window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khả năng vận hành của Ford Raptor: Khối động cơ 3.0 V6 hoàn toàn mới

PM Gia · Nov 27, 2022 10:00 AM

Với khối động cơ EcoBoost 3.0 lít V6, Ranger Raptor thế hệ mới được tạo ra để thống trị sa mạc, làm chủ những ngọn núi và dễ dàng chinh phục nhiều loại địa hình khác. Qua đó, nâng khả năng off-road lên một tầm cao mới, thoả mãn nhu cầu của những người đam mê địa hình.

Khả năng vận hành của Ford Raptor: Khối động cơ 3.0 V6 hoàn toàn mới 01

Khả năng vận hành của Ford Ranger có thể chinh phục mọi địa hình.

Động cơ của Ford Raptor

Ford trang bị cho Ranger Raptor mới động cơ xăng 3.0L EcoBoost V6 Twin Turbo cho công suất 392 mã lực (292kW) và mô-men xoắn 583 Nm tại 3500 vòng / phút, được điều chỉnh bởi Ford Performance.

Ford trang bị cho Ranger Raptor mới động cơ xăng 3.0L EcoBoost V6 Twin Turbo cho công suất 392 mã lực (292kW) và mô-men xoắn 583 Nm tại 3500 vòng / phút

Ford trang bị cho Ranger Raptor mới động cơ xăng 3.0L EcoBoost V6 Twin Turbo.

Với thân xe nhỏ gọn bằng gang, cứng hơn 75% và cứng hơn 75% so với hợp kim truyền thống, động cơ 3.0L giúp thỏa mãn ngay cả những tay lái đam mê tốc độ và hiệu suất. .

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Kết hợp với hộp số 10 cấp - mỗi lần sang số đều được lập trình tăng áp cho phù hợp - động cơ mới trên Ranger Raptor với khả năng có thể tăng tốc rất dễ dàng dù là những địa hình sỏi đá, bùn đất hay lầy lội hoặc cả trên địa hình cát.

Hệ thống xả của xe được điều khiển điện tử với tính năng chủ động giúp tăng cường tính âm thanh từ động cơ kèm theo với 4 chế độ (Im lặng, Bình thường, Thể thao và Baja), âm thanh ống xả từ Raptor thế hệ mới sẽ phát ra có thể thay đổi từ êm ái đến mạnh mẽ dữ dội.

Hệ thống treo của Ranger Raptor đã được thiết kế lại hoàn toàn

Hệ thống treo của Ranger Raptor đã được thiết kế lại hoàn toàn.

Hệ thống khung gầm trên Ford Ranger 

Ford Ranger Raptor mới có khung gầm tách biệt so với Ranger mới. Hệ thống treo của xe Ranger Raptor đã được thiết kế lại mới hoàn toàn. Các cánh tay đòn trên và dưới của hệ thống treo được làm bằng hợp kim nhôm nhẹ nhưng cứng.

Hệ thống treo trước và sau hành trình dài và hệ thống treo sau đa liên kết của Watt đã được thiết kế và tinh chỉnh để điều khiển xe dễ dàng hơn trên địa hình gồ ghề ở tốc độ cao.

Giảm xóc có tên FOX 2,5 inch thế hệ mới kèm theo công nghệ van điều khiển thích ứng địa hình thời gian thực để hấp thụ tình trạng giảm chấn trên các địa hình gồ ghề, với việc áp dụng công nghệ tiên tiến đã cung cấp một khả năng có thể kiểm soát mức độ trên dốc tùy theo địa hình.

Để ngăn giảm xóc của xe bị nén khi được di chuyển hết cỡ, công nghệ với tính năng kiểm soát từ dưới lên trên thì đã được thương hiệu chứng minh trong cuộc đua riêng của FOX cung cấp thêm lực giảm xóc ở 25% hành trình. phần cuối của bộ giảm xóc.

Khả năng off-road của Ranger Raptor được tăng cường với lớp bảo vệ gầm cứng cáp. Tấm bảo vệ ở gầm trước có kích thước lớn gần gấp đôi Rangers ở bản tiêu chuẩn và được làm từ thép tốt cường với độ dày lực dày 2,3mm.

Tấm chắn này kết hợp với tấm chắn động cơ và tấm chắn truyền động phụ giúp bảo vệ các bộ phận quan trọng của xe như bộ tản nhiệt, tay lái, phần thanh ngang ở phía trước, phần khoang động cơ và kèm theo bộ vi sai phía trước.

Ranger Raptor vượt qua mọi điều kiện đường xá, từ trơn trượt đến lầy lội và các loại địa hình khác, chiếc xe có bảy chế độ lái để bạn lựa chọn

Ranger Raptor vượt qua mọi điều kiện địa hình khắc nghiệt.

Khả năng kiểm soát địa hình của Ford Ranger Raptor

Lần đầu tiên Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiên tiến, đi kèm hộp số phụ 2 cấp hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, kết hợp với chức năng khóa vi sai cầu trước. và cầu sau. Đây là một trong các tính năng sẽ làm rất hài lòng với những người đang chơi off-road khó tính.

Để Ranger Raptor vượt qua mọi điều kiện đường xá, từ trơn trượt đến lầy lội và các loại địa hình khác, chiếc xe có bảy chế độ lái để bạn lựa chọn, bao gồm cả chế độ 'Baja' để vượt địa hình nhanh. cao. Ở chế độ 'Baja', hệ thống điện tử hàng không được định cấu hình để đạt hiệu suất cao nhất.

Mỗi chế độ lái sẽ có sự tinh chỉnh riêng, từ động cơ và hộp số đến hiệu chỉnh độ nhạy của ABS, độ ổn định và kiểm soát lực kéo, điều chỉnh van xả, đánh lái, độ nhạy của bướm ga, thậm chí cả cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng trung tâm.

Địa hình bùn, đá, cỏ, sỏi hoặc cát có những đặc điểm khác nhau, vì vậy một chiếc xe sẽ cần được xử lý theo những cách khác nhau. Hệ thống Kiểm soát địa hình của Ranger Raptor cho phép điều chỉnh chế độ lái phù hợp với từng loại địa hình.

Để tận dụng tối đa chiếc xe của bạn, điều quan trọng là phải biết cách chọn chế độ lái phù hợp. Ví dụ, chế độ Sport được thiết kế để sử dụng trên đường nhựa với hệ dẫn động 1 cầu (4x2). Trong khi đó, các chế độ lái khác được thiết kế để sử dụng cho địa hình với thiết lập 2 cầu (4x4).

Cụ thể, chế độ lái địa hình Grass / Gravel (chỉ dành cho 2 cầu tốc độ cao - 4H), chế độ lái xe địa hình Rock chỉ phù hợp với xe 2 cầu tốc độ thấp (4L); Chế độ lái Bùn / Cát và Baja có thể được kích hoạt trong cài đặt cầu tốc độ cao và thấp).

Chế độ lái thông thường là chế độ lái duy nhất có thể sử dụng trong cả việc lái xe trên đường nhựa với chế độ 1 cầu (4x2), hoặc lái mẫu xe địa hình vào chế độ 2 cầu ở tốc độ cao hoặc thấp.

Ranger Raptor mới cũng được trang bị Trail Control, tương tự như hệ thống ga tự động nhưng để đi địa hình. Người lái chỉ cần cài đặt tốc độ (dưới 32km/h), xe sẽ chủ động ga hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua những địa hình khó.

Nhìn chung, với việc mang tới khả năng vận hành ấn tượng, một lần nữa Ford Ranger Raptor tiếp tục khẳng định vị thế, trở thành lựa chọn off-road hoàn hảo.

Xem thêm: Giá bán đắt đỏ, Ford Ranger Raptor có sức hút gì khiến người dùng mê mẩn?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });