window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá khả năng vận hành Mazda 3: Công nghệ mới có làm nên sức hút?

thao · May 24, 2022 10:00 PM

Nằm trong phân khúc Sedan hạng C, Mazda 3 mặc dù chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như KIA K3 hay Toyota Corolla Altis nhưng vẫn có sức hút riêng. Liệu điều này có phải là nhờ vào khả năng vận hành ấn tượng? Cùng Autofun đánh giá chi tiết ngay trong bài viết.

Đánh giá khả năng vận hành Mazda 3: Công nghệ mới có làm nên sức hút? 01

Mazda 3 là một trong những mẫu xe nổi bật và ăn khách của thương hiệu Mazda.

Mazda 3 là một trong những mẫu xe nổi bật và ăn khách của thương hiệu Mazda với tốc độ tăng trưởng ổn định, chinh phục được cả thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu. Từ lâu, tại thị trường Việt Nam Mazda 3 được đánh giá cao bởi nhờ công nghệ phun xăng nổi tiếng của Mazda.

Động cơ mới giúp khả năng vận hành của Mazda 3 tối ưu hơn

Để tăng tính cạnh tranh trên thị trường, Mazda thường xuyên có những cải tiến mới về thiết kế lẫn tính năng với những phiên bản nâng cấp giữa dòng đời. Đáng chú ý phải kể đến: ứng dụng động cơ SkyActiv-G thế hệ mới, công nghệ kiểm soát gia tốc tăng, công nghệ i-Activsense, công nghệ giải trí hiện đại. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá khả năng vận hành Mazda 3: Công nghệ mới có làm nên sức hút? 01

Mazda 3 sử dụng động cơ SkyActiv-G thế hệ mới.

Điểm nổi bật của Mazda 3 là xe có khả năng vận hành tối ưu và có sự đồng bộ hóa giữa động cơ, khung gầm, hộp số, thân xe. Cấu hình động cơ của Mazda được đánh giá vừa phải, cân bằng về sức mạnh và hiệu quả tối ưu hơn.

  • Động cơ SkyActiv - G 1,5L có công suất tối đa 110 mã lực, momen xoắn cực đại 144Nm. 

  • Động cơ SkyActiv - G 2L có công suất tối đa 153 mã lực, momen xoắn cực đại 200Nm. 

Có thể thấy rõ, khả năng vận hành ấn tượng của Mazda 3 phần nào tới từ việc sử dụng động cơ SkyActiv-G thế hệ mới. Đây được đánh giá là động cơ tiên tiến, hiện đại nhất được chế tạo từ các vật liệu mới giúp nâng cao hiệu suất và hạn chế việc tiêu hao nhiên liệu.

Với khối động cơ này, Mazda 3 cũng đã khắc phục được nhược điểm cũ và phù hợp với điều kiện sử dụng di chuyển thực tế tại thị trường Việt.

Xem thêm: Chi phí bảo dưỡng và vận hành của Mazda 3

Hệ truyền động hỗ trợ Mazda 3 di chuyển linh hoạt

Hệ thống truyền động của Mazda 3 sử dụng hệ dẫn động cầu trước cho phép xe dễ dàng thích ứng hoạt động tối ưu theo tốc độ động cơ và điều kiện di chuyển. Nhờ vậy mà trọng lượng nhẹ, thời gian xe chuyển số vừa nhanh vừa mượt mà đồng thời có khả năng làm giảm sự tiêu hao nhiên liệu rất tốt.

Ưu điểm hệ thống truyền động Mazda 3:

  • Thường xuyên chuyển số, loại bỏ các thao tác cắt ly hợp lý nhờ vậy làm giảm mệt mỏi cho người lái

  • Tránh động cơ, dẫn động hoạt động quá tải

Bên cạnh đó, việc Mazda sử dụng hệ thống treo trước McPherson độc lập cũng đảm bảo giúp mẫu xe này di chuyển êm và nâng cao tính an toàn. Còn hệ thống treo sau độc lập đa điểm tăng độ chuyển động êm dịu cho xe, cho phép tạo ra không gian rộng rãi bên trong khoang. 

Ngoài ra, nhờ sở hữu và làm chủ công nghệ G-Vectoring control plus, Mazda 3 cho khả năng xử lý trên các cung đường, địa hình khác nhau tốt hơn. Được hiểu, đây là hệ thống kiểm soát chuyển động phân tích và phán đoán hành vi phản ứng của người lái. Qua đó nhằm hỗ trợ cho lốp xe bám đường tốt hơn, tăng cường khả năng xử lý linh hoạt của xe, ặc biệt là khi di chuyển vào cung đường xấu.

Đánh giá khả năng vận hành Mazda 3: Công nghệ mới có làm nên sức hút? 02

Mazda 3 còn trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại.

Không những vậy, Mazda 3 còn trang bị nhiều tính năng công nghệ hiện đại: hệ thống an toàn Vision Technology, gương tự động làm mờ, khóa cửa tự động không cần chìa, ghế lái tích hợp khả năng chỉnh điện 10 hướng,...Đặc biệt, mẫu xe này được trang bị loại công nghệ hỗ trợ vận hành: hệ thống i- Stop dừng khởi động động cơ. 

Đánh chú ý, Mazda 3 có khả năng chống ồn tương đối tốt, cách ly tốt tiếng gầm của động cơ cũng như tiếng ồn bên ngoài khỏi xe.

Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Mazda 3

So với các đối thủ như Toyota Corolla Altis, Honda Civic hay Hyundai Elantra, Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe có mức độ ăn xăng dầu tương đối khiêm tốn. Cụ thể, khi di chuyển trong đường cao tốc thì xe chỉ tiêu thụ khoảng 4,5 lít/ 100km. Di chuyển đô thị mức tiêu hao nhiên liệu rơi vào 13,5 lít/100km, đường hỗn hợp là 6,3 lít/ 100km.

Như vậy, hiệu suất sử dụng nhiên liệu của Mazda 3 cũng tương đối ấn tượng và đây không phải là một chiếc xe quá tốn kém so với các đối thủ như 

Đánh giá khả năng vận hành Mazda 3: Công nghệ mới có làm nên sức hút? 03

Mazda 3 được đánh giá là mẫu xe có mức độ ăn xăng dầu tương đối khiêm tốn.

Nhìn chung, với khả năng vận hành ấn tượng, Mazda 3 là mẫu xe rất đáng để cân nhắc. Đặc biệt là những ai có nhu cầu tìm kiếm một mẫu xe phục vụ cho nhu cầu đi lại đa dạng, nhiều trang bị tiện ích, và công nghệ đầy đủ. 

Xem thêm: So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda3 so với đối thủ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });