window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Porsche 911: Siêu xe nước Đức khiến nhiều đối thủ phải kiêng nể

Ryan · Apr 4, 2022 01:06 PM

Sở hữu thiết kế thể thao ấn tượng, nội thất sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, Porsche 911 là một trong những mẫu siêu xe thể thao được yêu thích nhất hiện nay. Không chỉ đa dạng phiên bản mà siêu xe mang tính biểu tượng này có mang đến nhiều mức giá bán đáp ứng được nhu cầu cầm lái trải nghiệm của người dùng. Đây là điều mà Porsche 911 phải khiến cho nhiều đối thủ đáng gờm như Mclaren 570S hay Audi R8 đều phải kiêng nể.

Porsche 911: Siêu xe nước Đức khiến nhiều đối thủ phải kiêng nể 01

Tổng quan xe Porsche 911

Porsche 911 là xe thể thao hạng sang của Đức được ra đời vào năm 1963 và đã làm cho thị trường xe hơi thực sự bùng nổ khi sở hữu cho mình một thiết kế đậm chất thể thao, phóng khoáng cùng nhiều tính năng vận hàng mạnh mẽ. Sau gần 60 năm phát triển, Porsche 911 đã được nâng cấp và cải tiến nhiều lần. Mặc dù vẫn còn một số ý kiến trái chiều sau mỗi lần cãi tiến, tuy nhiên Porsche 911 vẫn giữ được phong độ và cho thấy đẳng cấp của mình khi được nhiều người tin chọn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Porsche 911 đến nay có 8 thế hệ, phiên bản thế hệ đầu tiên được ra mắt vào năm 1963 và chính thức được tung ra thị trường vào năm 1964. Kế thừa sự thành công của Porsche 256, Porsche 911 vừa ra mắt đã nhận được nhiều tình cảm và sự đón nhận của mọi người. Thế hệ thứ 2 của Porsche 911 là G-Series trình làng năm 1973 góp phần đưa siêu xe này lên một đẳng cấp mới, nhiều sự thay đổi ở thiết kế, chiều dài nhưng vẫn đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn. Thế hệ thứ 3 ra mặt năm 1988 với các thiết kế bắt kịp xu hướng hiện đại đã không làm cho nhiều người phải thất vọng. Ở phiên bản thứ 4 ra mắt năm 1993, Porsche 911 mang đến nhiều thay đổi về ngoại thất cùng những tính năng vận hành vô cùng mạnh mẽ với hệ thống làm mát bằng không khí. Kỷ nguyên xe hơi có hệ thống làm mát bằng nước được ra đời khi Porsche 911 thế hệ thứ 5 được công bố. Không chỉ thừa hưởng được những tinh túy từ bản tiền nhiệm, phiên bản mới lần này được tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại, động cơ mạnh mẽ mang lại cảm giác chân thực khi cầm lái.

Porsche 911: Siêu xe nước Đức khiến nhiều đối thủ phải kiêng nể 01

Những năm đầu tiên của thế kỷ 21, Porsche 911 đã tung ra phiên bản hoàn toàn mới, tương ứng thế hệ thứ 6 của mẫu xe này. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp cổ điển của các bản tiền nhiệm, Porsche 911 thế hệ 6 còn phảng phất nét hiện đại của một kỷ nguyên mới toanh. Động cơ mạnh mẽ cùng khả năng tiêu hao nhiên liệu ổn định đã giúp cho Porsche được nhiều người ưa chuộng. Phiên bản nâng cấp thứ 7 với khả năng vận hành và hiệu suất hoạt động đáng ngưỡng mộ đã góp phần đẩy Porsche 911 lên một tầm cao mới, đánh dấu bước ngoặt mới về công nghệ của mẫu xe thể thao hạng sang này. 

Vào năm 2018, chiếc Porsche 911 thế hệ thứ 8 ra đời, với những bước cải tiến không chỉ về ngoại hình, nội thất mà còn nhiều tính năng công nghệ hiện đại đã giúp Porsche 911 trở thành một trong những mẫu xe hơi thể thao tuyệt vời nhất nước Đức nói riêng và cả thế giới nói chung. Hiện tại, Porsche 911 tại thị trường Việt Nam có giá bán từ 6,9 tỷ đồng đến 16,3 tỷ đồng.

Ngoại thất Porsche 911

Là một trong những siêu xe thể thao hàng đầu hiện nay, Porsche 911 sở hữu cho mình một bộ khung gầm độc đáo, thể hiện được nét riêng biệt, đặc trưng của mình. Phần đầu xe được làm nổi bật với những đường cong đầy mê hoặc. Cản trước của xe cũng được thiết kế thu gọn để làm nổi bật hốc gió được thiết kế khoét sâu ấn tượng. Cụm đèn pha hình ovan kích thước lớn ứng dụng công nghệ LED cho xe có khả năng chiếu sáng tốt cùng dải đèn tín hiệu giúp Porsche 911 2022 trở nên mềm mại hơn.

Thiết kế đầu xe dài, thân xe thấp giúp Porsche dễ dàng cải thiện được khí động học cũng như đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho người đi bộ. Vòm bánh sau của Porsche được thiết kế phô rộng để dễ dàng ôm lấy bộ mâm 21 inch to lớn, bánh trước thì có kích thước nhỏ hơn với 20 inch.

Đuôi của Porsche với những thay đổi rõ nét đến từng hệ thống đèn hậu có thiết kế mảnh hơn bản tiền nhiệm và được kết nối chặt chẽ tạo điểm nhất khác biệt cho xe. Ngay bên dưới là 4 ống xả kép được thiết kế riêng biệt, mạ crom sáng bóng giúp xe không những thể thao mà còn sang trọng vô cùng.

Nội thất sang trọng

Tiến vào bên trong Porsche 911, người dùng sẽ cảm nhận được một thế giới công nghệ mới toanh đầy tiện nghi và sang trọng khi toàn bộ hệ thống lái của xe với các chi tiết được bọc da hoàn toàn. Vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp, ấn tượng với logo Porsche huyền thoại. Phía sau vô lăng là nhiều mặt đồng hồ hiển thị đầy đủ thông tin, thông số xe giúp người dùng dễ dàng điều khiển xe hơn. Màn hình thông tin giải trí cũng được nâng cấp lên đến 10,9 inch và tích hợp thêm hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management (PCM). Chiều dài cơ sở của hệ thống ghế ngồi được kéo dài là điểm nhấn cho Porsche mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi và có thể điều chỉnh độ cao theo nhiều cách. 

Porsche 911: Siêu xe nước Đức khiến nhiều đối thủ phải kiêng nể 02

Tính năng

Porsche 911 2022 sở hữu nhiều tính năng an toàn nổi bật và đáng chú ý, có thể kể đến như: nhận dạng biển báo giao thông, chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo, ổn định thân xe khi vận hành, hệ thống hỗ trợ lái xe. Bên cạnh những tính năng cơ bản, Porsche 911 thế hệ mới còn được trang bị tính năm giám sát điểm mù, phanh sau va chạm, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh khẩn cùng chế độ lái đường trơn vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt, Porsche 911 được trang bị thêm camera tầm nhiệt trợ giúp tầm nhìn ban đêm cũng như hệ thống điều khiển hành trí thích nghi vô cùng ấn tượng lần đầu xuất hiện trên 911.

Tiện nghi của Porsche không chỉ hiện đại mà còn rất thông minh với sự có mặt có mặt của hệ thống PCM sửa đổi. Theo đó, màn hình của Porsche ở bản thường chỉ có 7 inch nhưng mang đến vô cùng tính năng cho xe. Người dùng có thể trải nghiệm vuốt, trượt hay phóng to màn hình tùy ý, đồng thời có thể nhận biết số vẽ bằng ngón tay hay tìm kiếm nâng cao và kết nối internet wifi. Điều này giúp người dùng không cần phải sử dụng nút bấm như những phiên bản cũ mà hoàn toàn có thể sử dụng các tiện nghi chỉ với một thao tác nhanh chóng.

Ghế ngồi của Porsche bản tiêu chuẩn mang đến người dùng chức năng điều chỉnh ghế sau vô cùng hiện đại và điều chỉnh theo hai cách khác nhau. Các phiên bản tùy chọn của mẫu xe này thì có thể điều chỉnh lên đến 14 cách khác nhau. Cùng với đó, khoang hành lý rộng rãi đã giúp cho Porsche 911 trở thành mẫu siêu xe hạng sang của Đức đứng đầu bảng ở hạng mục chiếc xe có khoang hành lý rộng nhất phân khúc.

Động cơ và hiệu suất

Porsche 911 thế hệ mới được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi lanh 3.0L với công suất 385 mã lực ở bản Carrera và 450 mã lực ở bản Carrera S đã giúp Porsche đột phá hơn so với bản tiền nhiệm. Từ đó, giúp cho Porsche có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3.4-3.5 giây chắc chắn sẽ làm cho nhiều người thích thú. Mức tiêu hao nhiên liệu của Porsche cũng được đánh giá là khá tiết kiệm khi chỉ tiêu tốn khoảng 9L cho quãng đường 100km. Ngoài ra, xe còn được trang bị cả tay lái trợ lực điện với hệ số lái thay đổi, điều này sẽ giúp vô lăng trở nên nhẹ hơn, quá trình thích ứng cũng được diễn ra nhanh hơn nhằm mang đến những pha đánh lái cực kỳ đã tay.

Porsche 911: Siêu xe nước Đức khiến nhiều đối thủ phải kiêng nể 03

Ưu nhược điểm

Qua nhiều lần nâng cấp, Porsche 911 thế hệ thứ 8 đang dần tiến tới sự hoàn hảo, trở thành một trong những mẫu xe thể thao hạng sang được yêu thích nhất hiện nay. Sự nâng cấp ở thế hệ thứ 8 cũng góp phần giúp cho Porsche 911 trở nên hấp dẫn hơn và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. 

Ưu điểm

  • Sở hữu thiết kế các tính, ấn tượng, đậm chất thể thao và phá cách nhưng không kém phần sang trọng.

  • Nội thất sang trọng, tiện nghi hiện đại dẫn đầu, nhiều tính năng an toàn nổi bật.

  • Cảm giác lái chân thực, mang đến trải nghiệm êm ái cho người ngồi.

  • Động cơ mạnh mẽ, trơn tru, sẵn sàng cho nhiều chuyến đi mà không cần phải lo lắng về mức tiêu hao nhiên liệu.

Nhược điểm

  • Không gian hàng ghế tương đối thoải mái nhưng vẫn chưa có đột phá so với các đối thủ.

  • Mức giá cao hơn các đối thủ trong phân khúc.

Kết luận

So với các đối thủ trong phân khúc, Porsche được đánh giá cao nhờ thiết kế ấn tượng, khả năng vận hành đáng nể và mức nhiên liệu tiêu hao tốt. Đây là điều giúp cho doanh số bán ra của Porsche tăng vọt trong nhiều năm liền. Tuy nhiên giá thành của mẫu xe này vẫn khá cao so với nhiều dòng xe khác. Để mà nói với nhiều ưu điểm tuyệt vời như trên thì đây vẫn là mẫu xe đáng mua mà các tín đồ xe thể thao nên cân nhắc.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });