window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những lưu ý về chi phí phụ tùng thay thế khi mua xe ô tô

L.N · Jan 27, 2023 06:00 PM

Ngoài việc mua xe, thì vấn đề sửa chữa hay thay thế phụ tùng là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Để có thể tiết kiệm hơn về chi phí phụ tùng, bạn có thể chọn cách chủ động mua linh kiện cho xe của mình bằng việc tìm hiểu những thông tin về nó.

Những lưu ý về chi phí phụ tùng thay thế khi mua xe ô tô 01

Vấn đề sửa chữa hay thay thế phụ tùng là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Xác định loại linh kiện phù hợp cho xe

Sau khi đã biết được những bộ phận hỏng hóc và cần được thay thế, sửa chữa, bước quan trọng tiếp theo là bạn cần xác định đúng loại, linh kiện phù hợp với xe của mình để thay thế. Tuy nhiên cần lưu ý, ngay cả khi sử dụng linh kiện từ cùng một nhà sản xuất cho một mẫu xe thì vẫn chưa đảm bảo được vấn đề tương thích nếu như không trùng khớp với đời xe.

Để xác định đúng loại phụ tùng, linh kiện cần thay thế, bạn có thể dựa vào ba yếu tố cơ bản sau đây:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Số VIN: là mã số nhận diện riêng của mỗi chiếc xe. Thông số này sẽ cung cấp chính xác cho bạn thông tin về các chi tiết trên xe, từ động cơ cho đến chi tiết các linh kiện đi kèm theo xe. 

Mã Code: có thể nói, đa số các bộ phận như lọc dầu, bơm dầu, quạt tản nhiệt, két nước,… sẽ có mã code riêng kèm theo. Vì vậy bạn có thể dựa vào mã code này để tìm kiếm linh kiện phù hợp với chiếc xe của mình.

Những lưu ý về chi phí phụ tùng thay thế khi mua xe ô tô 01

Xác định loại phụ tùng bằng mã code.

So sánh hình ảnh: Ngoại trừ 2 cách trên, thì bạn có thể lấy những linh kiện cũ cần thay thế để đối chiếu trực tiếp với món linh kiện mà bạn đang xem xét để mua. Cách làm này tuy thủ công nhưng sẽ giúp bạn yên tâm hơn và chọn đúng linh kiện cần thay thế.

Tìm hiểu những nguồn cung cấp phụ tùng uy tín, từ các trang mạng chuyên về ô tô

Thông thường, khi các bạn muốn mua linh kiện nào đó mà không biết phải mua ở đâu?, linh kiện này có đắt không?, liệu có bền không?,...lúc này các bạn sẽ lên những trang mạng để tìm hiểu rõ. Các diễn đàn chuyên về ô tô là địa chỉ tìm đến của rất nhiều người sở hữu xe, mê xe,...ở đây bạn có thể trao đổi với các thành viên cá nhân hoặc những đơn vị chuyên cung cấp phụ tùng xe, để rõ hơn về món linh kiện bạn đang tìm hiểu mua.

Tìm hiểu các cửa hàng, đại lý linh kiện uy tín

Bạn có thể mua linh kiện từ những cửa hàng uy tín, để đảm bảo về chất lượng cũng như giá cả, điều bạn cần là tham khảo những đánh giá và phản hồi của các khách hàng khác, đây sẽ là nguồn kiểm chứng để bạn có cái nhìn sơ bộ về chất lượng dịch vụ và sản phẩm tại cửa hàng bạn mua. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến chính sách bảo hành, đổi trả hay đền bù của người bán khi chất lượng linh kiện được chọn không đảm bảo như thỏa thuận ban đầu.

Những lưu ý về chi phí phụ tùng thay thế khi mua xe ô tô 02

Tìm hiểu các cửa hàng, đại lý linh kiện uy tín.

Tìm hiểu rõ phụ tùng cần mua và cân nhắc giá cả

Có thể nói tự tay chọn mua phụ tùng cho xe là một phương án giúp bạn mua được phụ tùng với mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên, làm sao biết được là mình đã mua được giá rẻ và đảm bảo chất lượng? Thì bạn cần phải tham khảo giá cả ở nhiều địa chỉ khác nhau sau khi đã xác định được các tiêu chí lựa chọn phụ tùng. Đây được xem là một cách rất hiệu quả để chắc chắn rằng mình không bị mua ‘hố’ trước khi quyết định chi tiền. 

Cần biết về chính sách và thời hạn bảo hành của phụ tùng

Thông thường, những địa chỉ cung cấp phụ tùng uy tín thường sẽ có thời hạn bảo hành ít nhất là 1 tháng cho bất kỳ loại phụ tùng nào. Tùy vào các loại phụ tùng sẽ có thời hạn bảo hành khác nhau. Những món hàng càng đắt tiền thì sẽ có thời hạn bảo hành dài hơn, khoảng  6 tháng đến 1 năm. Việc biết rõ về chính sách và thời gian bảo hành cụ thể sẽ đảm bảo quyền lợi cho bạn trong quá trình sử dụng.

Những lưu ý về chi phí phụ tùng thay thế khi mua xe ô tô 03

Nắm rõ về chính sách và thời gian bảo hành cụ thể sẽ đảm bảo quyền lợi cho bạn trong quá trình sử dụng.

Ở trên là những thông tin cơ bản mà Autofun đã liệt kê, hy vọng những thông tin này giúp bạn có cái nhìn tổng quát và chính xác hơn về vấn đề chọn mua linh kiện và phụ tùng cho xe. Từ đó, bạn có thể tự chủ động và tiết kiệm hơn khi chăm sóc cho chiếc xe yêu quý của mình.

Xem thêm: Vì sao hệ thống sạc 2 chiều trên ô tô điện lại được ưa chuộng như thế?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });