window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá tổng quan Audi Q7: Đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái

An Nhien · May 4, 2022 12:00 PM

Audi Q7 không chỉ mang trong mình những công nghệ thông minh, trải nghiệm lái hấp dẫn mà đi kèm theo đó còn là thiết kế mạnh mẽ cùng không gian nội thất rộng rãi. Qua đó trở thành mẫu SUV hạng sang được giới đại gia Việt săn đón hàng đầu hiện nay.

Đánh giá tổng quan Audi Q7: Đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái 01

Audi Q7 là mẫu SUV hạng sang cỡ lớn rất được quan tâm tại Việt Nam.

Audi Q7 hiện là một trong những mẫu SUV hạng sang cỡ lớn làm nên tên tuổi của hãng xe Audi tại thị trường Việt Nam. Kể từ thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2005 tới nay, Audi Q7 đã liên tục cải tiến, nâng cấp mang tới chất lượng và trải nghiệm tốt hơn dành cho người dùng.

Hiện Audi Q7 mới nhất được phân phối tại Việt Nam với 1 phiên bản là 55 TFSI với giá bán 4 tỷ 220 triệu đồng. Bên cạnh đó cung cấp song song phiên bản Audi Q7 45 TFSI với giá 3 tỷ 660 triệu đồng. Qua đó, cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn như BMW X5, Mercedes-Benz GLE, Volkswagen Touareg hay Volvo XC90.

Ngoại hình thể thao hơn, thu hút hơn

So với Q7 thế hệ 2015 trở về trước mang lối thiết kế sang trọng, bề thế nhưng có phần cục mịch, thì Audi Q7 hiện hành lại mang tính thể thao và tiện dụng hơn. Nhờ vậy khi đặt cạnh một chiếc Mercedes-Benz có phần “già cỗi” hay BMW sôi nổi thì Audi Q7 lại là mẫu xe dung hòa cá tính của cả hai đối thủ này. Qua đó toát lên vẻ ngoài thời trang, thời thượng hơn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá tổng quan Audi Q7: Đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái 01

Ngoại hình xe trông rất thể thao và thu hút.

Dù chưa phải phiên bản hoàn toàn mới, nhưng Q7 hiện hành nhận được hàng loạt nâng cấp cả thiết kế lẫn công nghệ. Theo đó, ngoại thất xe mang rõ ảnh hưởng của Marc Lichte - Trưởng thiết kế mới của Audi, hoàn thiện hơn thế hệ cũ.

Phần đầu xe tạo điểm nhấn với thiết kế phần lưới tản nhiệt dạng lục giác, đi cùng cụm đèn pha HD Matrix LED góc cạnh, sắc sảo hơn. Đáng chú ý, mỗi bên đèn có tới 64 bóng LED nhỏ cùng 1 đèn laser hiệu suất cao.

Hốc hút gió hai bên trên Q7 được làm lại, mang tính thể thao và khí động học hơn. Trong khi đó, toàn bộ thân xe là những đường gân dập nổi đầy chủ ý nhằm tạo hình khối phẳng và bố cục chặt chẽ.

Thân xe được tạo điểm nhấn bởi những đường dập nổi thẳng tắp kéo dọc từ đầu đến đuôi xe. Điều này làm xe toát lên sự cứng cáp, rắn rỏi của 1 chiếc xe phong cách thể thao, bên cạnh đó cũng giúp tối ưu khí động học khi xe di chuyển.

Đánh giá tổng quan Audi Q7: Đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái 02

Q7 mang tới sức hút khi nhìn từ mọi góc độ.

Phía đuôi xe Audi Q7 giờ đây đã có sự kết nối trực quan giữa 2 chiếc đèn hậu, nhờ thanh crom sáng bóng. Trong đó, đèn hậu được thiết kế dài và góc cạnh hơn, bên trong chứa các bóng LED được xếp theo hình mũi tên nhằm tạo sự đồng bộ với đèn pha phía trước. Qua đó tạo nên nét rất riêng biệt và độc đáo cho mẫu SUV hạng sang này.

Nội thất rộng rãi, sang trọng bậc nhất phân khúc

Với kích thước tổng thể (D x R x C) lần lượt là 5.064 x 1.970 x 1.741 mm, Audi Q7 mang đến lợi thế so với các đối thủ cùng tầm về mặt chiều dài và chiều cao. Nhờ vậy mà người ngồi trong cabin có được cảm giác thoải mái hơn đáng kể.

Đánh giá tổng quan Audi Q7: Đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái 03

Nội thất Audi Q7 vô cùng sang trọng và tiện nghi.

Nội thất cũng được đánh giá là nơi thể hiện rõ triết lý mới của Audi Q7 theo lối vận hành kiểu kỹ thuật số. Trong đó phải kể tới việc màn hình thò thụt trên bảng táp-lô, núm xoay MMI được loại bỏ, các nút bấm cơ học cũng không còn nữa. Thay vào đó là 2 hình cảm ứng cho phản hồi âm thanh và xúc giác khi sử dụng. Điều đáng nói, khi chưa khởi động, 2 màn hình này gần như chìm hẳn vào mặt táp-lô, tạo hiệu ứng thị giác vô cực, tinh tế hơn loại dùng trên mẫu xe Porsche Panamera mới hay Cayenne.

Vô lăng xe được bọc da cao cấp, thiết kế 3 chấu chữ D, tích hợp nhiều phím điều khiển đa chức năng. Nhờ vậy tạo nên nét thể thao đặc trưng vốn có của 1 chiếc xe mang phong cách thể thao, năng động.

Đánh giá tổng quan Audi Q7: Đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái 04

Hệ thống ghế ngồi cũng khá thoải mái.

Q7 cón được Audi trang bị dàn loa Bose 3D Premium, hỗ trợ FM/AM, CD, MP3, WMA, SDXC, AUX, Bluetooth; Màn hình phía trên kích thước 7 inch, điều khiển hệ thống quản lý xe và hệ giải trí MMI Radio Plus,… Ghế người lái được trang bị tính năng nhớ vị trí, trong khi các hàng ghế sau có điều chỉnh điện và tựa tay trung tâm, chức năng bơm hơi tựa lưng.

Vận hành năng động, mạnh mẽ

Mang tới sức mạnh vận hành cho Audi Q7 55 TFSI Quattro chính là khối động cơ V6 3.0L phun nhiên liệu trực tiếp được tích hợp bộ tăng áp khí xả đi kèm công nghệ Mild Hybrid MHEV 48V. Nhờ đó giúp xe cho công suất cực đại tới 340 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 500Nm tại 1.370 – 4.500 vòng/ phút. Sức mạnh vượt trội này được truyền trực tiếp tới 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp Tiptronic.

Với khối động cơ này, Q7 có thể tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5,9 giây trước khi đạt giới hạn 250km/h. Đặc biệt, theo công bố mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp của Q7 ở mức 12,89 lít/ 100km, khá tiết kiệm so với một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn.

Đánh giá tổng quan Audi Q7: Đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái 05

Khối động cơ Q7 cho khả năng vận hành ấn tượng.

Chưa kể, Audi Q7 còn cung cấp tới 7 tùy chọn chế độ vận hành gồm: Efficiency, Comfort, Auto, Dynamic, Individual, Allroad và Offroad. Qua đó giúp người dùng những trải nghiệm lái hấp dẫn, dễ dàng làm chủ những thách thức trên mọi địa hình, tải trọng và tốc độ.

Nhiều công nghệ an toàn ưu việt

Để xứng danh là 1 mẫu xe SUV hạng sang toàn diện, bên cạnh sự tinh tế trong từng đường nét ngoại thất, chỉn chu trong nội thất,…Q7 còn được Audi trang bị những tính năng an toàn, bảo vệ người lái hàng đầu.

Trong đó phải kể tới: Hỗ trợ chống trôi xe, Hệ thống cảnh báo áp suất lốp, Hệ thống kiểm soát hành trình, Hệ thống túi khí hai bên phía trước và túi khí cạnh bên, Hệ thống tái tạo năng lượng phanh, thiết bị cảnh báo chống kéo xe, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo chống trộm, Khóa cố định ghế trẻ em ISOFIX và dây buộc trên cùng hay cảnh báo cài dây an toàn,…Nhờ vậy giúp người dùng yên tâm hơn trên những chặng hành trình.

Đánh giá tổng quan Audi Q7: Đẹp từ thiết kế, công nghệ tới trải nghiệm lái 06

Xe mang tới nhiều tính năng an toàn, đảm bảo sự yên tâm cho người dùng.

Nhìn chung, thật khó để tìm ra điểm thiếu sót trên mẫu xe Audi Q7 bởi những gì nó mang tới đã vượt ngoài mong đợi của người dùng. Qua đó, dễ dàng thu hút mọi đối tượng từ trung niên tới người trẻ tuổi.

Xem thêmBạn muốn mua một chiếc Mercedes Benz đã qua sử dụng? Hãy trả lời những câu hỏi sau

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });