window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khả năng vận hành Kia Cerato 2022: Nâng cấp có cải thiện hoàn hảo

PM Gia · May 1, 2022 11:00 AM

Khả năng vận hành Kia Cerato 2022: Nâng cấp có cải thiện hoàn hảo 01

Kia Cerato 2022 ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi phù hợp với nhiều tiêu chí sử dụng cho gia đình. Đây là mẫu xe hạng C đã được thay đổi hoàn toàn nội ngoại thất để nâng cao tính tiện nghi cho người dùng. 

Kia Cerato 2022 được ra mắt thị trường với 4 phiên bản xe và 2 tùy chọn động cơ. Động cơ xăng Gamma 1.6L và Nu 2.0L. Hai phiên bản này đều có 4 xy lanh thẳng hàng, 3 chế độ vận hành kèm theo hộp số 6 cấp. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Xem thêm: https://www.autofun.vn/tin-tuc/ford-everest-is-full-of-technology-that-makes-users-enjoy

Xe Kia Cerato có hai phiên bản động cơ 1.6L và 2.0L

Xe Kia Cerato có hai phiên bản động cơ 1.6L và 2.0L

Động cơ của Kia Cerato 2022

Xe Kia Cerato có hai phiên bản động cơ 1.6L và 2.0L. Ưu điểm của 2 khối động cơ này là sự vận hành êm ái và mượt mà, đáp ứng tốt ở dải tốc độ tầm từ 60km/h đến 70km/h. Có thể thấy, sự linh hoạt và thoải mái Cerato khi di chuyển trong phố là khá rõ rệt. 

Nói về độ bốc hay tính mạnh mẽ của xe thì rất khó để tìm được ở một mẫu xe có mức giá dưới 1 tỷ đồng. Điều này chứng tỏ mẫu xe hạng C này không hề quá tệ và khó có thể đòi hỏi cao hơn. 

Chân ga của Kia Cerato vẫn còn độ trễ nhất định, khi nhấn ga xe sẽ không quá vọt mà có thêm thời gian để tăng tốc. Ở vận tốc trên 80km/h xe tỏ ra khá gượng, khả năng tăng tốc vẫn ổn nhưng vẫn có thể vượt nhanh hơn khi cần. Tuy nhiên phải đánh đổi tiếng gào từ động cơ vọng vào cabin khá rõ ràng. 

Xe có ba chế độ lái Comfort, Eco và Sport. Tuy nhiên theo đánh giá thực tế thì các chế độ lái chỉ thay đổi nhiều ở phản ứng vô lăng. Còn độ trễ chân ga hay vòng tua máy, cách vào số sẽ không quá khác biệt. 

Hệ thống treo và khung gầm của Kia Cerato 2022 được tăng lên đến 54% tỷ lệ thép cường lực

Hệ thống treo và khung gầm của Kia Cerato 2022 được tăng lên đến 54% tỷ lệ thép cường lực

Hệ thống treo và khung gầm của Kia Cerato 2022

Hệ thống treo và khung gầm của Kia Cerato 2022 được tăng lên đến 54% tỷ lệ thép cường lực. Điều này giúp cho xe trở nên cứng cáp hơn, hệ thống khung gầm với cấu trúc hấp thụ xung lực giúp cho xe ổn định hơn trên mọi cung đường. 

Theo những bài đánh giá ở tốc độ trên 60km/h mẫu xe này có thân xe khá ổn định, người ngồi sau không có cảm giác bị văng. Ở dải tốc trên 140km/h xe có cảm giác lái khá an toàn, tự tin. Hệ thống treo của xe được chỉnh êm ái hơn, giảm xóc tốt hơn và đàn hồi tốt hơn thế hệ cũ. 

Xem thêm: https://www.autofun.vn/tin-tuc/honda-city--bclass-sedan-for-those-who-love-to-drive

Ở thế hệ mới nhất, Kia Cerato có khả năng cách âm rất tốt

Ở thế hệ mới nhất, Kia Cerato có khả năng cách âm rất tốt

Khả năng cách âm của Kia Cerato 2022

Ở phiên bản trước đó, Kia Cerato nổi tiếng với độ ồn và cách âm khá kém. Tuy nhiên, ở thế hệ mới nhất, xe có khả năng cách âm rất tốt. Dù động cơ có phần gào to khi tăng tốc đột ngột nhưng việc cách âm sẽ ổn hơn và tiếng vọng của gầm xe cùng giảm đáng kể. 

Tốc độ 40km/h khách hàng chỉ nghe thấy tiếng lốp va chạm với mặt đường mà không hoàn toàn nghe thấy tiếng gió vọng vào khoang cabin. Khi chạy ở vận tốc cao trên 80km/h, tiếng ồn có vọng vào nhưng tương đối ít và không làm người ngồi khó chịu. 

Tuy nhiên, vô lăng sẽ có độ rơ ít khi đánh lái nhẹ, khi lắc vô lăng Kia Cerato sẽ gần như không có sự phản hồi mà vẫn đi theo hướng thẳng

Tuy nhiên, vô lăng sẽ có độ rơ ít khi đánh lái nhẹ, khi lắc vô lăng Kia Cerato sẽ gần như không có sự phản hồi mà vẫn đi theo hướng thẳng

Vô lăng xe Kia Cerato 2022

Vô lăng Kia Cerato 2022 đã thực sự thay đổi, nếu ở phiên bản trước vô lăng sẽ có cảm giác hờ hững và không thật thay thì phiên bản mới đã khác biệt rất rõ rệt. Khi vận hành, vô lăng siết chặt hơn mang lại sự đầm chắc cao. 

Tuy nhiên, vô lăng sẽ có độ rơ ít khi đánh lái nhẹ, khi lắc vô lăng Kia Cerato sẽ gần như không có sự phản hồi mà vẫn đi theo hướng thẳng. Điều này là sự đặc trưng trên thương hiệu Kia nhằm tăng sự an toàn cho hành khách. Khi chạy trên đường trường vô lăng xe chưa thực sự nổi bật nhưng khi vào chế độ Sport, vô lăng sẽ được siết chặt hơn. 

xe Kia Cerato có khả năng chuyển số rất nhanh và dứt khoát khi tăng tốc

Xe Kia Cerato có khả năng chuyển số rất nhanh và dứt khoát khi tăng tốc

Khả năng tăng tốc, sang số của Kia Cerato 2022

Khi tăng tốc, Kia Cerato 2022 sẽ đẩy vòng tua máy lên cao để có sức kéo, nhưng với động cơ 1.6L khách hàng cũng khó lòng để kỳ vọng xe vút đi nhanh chóng ở vị trí xuất phát. Tuy nhiên, xe có khả năng chuyển số rất nhanh và dứt khoát khi tăng tốc. 

Mặc dù không quá lanh lẹ ở các dải tốc đầu tiên, nhưng mẫu xe này có động cơ tương đối ổn khi đạp thốc ga. Ở dải tốc hơn 50km/h việc tăng tốc sẽ mang lại cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng. 

Đánh giá chung, Kia Cerato 2022 cho cảm giác thể thao không quá thực sự, xe chỉ mang thiết kế từ phong cách thể thao. Nếu bạn không có quá nhiều yêu cầu cao về việc trải nghiệm thì việc sở hữu Kia Cerato 2022 là điều hoàn toàn hợp lớp trong mức giá dưới 1 tỷ đồng để di chuyển trong phố.

Xem thêm:https://www.autofun.vn/tin-tuc/suzuki-swift-2022-with-impressive-fuel-consumptionsu

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });