window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá nhanh Nissan Navara phiên bản giá rẻ EL 2WD vừa ra mắt Việt Nam

Joumet · Dec 1, 2022 08:30 AM

Với mức giá rẻ hơn khoảng 245-270 triệu đồng so với hai phiên bản Pro4X và VL 4WD, Nissan Navara EL 2WD đã bị lược bỏ bớt một số trang bị và tính năng. Song, đây được xem là lựa chọn phù hợp cho những ai đang cần một chiếc xe bán tải giá rẻ chuyên chở hàng hóa hay phục vụ công việc kinh doanh thay vì off-road.

Đánh giá nhanh Nissan Navara phiên bản giá rẻ EL 2WD vừa ra mắt Việt Nam 01

Đánh giá nhanh Nissan Navara phiên bản giá rẻ EL 2WD vừa ra mắt Việt Nam.

Mới đây, nhà phân phối Nissan tại Việt Nam đã cho ra mắt thêm phiên bản EL 2WD của dòng Navara 2022. Liệu rằng, phiên bản này có gì hấp dẫn người dùng cũng như tăng sức cạnh tranh tại phân khúc xe bán tải đang cực kỳ sôi động? Cùng AutoFun đánh giá Nissan Navara EL 2WD ngay trong bài viết này.

Về giá bán

Theo công bố, Nissan Navara bản EL 2WD vừa mới ra mắt sẽ có giá 699 triệu đồng. Như vậy, hiện tại Nissan Navara ở thị trường Việt sẽ có tổng cộng 3 phiên bản. 

Cụ thể,  giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT của 3 phiên bản như sau: Navara EL 2WD giá 699 triệu đồng, Navara VL 4WD giá 945 triệu đồng và Navara Pro4X giá 970 triệu đồng. Tất cả các bản Nissan Navara đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá nhanh Nissan Navara phiên bản giá rẻ EL 2WD vừa ra mắt Việt Nam 01

Bản EL 2WD đã giúp Nissan Navara dễ tiếp cận hơn với khách hàng tại Việt Nam.

Nhìn chung, với giá ở mức 699 triệu đồng, bản EL 2WD đã giúp Nissan Navara dễ tiếp cận hơn với khách hàng tại Việt Nam, đồng thời tăng sức cạnh tranh lên các đối thủ.

Trong đó, đáng gờm nhất trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam hiện nay phải kể đến Ford Ranger đang có giá từ 659 triệu đồng cho bản 4x4MT, trong khi đối trọng trực tiếp của Navara EL 2WD chính là bản 4x2 AT có giá 688 triệu đồng. 

Ngoài ra, ở phân khúc này còn có Mitsubishi Triton giá khởi điểm từ 650 triệu đồng, Isuzu D-Max giá từ 630 triệu đồng hay Mazda BT-50 có giá khởi điểm từ 659 triệu đồng.

Về ngoại thất

Nhìn chung, tổng thể ngoại hình của phiên bản Nissan Navara EL 2WD tương tự hai bản trước. Xe mang thiết kế mới, cá tính, thể thao và mạnh mẽ hơn so với đời cũ. Trong đó, phần đầu xe tạo điểm nhấn với với lưới tản nhiệt mở rộng, đi kèm họa tiết lưới 3 tầng sơn màu đen bóng.

Đánh giá nhanh Nissan Navara phiên bản giá rẻ EL 2WD vừa ra mắt Việt Nam 02

Tổng thể ngoại hình của phiên bản Nissan Navara EL 2WD tương tự hai bản trước. 

Khác biệt của Nissan Navara EL 2WD so với các bản khác ở ngoại thất là về trang bị được cắt giảm nhằm để có mức giá dễ chịu. Cụ thể, bản EL 2WD chỉ sử dụng đèn pha halogen, vẫn có tính năng bật/tắt tự động và đèn chờ dẫn đường. Tuy nhiên, bản này sẽ không còn đèn định vị ban ngày và đèn sương mù phía trước như các bản cao. Đèn hậu phía sau cũng là dạng halogen, gương chiếu hậu chỉnh điện, nhưng đã lược bỏ tính năng gập điện, sấy kính và đèn xi-nhan báo rẽ.

Đánh giá nhanh Nissan Navara phiên bản giá rẻ EL 2WD vừa ra mắt Việt Nam 03

Nissan Navara EL 2WD như không còn giá nóc, bệ bước chân.

Một số tính năng thua thiệt khác ở ngoại thất của Nissan Navara EL 2WD như không còn giá nóc, bệ bước chân và tính năng mở cửa rảnh tay. Tuy vậy, phanh trợ lực cốp sau và đèn báo phanh trên cao đều được giữ lại. Cả ba phiên bản của Nissan Navara đều có khả năng chở hàng lên tới 950 kg. 

Đánh giá nhanh Nissan Navara phiên bản giá rẻ EL 2WD vừa ra mắt Việt Nam 04

Ở bản này có chiều cao thùng xe được tăng thêm 50 mm so với đời cũ.

Nissan Navara EL 2WD có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) ở mức 5.260 x 1.850 x 1.810 mm. Như vậy, bản này đã thấp hơn các phiên bản VL 4WD 50mm và Pro-4X 45mm, ngoài ra khoảng sáng gầm xe cũng đã thấp hơn từ 5-10mm.

Bù lại, ở bản này có chiều cao thùng xe được tăng thêm 50 mm so với đời cũ. Đi cùng với thanh giằng và nắp thùng trợ lực thanh xoắn. Ngoài ra, cửa kính xe là loại kính cách âm chuyên dụng, gồm 2 lớp kính bên ngoài và 1 lớp màng giảm âm ở chính giữa.

Về nội thất

Thiết kế bên trong khoang lái Nissan Navara EL 2WD cũng được điều chỉnh theo hướng sắc sảo, hiện đại tương tự 2 bản còn lại. Trong đó nổi bật với vô-lăng 3 chấu thiết kế mới được tích hợp phím điều khiển, nhẹ hơn bản cũ tới 15%.

Khác biệt của Nissan Navara EL 2WD so với 2 bản còn lại ở khoang cabin cũng tới từ trang bị. Theo đó, để có mức giá dễ chịu hơn, nội thất ở bản giá rẻ này đã lược bớt một số tiện nghi, trở nên đơn giản hơn.

Đánh giá nhanh Nissan Navara phiên bản giá rẻ EL 2WD vừa ra mắt Việt Nam 05

Màn hình giải trí 8 inch đã không còn trên bản Nissan Navara EL 2WD.

Cụ thể, màn hình giải trí 8 inch đã không còn, thay vào đó là dạng giải trí CD, radio, MP3,... Hệ thống âm thanh ở bàn này cũng chỉ có 4 loa, vô-lăng và cần số sẽ không được bọc da. Ghế ngồi ở bản này là dạng bọc nỉ và hàng ghế trước chỉnh cơ. 

Được biết, Nissan Navara EL 2WD có trang bị ga tự động, nhưng sẽ không có tính năng khởi động nút bấm và gạt mưa tự động. Điều hoà của bản này là dạng chỉnh cơ, một vùng. 

Tính năng và trang bị trên Nissan Navara EL 2WD có cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin cỡ 7 inch, cửa sổ chỉnh điện, bệ tỳ tay hàng ghế trước sau và hai cửa gió sau độc lập.

Về động cơ – An toàn

Tương tự hai bản trước, cũng được trang bị động cơ diesel 2.3L Turbo kép. Khối động cơ này cho công suất 190 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 450 Nm. Tuy vậy, ở bản phiên bản giá rẻ này chỉ có dẫn động cầu sau thay vì là lọai hai cầu như các bản cao hơn.

Đánh giá nhanh Nissan Navara phiên bản giá rẻ EL 2WD vừa ra mắt Việt Nam 06

Hệ thống treo trước/ sau trên Navara EL 2WD sẽ giống 2 bản còn lại.

Hệ thống treo trước độc lập và hệ thống treo sau loại liên kết đa điểm sẽ được giữ nguyên trên Navara EL 2WD. Bên cạnh đó, các tính năng an toàn trên Navara EL 2WD cũng được hãng giữ lại tương đối đầy đủ. 

Trong đó nổi bật có phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, điều khiển hành trình và 6 túi khí. 

Đánh giá nhanh Nissan Navara phiên bản giá rẻ EL 2WD vừa ra mắt Việt Nam 07

Nissan Navara EL 2WD đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

Nhìn chung, bản EL 2WD đã giúp Nissan Navara dễ tiếp cận khách hàng hơn khi có mức giá 699 triệu đồng. Dù không quá đầy đủ như các bản khác, thế nhưng đây sẽ là lựa chọn rất phù hợp cho các khách hàng tìm kiếm một chiếc xe bán tải chuyên chở hàng hóa, dịch vụ hoặc đáp ứng các nhu cầu cơ bản.  Song, nếu đang tìm mẫu xe ‘bán tải chơi’ hoặc chinh phục địa hình quá phức tạp thì phiên bản EL 2WD này của Nissan Navara sẽ không thực sự phù hợp khi chỉ trang bị một cầu.

Xem thêm: Top 6 món phụ kiện tài xế nên lắp thêm trên xe bán tải

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });