyền động của 911, thương hiệu Porsche khẳng định sự thay đổi là điểm nhấn rất nổi bật ở hiện tại. 

Porsche sử dụng bộ dẫn với động cơ điện được đặt ở cầu sau của xe thay vì có thanh kết nối theo kiểu truyền thống. Với hệ thống này, xe sẽ được phép bẻ hướng lái ở hai bánh sau trên xe với góc lên đến 2,8 độ. Góc này được tính cùng hướng và nghịch hướng so với bánh trước tùy vào tốc độ. Điều này sẽ giúp xe tối ưu hóa được các tình huống vận hành cụ thể. 

Lợi thế của hệ truyền động đến khả năng vận hành Porsche 911

Khi ở vận hành với tốc độ dưới 50km/h, hệ thống lái bốn bánh sẽ thay đổi các góc bánh sau ngược với hai bánh trước. Tính năng này giúp cho xe có thể tạo ra được hiệu ứng tương đương với việc rút ngắn phần trục cơ sở. Đây cũng là hai yếu tố sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu quả của xe trong việc đi vào cua hay di chuyển trong các khoảng cách chật hẹp như bãi đậu xe. 

Khi xe vận hành trên 50km/h, hệ truyền động sẽ bẻ hướng bánh sau giống như hai bánh trước và tương đuuơng với việc kéo dài trục cơ sở. Như vậy, độ ổn định thân xe khi di chuyển trên tốc độ cao đã được cải thiện đi rất nhiều. 

Khi ở vận hành với tốc độ dưới 50km/h, hệ thống lái bốn bánh sẽ thay đổi

Khi ở vận hành với tốc độ dưới 50km/h, hệ thống lái bốn bánh sẽ thay đổi.

Thương hiệu Porsche đã chia sẻ dòng xe 911 sẽ tự điều khiển các chế độ trên theo một cách linh hoạt nhất trong khoảng vận tốc từ 50km/h đến 80km/h tùy vào những điều kiện vận hành thực tế. 

Việc cho phép xe đổi hướng hai bánh sau cũng đồng nghĩa với việc các kỹ sư của thương hiệu Porsche sẽ phải mở ra một góc rộng để xoay bánh trước lớn hơn khi so với những giới hạn thông thường. 

Ngoài ra, hệ truyền động này còn mang đến sự cải thiện rất đáng kể đối với độ linh hoạt của xe sẽ không hề làm mất đi tính ổn định trên tốc độ cao. Thậm chí hệ truyền động này còn có thể cải thiện hiệu năng vận hành trên xe khi di chuyển trên những cung đường phức tạp. 

Porsche 911 là một trong những dòng xe đang giữ vững ngôi đầu bảng trong phân khúc xe sang thể thao nói chung và trong thương hiệu Porsche nói riêng. Chiếc xe không chỉ mang đến một thiết kế mang vóc dáng trường tồn, cảm giác lái theo phong cách tốc độ - thể thao mà còn có khả năng vận hành linh hoạt từ hệ truyền động hoàn toàn mới.

Xem thêm: So kèo mức tiêu hao nhiên liệu của Porsche 911 cùng các đối thủ siêu xe khác

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });