window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Xem trước Ford Explorer Timberline: Thiết kế cá tính, lựa chọn hàng đầu cho tín đồ mê offroad

An Nhien · Jan 18, 2023 04:00 PM

Phiên bản mang thiên hướng off-road của Ford Explorer là Timberline đã chính thức lộ diện tại Trung Quốc. Chiếc xe nổi bật với màu cam cá tính, nhìn tổng thể xe gần như được lột xác hoàn toàn so với phiên bản năm 2021. Nhờ đó giúp xe trông không khác gì một chiếc SUV chuyên off-road dành cho giới điệu mộ.

Xem trước Ford Explorer Timberline: Thiết kế cá tính, lựa chọn hàng đầu cho tín đồ mê offroad 01

Xem trước Ford Explorer Timberline: Thiết kế cá tính, lựa chọn hàng đầu cho tín đồ mê offroad.

Mới đây, Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về chiếc Ford Explorer Timberline 2023, trước khi mở bán thương mại mẫu SUV này.

Trên thực tế, vào mùa hè 2022, Ford đã cập nhật Explorer cho riêng thị trường Trung Quốc, giúp dòng SUV chủ lực này có một diện mạo hiện đại và chất khá riêng so với nguyên mẫu tới từ Mỹ. Và tới đầu năm 2023, hãng trang bị cho Ford Explorer Trung Quốc cấu hình off-road Timberline mới được đưa vào ứng dụng gần đây. Tương tự trường hợp của bản gốc, mẫu xe này cũng mang nhiều thay đổi của riêng mình.

Xem trước Ford Explorer Timberline: Thiết kế cá tính, lựa chọn hàng đầu cho tín đồ mê offroad 02

Ford Explorer Timberline được công khai bởi Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc.

Theo những hình ảnh được công khai bởi Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, Ford Explorer Timberline tại đất nước tỷ dân có lớp sơn màu cam sáng khá nổi bật. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoài ra, phần lớn đầu xe được làm lại với giao diện mắt lưới tổ ong được đơn giản hóa đáng kể so với bản Bắc Mỹ. Đèn pha và tổng thể đầu xe bản này cũng copy từ Explorer Trung Quốc, chứ không lấy từ bản quốc tế sang.

Cụ thể, cụm đèn pha LED được thiết kế 2 tầng mỏng, thể thao kết hợp với dải đèn định vị ban ngày kiêm xi-nhan ở trên. Cản trước cấu hình góc cạnh được sơn màu bạc kim loại tương phản với phần nhựa đen. 

Bên cạnh đó, có thể quan sát thấy khung bảo vệ dưới cản trước của Ford Explorer Timberline tích hợp 2 móc kéo, cánh gió gắn trần hay mâm 18 inch mới đi kèm lốp off-road dày dặn.

Xem trước Ford Explorer Timberline: Thiết kế cá tính, lựa chọn hàng đầu cho tín đồ mê offroad 01

uôi xe Explorer Timberline 2023 được thiết kế khá vuông vức với cụm đèn hậu LED.

Phần đuôi xe Explorer Timberline 2023 được thiết kế khá vuông vức với cụm đèn hậu LED dạng chữ C trông cực kỳ khỏe khoắn. Cản sau được làm bằng nhựa màu bạc, kích cỡ lớn tạo nên sự khác biệt so với tổng thể. Cánh gió thể thao cũng tích hợp đèn phanh, đi kèm ăng ten vây cá mập. 

Xem trước Ford Explorer Timberline: Thiết kế cá tính, lựa chọn hàng đầu cho tín đồ mê offroad 02

Khả năng cao cabin sẽ bám sát Explorer Mỹ với dàn màn hình khổng lồ chạy trên táp lô.

Nội thất xe mặc dù không quan sát được trong ảnh, thế nhưng khả năng cao sẽ bám sát Explorer Mỹ với dàn màn hình khổng lồ chạy trên táp lô.

Điểm tương đồng duy nhất giữa 2 phiên bản Ford Explorer Timberline tại Mỹ và Trung Quốc chính là động cơ khi chúng dùng chung 2.3L 4 xy lanh tăng áp. Qua đó, cho sức mạnh 276 mã lực và 425Nm mô men xoắn.

Xem trước Ford Explorer Timberline: Thiết kế cá tính, lựa chọn hàng đầu cho tín đồ mê offroad 03

Thiết kế xe tại Trung Quốc có phần tương đồng với Explorer Timberline ở thị trường Bắc Mỹ.

Nhìn chung, có thể thấy thiết kế xe có phần tương đồng với Explorer Timberline ở thị trường Bắc Mỹ, thế nhưng phiên bản Trung Quốc này lại trông cá tính và nổi bật hơn hẳn.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng những mẫu ô tô Trung Quốc 'đạo nhái' trắng trợn các hãng xe Âu Mỹ

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });