window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ngăn gỉ sét xe ô tô hiệu quả ngay tại nhà chỉ với 3 cách đơn giản sau

An Nhien · Feb 24, 2023 08:00 PM

Xe ô tô bị gỉ sét không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ mà còn gây hỏng hóc nghiêm trọng. Theo đó, thường xuyên làm sạch xe, đánh bóng hay bảo quản đúng cách đều là những cách làm đơn giản giúp chiếc xe ô tô không bị gỉ sét. 

Ngăn gỉ sét xe ô tô hiệu quả ngay tại nhà chỉ với 3 cách đơn giản sau 01

Ngăn gỉ sét xe ô tô hiệu quả ngay tại nhà chỉ với 3 cách đơn giản sau.

Gỉ sét trên ô tô được xem là một trong những vấn đề khá nghiêm trọng, vừa làm giảm tính thẩm mỹ của xe mà còn ăn mòn và làm suy yếu cấu trúc của xe. Trong nhiều trường hợp nghiêm trọng, các vết gỉ sét ăn sâu hơn, khiến cho xe ô tô bị hỏng nặng, tốn nhiều tiền để sửa chữa. 

Việc làm sạch gỉ sét sẽ khó hơn  rất nhiều so với việc phòng chống và ngăn ngừa chúng. Do đó, để gỉ sét không hình thành trên chiếc xế cưng của mình, tốt nhất là các tài hãy thực hiện 1 trong những cách làm sau:

Thường xuyên vệ sinh - rửa xe

Việc làm sạch, vệ sinh xe sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, các chất ăn mòn chẳng máy bám vào xe. Đồng thời, điều này cũng giúp người dùng sớm phát hiện ra những vấn đề của xe, từ đó mang đi sửa chữa kịp thời.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Theo đó, hãy giữ xe ô tô luôn sạch sẽ, rửa định kỳ khoảng 2 tuần/ lần. Lưu ý rằng, nếu ở gần biển hoặc nơi hay có mưa lớn thì sẽ cần rửa và lau khô xe ít nhất 1 lần/ tuần.

Ngăn gỉ sét xe ô tô hiệu quả ngay tại nhà chỉ với 3 cách đơn giản sau 01

Rửa xe thường xuyên cũng là cách chống gỉ sét hiệu quả.

Thực tế, với tình trạng ô nhiễm như hiện nay, nước mưa có thể sẽ chứa hàm lượng axit lớn, có thể làm ăn mòn lớp sơn xe, gây oxy hóa. Từ đó, làm hoen gỉ các chi tiết như ốp gương, thanh nẹp bên ngoài ngoại thất. Do đó, tốt nhất là hạn chế cho xe ‘tắm’ mưa. Hoặc nếu chẳng may đi mưa thì cần rửa lại xế cưng. Nếu không có thời gian rửa kỹ, có thể rửa qua bằng nước sau khi đi mưa, trong đó, đặc biệt chú ý ở các bộ phận như lưới tản nhiệt, cụm đèn, hốc gió và cản xe.

Đánh bóng xe ô tô

Những vết xước, bong tróc có thể sẽ khiến bề mặt xe không nhẵn phẳng, làm mất đi độ sáng bóng ban đầu. Và về lâu dài, nó còn có thể gây tổn hại nghiêm trọng cũng như tạo điều kiện cho chất bẩn có tính axit ăn sâu, hình thành vết gỉ và lan rộng. Điều này không chỉ làm mất đi tính thẩm mỹ và mà còn giảm giá trị của xe. 

Ngăn gỉ sét xe ô tô hiệu quả ngay tại nhà chỉ với 3 cách đơn giản sau 02

Việc đánh bóng xe ô tô cũng là cách để ngăn chặn gỉ sét.

Do đó, việc đánh bóng xe ô tô cũng là cách để ngăn chặn gỉ sét. Tuy nhiên, người dùng chỉ nên đánh bóng xe 1 năm/lần, không nên lạm dụng đánh bóng xe quá nhiều vì nó có thể gây hại cho lớp sơn zin của xe.

Bảo quản xe đúng cách

Nếu ít khi phải dùng đến xe ô tô thì người dùng nên cất xe trong nhà hoặc ở nơi có mái che. Điều này sẽ giúp xe tránh tiếp xúc với những yếu tố gây ra gỉ sét như nước mưa, bụi bẩn hay phân chim,...

Xem thêm: Sơn phủ gầm xe ô tô có thực sự cần thiết như nhiều người vẫn nghĩ?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });