window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Lỗi camera lùi, hàng nghìn xe Bentley Bentayga bị triệu hồi tại Mỹ

An Nhien · Oct 22, 2022 08:30 PM

Đã có tổng cộng 3.134 chiếc xe Bentley Bentayga của hãng xe Anh quốc bán ra tại thị trường Mỹ bị triệu hồi bởi lỗi liên quan tới hệ thống camera lùi bị mất tín hiệu. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên hãng xe Bentley triệu hồi các dòng xe của mình vì nguyên nhân này.

Lỗi camera lùi, hàng nghìn xe Bentley Bentayga bị triệu hồi tại Mỹ 01

Lỗi camera lùi, hàng nghìn xe Bentley Bentayga bị triệu hồi tại Mỹ.

Bentley Bentayga được ra mắt toàn cầu vào hồi tháng 9/2015, và được quảng bá là mẫu SUV nhanh - mạnh - sang nhất và tất nhiên giá bán cũng thuộc top đắt nhất trên thế giới. Song, mới đây mẫu xe này đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ.

Cụ thể, theo thông báo triệu hồi bởi Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), nhiều mẫu xe Bentley Bentayga đang bán trên thị trường bị mất hình ảnh từ camera lùi. Trong một số trường hợp, hệ thống camera lùi bị mất tín hiệu có thể làm tăng nguy cơ va chạm. Theo đó, hãng xe Anh quốc sẽ tiến hành đợt triệu hồi khắc phục tình trạng nêu trên.

Lỗi camera lùi, hàng nghìn xe Bentley Bentayga bị triệu hồi tại Mỹ 02

Có tổng số 3.134 xe Bentley Bentayga nằm trong đợt triệu hồi lần này. 

Được biết, có tổng số 3.134 xe Bentley Bentayga nằm trong đợt triệu hồi lần này. Trong đó, bao gồm 1.472 xe sản xuất từ năm 2021 và 1.662 xe sản xuất năm 2022. Toàn bộ xe bị ảnh hưởng đều đã được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 10/7/2020 đến ngày 31/8/2022.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Các khách hàng đang sử dụng mẫu xe Bentley Bentayga nếu nằm trong diện bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo từ các đại lý kể từ ngày 2/12/2022. Phương án xử lý được hãng đưa ra là nhân viên kỹ thuật sẽ cập nhật lại phần mềm và mỗi xe sẽ mất thời gian khắc phục khoảng 3,5 giờ.

Theo tiết lộ, thương hiệu xe sang Anh quốc lần đầu tiên lưu tâm đến vấn đề tiềm ẩn này là vào ngày 19/8/2022. Sau khi họ phát hiện ra sự cố camera chiếu hậu có thể không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn của liên bang. Trong những tháng tiếp theo, Bentley đã ghi nhận được một vài sự cố tại thị trường Mỹ và đến ngày 28/9, quyết định triệu hồi được đưa ra.

Lỗi camera lùi, hàng nghìn xe Bentley Bentayga bị triệu hồi tại Mỹ 01

Các xe gặp lỗi sẽ được cập nhật lại phần mềm.

Hiện tại, thương hiệu xe Anh quốc Bentley đang giữ lại các mẫu Bentayga trong quá trình sản xuất để tiến hành rà soát, cập nhật phần mềm trước khi tung ra thị trường.

Bentley Bentayga 2022 đang là phiên bản Facelift vừa được ra mắt vào tháng 07/2020 với những thay đổi nhỏ ở thiết kế nội thất và ngoại thất. Đây vẫn là chiếc xe SUV siêu sang nhanh nhất thế giới.

Lỗi camera lùi, hàng nghìn xe Bentley Bentayga bị triệu hồi tại Mỹ 02

Bentley Bentayga 2022 vẫn là chiếc SUV siêu sang nhanh nhất thế giới.

Được biết, Bentley Bentayga 2022 được trang bị khối động cơ V8 ấn tượng. Qua đó mang đến cảm giác chắc tay ở những vòng tua thấp và cũng trở nên mạnh mẽ với những tiếng gầm rú đầy uy lực khi xe đạt vòng tua tối đa. 

Hệ động cơ này trên Bentayga 2022 không thua kém gì so với một chiếc Aston Martin DBX. Đối với phiên bản tiêu chuẩn 5 chỗ, hàng ghế sau của xe Bentley Bentayga 2022 sẽ được trang bị thêm tính năng thông gió. Nhờ đó mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn tối đa cho những hành khách ngồi trên xe.

Lỗi camera lùi, hàng nghìn xe Bentley Bentayga bị triệu hồi tại Mỹ 03

Khoang nội thất Bentley Bentayga vô cùng tiện nghi.

Đặc biệt, hệ thống giải trí của Bentley Bentayga 2022 cũng được nâng cấp đáng kế. Điển hình như trang bị màn hình thông minh 10,9 inch đặt tại vị trí trung tâm có độ phân giải cực cao. Qua đó, giúp người dùng dễ dàng xem bản đồ vệ tinh, tìm kiếm online, bên cạnh đó hãng cũng bổ sung thêm Apple CarPlay và Android Auto tiện ích.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc Bentley Bentayga hiện hành còn được trang bị với các cổng sạc tiêu chuẩn. Ngoài ra, hành khách phía sau sẽ còn được cung cấp một chiếc máy tính bảng điều khiển từ xa, giúp cho việc giải trí theo ý thích trở nên đơn giản hơn.

Về ngoại hình, Bentley Bentayga 2022 được hãng xe Anh quốc sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới đã được giới thiệu trên chiếc Continental GT và Flying Spur. Trong đó, đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt được sơn tối màu hoặc được mạ crôm sáng bóng, kết hợp với hốc gió mới ở cản trước làm cho chiếc xe SUV trông đậm chất thể thao và sang trọng. 

Lỗi camera lùi, hàng nghìn xe Bentley Bentayga bị triệu hồi tại Mỹ 04

Xe dùng mâm đa chấu có kích thước là 22 inch, đi kèm logo Bentley.

Xe dùng mâm đa chấu có kích thước là 22 inch, đi kèm logo Bentley ở vị trí giữa trung tâm mâm xe. Bentley cũng cung cấp tùy chọn hệ thống phanh đĩa gốm carbon giúp tăng hiệu suất phanh và giảm khối lượng khoảng 20kg so với hệ thống phanh nguyên bản, tất nhiên là tuỳ chọn này sẽ do khách hàng chọn lựa. 

Trong khi đó, đuôi xe nổi bật với cụm đèn pha hình elip thay vì chữ B như bản tiền nhiệm. Tại cửa cốp xe, sẽ có đường gân nổi làm cho chiếc xe này trở nên khỏe khoắn hơn.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên mà mẫu xe Bentley Bentayga bị triệu hồi. Được biết, vào năm 2021, một số mẫu SUV hạng sang này đã được triệu hồi cùng với Porsche Cayenne và Cayenne Coupe vì đai ốc khóa trên tay đòn của trục sau có thể đã không được sản xuất chuẩn xác và tiềm ẩn nguy cơ bị gãy khi chịu lực.

Xem thêm: Lexus NX350 ‘lĩnh án’ triệu hồi tại thị trường Việt Nam vì lỗi phanh đỗ

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });