window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Xem trước Foxtron Model B - ô tô thuần điện của nhà sản xuất iPhone Foxconn

An Nhien · Oct 11, 2022 09:00 AM

Đối tác sản xuất iPhone cho Apple sẽ cho ra mắt mẫu xe thuần điện mới là Foxtron Model B, cạnh tranh trực tiếp Tesla Model Y. Mẫu hatchback từ Foxconn mang phong cách thiết kế Pininfarina, sẽ được giới thiệu vào giữa tháng 10 này.

Xem trước Foxtron Model B - ô tô thuần điện của nhà sản xuất iPhone Foxconn 01

Xem trước Foxtron Model B - ô tô thuần điện của nhà sản xuất iPhone Foxconn.

Foxconn được biết tới là đối tác sản xuất iPhone cho hãng Apple, thế nhưng ít người biết đây hiện cũng là một nhà sản xuất tiềm năng trong lĩnh vực xe chạy điện. Mới đây, hãng hé lộ sẽ cho ra mắt mẫu xe điện mới mang tên Foxtron Model B. Với sản phẩm mới, chiếc xe đến từ Foxconn sẽ trực tiếp cạnh tranh với dòng xe Model Y của Tesla.

Được biết, đây là chiếc xe điện thứ 4 được Foxconn giới thiệu sau chiếc crossover Model C, mẫu sedan Model E và xe buýt Model T. Mang tên Foxtron Model B, chiếc xe của công ty sản xuất Đài Loan nằm cùng phân khúc với Tesla Model Y, Hyundai Ioniq 5 và cả Volkswagen ID.4. Model B dự kiến sẽ được Foxconn chính thức giới thiệu vào giữa tháng 10 này.

Xem trước Foxtron Model B - ô tô thuần điện của nhà sản xuất iPhone Foxconn 02

Foxtron Model B sở hữu phong cách thiết kế Pininfarina.

Qua đoạn video nhá hàng, có thể thấy Foxtron Model B sở hữu phong cách thiết kế Pininfarina (hãng thiết kế Ý phối hợp cùng VinFast), đây sẽ là một phiên bản dung hòa giữa crossover cùng hatchback. Theo đó, với kiểu dáng mềm mại, hiện đại giúp Foxtron Model B trở thành chiếc xe lý tưởng cho mục đích di chuyển hàng ngày.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Về ngoại hình, mẫu ô tô điện Foxtron Model B gây ấn tượng với cụm đèn pha LED nằm vắt ngang phía đầu xe và hốc gió trung tâm vô cùng hiện đại. Kèm theo đó là mắt lưới tổ ong. Trong khi đó, ở hông xe, Model B mang trên mình thiết kế dạng 2 khoang và chiều cao gầm như dòng xe ô tô du lịch.

Xem trước Foxtron Model B - ô tô thuần điện của nhà sản xuất iPhone Foxconn 01

Foxtron Model B gây ấn tượng với cụm đèn pha LED nằm vắt ngang phía đầu xe và hốc gió trung tâm.

Ngoài ra, thiết kế sườn xe của Foxtron Model B cũng gợi liên tưởng đến mẫu SUV hạng sang thuần điện là Jaguar I-Pace. Điểm nhấn chính là nẹp bằng nhựa màu đen được bao quanh hốc bánh và đường nét uốn lượn mềm mại trên cửa. Thêm vào đó ở cột C có màu đen bóng và bộ mâm có thiết kế khí động lực học.

Xem trước Foxtron Model B - ô tô thuần điện của nhà sản xuất iPhone Foxconn 02

Ở hông xe, Model B mang trên mình thiết kế dạng 2 khoang.

Phía sau Foxtron Model B có sự xuất hiện cụm đèn hậu được thiết kế tương đồng với đèn pha. Song, khu vực dưới của đèn hậu đóng vai trò như màn hình giúp giao tiếp với những người tham gia giao thông khác. Trong đoạn video nhá hàng, khu vực này hiển thị hình ảnh một người đi bộ phía sau mũi tên chỉ sang bên trái. Rất có thể là chỉ dẫn dành cho người đi bộ xung quanh xe.

Xem trước Foxtron Model B - ô tô thuần điện của nhà sản xuất iPhone Foxconn 03

Foxtron Model B có sự xuất hiện cụm đèn hậu được thiết kế tương đồng với đèn pha. 

Đáng chú ý, Foxtron Model B còn trang bị cảm biến nằm trong hốc gió trung tâm và camera digital thay cho gương chiếu hậu. Điều này chứng tỏ mẫu xe điện mới của hãng Foxconn sẽ được trang bị các tính năng an toàn chủ động ADAS phức tạp.

Hiện tại vẫn chưa có hình ảnh nội thất của xe Foxtron Model B. Tuy nhiên, mẫu xe điện này hứa hẹn sẽ mang đến một không gian nội thất và khoang hành lý vô cùng rộng rãi cho người dùng.

Xem trước Foxtron Model B - ô tô thuần điện của nhà sản xuất iPhone Foxconn 04

Foxtron Model B dự kiến sẽ được phát triển trên cơ sở gầm bệ Mobility in Harmony (MiH).

Ngoài ra, Foxtron Model B dự kiến sẽ được phát triển trên cơ sở gầm bệ Mobility in Harmony (MiH), một dạng mô-đun dành riêng cho ô tô điện của Foxconn. Cơ sở gầm bệ dạng nguồn mở này được ví như hệ điều hành Android của ngành công nghiệp ô tô. Song, thông tin về mô-tơ và pin của mẫu ô tô điện này hiện vẫn chưa được công bố.

Dự kiến, mẫu xe Foxtron Model B sẽ được Foxconn trình làng trong sự kiện Hon Hai Tech Day 2022 diễn ra vào ngày 18/10 tới đây. Khi có mặt trên thị trường, đây sẽ là đối thủ tiềm năng của mẫu xe điện có giá 25.000 USD của Tesla.

Xem trước Foxtron Model B - ô tô thuần điện của nhà sản xuất iPhone Foxconn 05

Hiện thông số về động cơ, nội thất xe chưa được tiết lộ.

Foxconn là tập đoàn công nghệ khổng lồ kiêm nhà sản xuất điện thoại iPhone cho Apple. Được biết, vào hồi cuối năm ngoái, Foxconn của Đài Loan đã gây bất ngờ khi gia nhập ngành công nghiệp ô tô điện với thương hiệu riêng Foxtron. Ở thời điểm đó, hãng giới thiệu 3 mẫu xe mang tên Model C, Model E, Model T thuộc các dòng sedan, SUV và xe bus. 

Và với việc cho ra mắt thêm Model B và mẫu bán tải chạy điện Model V tại sự kiện Hon Hai Tech Day 2022 tiếp tục cho thấy sự quyết tâm của thương hiệu này.

Dù mới chỉ là các sản phẩm ý tưởng, thế nhưng giới chuyên gia nhận định các mẫu xe của Foxconn có thể đáp ứng đủ các yếu tố thị trường. Đồng thời các sản phẩm hoàn thiện trong tương lai sẽ không thay đổi nhiều so với mẫu hiện tại. Về giá bán, nhiều nhận định cho răng mẫu xe Model B sẽ là phiên bản vừa tiền nhất sau Model C và Model E.

Xem trước Foxtron Model B - ô tô thuần điện của nhà sản xuất iPhone Foxconn 06

Cuối năm 2021, hãng giới thiệu 3 mẫu xe mang tên Model C, Model E, Model T.

Mặc dù sản xuất iPhone cho Apple nhưng Foxconn cũng mong muốn những chiếc xe điện mình tạo ra sẽ là ‘Android của làng xe điện’. Dây chuyển sản xuất Model B cùng nhiều mẫu xe khác của hãng trong tương lai sẽ được thực hiện chủ yếu tại Ohio, Mỹ trong nhà máy Lordstown GM, nơi mà Foxconn mua lại của GM. Ngoài ra, loạt xe đợt đầu sẽ được hãng lắp ráp trước tại một cơ sở sản xuất ở Trung Quốc vào năm 2023.

Với năng lực sản xuất lên đến 500.000 xe mỗi năm, Foxconn dự kiến ngoài sản xuất các sản phẩm ô tô chạy điện của riêng mình, sẽ áp dụng thêm chính sách chia sẻ cho các đối tác sản xuất khác giống với mô hình sản xuất iPhone hiện tại. 

Xem thêm: Những lưu ý cần nhớ khi đi ô tô điện vào ngày mưa đảm bảo an toàn

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });